Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Khai mạc triển lãm “Di chúc của Bác – Nguồn sáng dẫn đường”

Thứ Tư 14/08/2019 | 17:05 GMT+7

VHO- Chiều ngày 14.8, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm “Di chúc của Bác – Nguồn sáng dẫn đường”.

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong di chúc của Bác. Đồng thời giới thiệu những thành tựu nổi bật của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 50 năm thực hiện Di chúc; những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014 – 2019) trong quân đội.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Với hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, triển lãm giới thiệu khái quát tổ hợp hình ảnh thể hiện nhân cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh,với bản Di chúc thiêng liêng của Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, mãi soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như sau này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tá Mai Thị Ngọc, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân bản Di chúc lịch sử, kết tinh những tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân suốt đời phấn đấu, hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại.

“Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc, với nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng cà củng cố Đảng cầm quyền, là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam cũng như phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta”, Trung tá Mai Thị Ngọc cho biết.

Triển lãm gồm ba nội dung chính. Phần đầu tiên với chủ đề thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Phần hai, Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường đã thể hiện hoàn cảnh ra đời bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho toàn thể dân tộc Việt Nam; thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức học tập và làm theo Di chúc của Người “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; những thành tựu nổi bật của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Phần ba, sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” có nội dung giới thiệu mô hình hay, cách làm sáng tạo của những tập thể điển hình, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích, sáng kiến cải tiến, hiệu quả trên các mặt công tác trong toàn quân qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hiện vật được trưng bày tại triển lãm

Đến với triển lãm, nhiều người đã không giấu được sự xúc động khi được ngắm nhìn những hiện vật, tư liệu về Bác cũng như bản Di chúc thiêng liêng. Trung tướng Phạm Hồng Cư, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chia sẻ: “Có thể nói cho đến khi nhắm mắt, chúng tôi tiếp tục phát huy những truyền thống, phẩm chất của một người lính Bộ đội Cụ Hồ và điều này đã nằm trong trái tim của chúng tôi. Chúng tôi mong rằng tất cả các thế hệ, nhất là những đồng chí đang làm nhiệm vụ trong quận đội phát huy những giá trị tốt đẹp này".

ĐÌNH TOÁN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top