Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển bóng đá nữ dự giải vô địch ĐNÁ: Quyết tâm cho lần thứ 3

Thứ Tư 14/08/2019 | 09:56 GMT+7

VHO- Hôm qua 13.8, dưới sự dẫn dắt của vị HLV từng gắn liền với nhiều thành công của bóng đá nữ Việt Nam – ông Mai Đức Chung, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã lên đường sang Thái Lan dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á.

 Tinh thần các cầu thủ rất tốt trước giải đấu Ảnh: VFF

Đây là giải đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam từng 2 lần bước lên ngôi vô địch và ở lần xuất ngoại này, người hâm mộ đang hy vọng, thành tích đó sẽ lặp lại.

Đã quen với gian khó

Trước khi lên đường, trả lời câu hỏi của phóng viên rằng ông nghĩ sao khi so với đội tuyển nam, đội tuyển nữ luôn phải chịu thiệt thòi? HLV Mai Đức Chung nở nụ cười hiền hậu: “Đúng là bóng đá nữ còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi không thể so sánh với đội nam được vì sự quan tâm của người hâm mộ dành cho bóng đá nam rất lớn. Tuy nhiên chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Hầu hết các yêu cầu của đội tuyển, đều được VFF đáp ứng. Chúng tôi đề nghị được đi tập huấn ở Hàn Quốc hay gần đây nhất là Nhật Bản, thì đều được đi. Với đội tuyển, như thế công tác chuẩn bị đã là chu đáo, tốt lắm rồi. Còn điều tôi mong mỏi nhất hiện nay cho các nữ cầu thủ của chúng tôi là có “đầu ra” khi họ giã nghiệp và có mức thu nhập khá hơn một chút”.

Đội tuyển bóng đá nữ của HLV Mai Đức Chung từng gắn với những câu chuyện cảm động khi các nữ cầu thủ dầm mình trong mưa, nắng, nước da ai nấy đều đen sạm rồi có những cầu thủ, đã gạt sang một bên nỗi đau mất mẹ, gạt sang một bên những vất vả, lo toan của người phụ nữ trong gia đình, để thi đấu và bước lên ngôi cao nhất ở đấu trường khu vực. Kế thừa truyền thống ấy của thế hệ đàn chị, đội tuyển nữ hiện nay cũng luôn vượt qua khó khăn, tràn đầy nhiệt huyết để thi đấu và cống hiến. Trở về sau chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản, đội tuyển nữ đã ngay lập tức ra sân tập luyện, bất chấp tiết trời nắng nóng tại Hà Nội. HLV Mai Đức Chung cho biết, tinh thần của toàn đội rất tốt, các cầu thủ đã sẵn sàng cho những trận đấu tại giải.

Trận cuối cùng vẻ vang nhất

Khi được hỏi mục tiêu cao nhất của đội tuyển tại giải đấu này là gì? HLV Mai Đức Chung cho biết, ngay trong lần tập trung đầu tiên của đội tuyển, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm. “Không giao mục tiêu cụ thể mà Bộ trưởng chỉ nói, đội tuyển nữ đã đạt được thành tích tốt như thế nào thì cố gắng tiếp tục giữ được thành tích ấy tại đấu trường khu vực. Chúng tôi thấm nhuần chỉ đạo đó của Bộ trưởng và sẽ quyết tâm từng trận đấu một để có trận đấu cuối cùng vẻ vang nhất”, ông Chung nói.

Và để có được “trận đấu cuối cùng vẻ vang nhất” ấy, đội tuyển nữ đã trải qua 2 đợt tập trung trong năm nay trong đó chuyến tập huấn tại Nhật Bản đã giúp cho đội tuyển thu lượm được nhiều điều bổ ích và giúp cho ban huấn luyện xác định được đội hình cho giải vô địch ĐNÁ. “Sau 3 trận đấu với 3 đối thủ mạnh của Nhật Bản, chúng tôi đã ổn định được đội hình, các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn qua từng trận đấu để chuẩn bị cho giải vô địch ĐNÁ này. Đây là giải đấu không chỉ đội tuyển nữ Việt Nam mà các đội tuyển nữ trong khu vực đều xem là bước đệm để kiểm tra, rà soát về nhân sự chuẩn bị cho SEA Games nên tất cả các đội đều quyết tâm”, ông Chung nhận định.

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra từ 13- 28.8, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Campuchia và Indonesia trong khi bảng A tuy nhiều hơn một đội nhưng được đánh giá dễ dàng cho chủ nhà Thái Lan khi đối thủ của họ gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Timor-Leste. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội Nhất, Nhì tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Nhận định về 3 đối thủ ở vòng bảng của tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho rằng Campuchia là đội bóng dễ thở nhất khi mới phát triển bóng đá nữ và đây là lần đầu tiên họ dự giải đấu. Trong khi đó Mynamar lại là đối thủ thường xuyên của tuyển nữ Việt Nam tại các đấu trường khu vực và Philippines cũng vậy. Đây là năm Philippines chuẩn bị cho SEA Games nên đội nữ của họ đã được chuẩn bị rất kỹ cho giải vô địch ĐNÁ để tạo đà cho SEA Games.

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ chuẩn bị cho giải vô địch ĐNÁ đã được trẻ hóa đội hình cho mục tiêu dự SEA Games vào cuối năm và xa hơn nữa là cho Olympic Tokyo năm 2020 mà tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền vào vòng loại thứ 3. “Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu một để có mặt ở trận đấu cuối cùng. Và đó sẽ là trận đấu vẻ vang nhất”, ông Chung khẳng định quyết tâm trước khi lên đường dự giải vô địch ĐNÁ - giải đấu được xem là bước đệm cho SEA Games 30. 

 Rất mừng vì đến thời điểm này, không có cầu thủ nào chấn thương sau đợt tập huấn vừa qua. Nhiệm vụ của đội tuyển nữ Việt Nam sắp tới là bảo vệ thành tích tốt nhất đang nắm giữ trong khu vực. Ban huấn luyện cần có sự tính toán về chuyên môn, phương thức tiếp cận để giải quyết từng trận đấu trước các đối thủ đã quá quen thuộc. Đội tuyển nữ Việt Nam đến với giải đấu này chắc chắn nhận được sự tôn trọng cao nhất của các đối thủ. Ngoài sự tự tin, các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam còn cần sự bản lĩnh, thể hiện được trình độ của mình, là tập thể đoàn kết và đặc biệt tránh chấn thương. VFF hi vọng các cầu thủ nữ sẽ tiếp tục có trải nghiệm và khẳng định vị trí của mình tại sân chơi AFF và SEA Games sắp tới thật thành công.

(Phó Chủ tịch thường trực VFF TRẦN QUỐC TUẤN)

 

 VÂN GIANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top