Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vinh danh quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020

Thứ Bảy 10/10/2020 | 16:45 GMT+7

VHO- Sáng nay 10.10, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV- Bộ GD&ĐT dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến  trường THPT Kim Sơn A, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh bình  trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho học sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, quán quân đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đắc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn cho biết, em Nguyễn Thị Thu Hằng - học sinh lớp 12B1 của trường là con cả trong gia đình có 2 chị em gái, bố là cán bộ xóm, mẹ làm giáo viên THCS, việc học tập do Hằng tiếp thu trên lớp và tự học ở nhà. Ở trường, Hằng được thầy, cô giáo và bạn bè yêu mến, tin tưởng bởi sự chăm chỉ, học giỏi và thân thiện. Ngay từ khi học THCS tại trường THCS Thượng Kiệm, em đã đạt Huy chương Bạc môn Toán, Huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia...Trúng tuyển vào lớp 10 của trường với vị trí á khoa, Thu Hằng đã phát huy thành tích ngay từ năm học lớp 10 với giải 3 cấp tỉnh về môn nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn tin học trẻ...Không chỉ học giỏi các môn tự nhiên, trong đó có môn Sinh học, được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường, qua các lần thi đều đạt giải nhất và đứng đầu đội tuyển, Thu Hằng còn yêu thích ca hát, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt Hằng xây dựng một kênh Youtube riêng được nhiều bạn bè và người hâm mộ theo dõi...

 Ông Bùi Văn Linh trao Bằng khen cho em Hằng

Hằng cho biết, những thành tích đạt được trong cuộc thi là kết quả cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của nhiều người. Việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Hằng được các thầy, cô trong Ban tư vấn nhà trường giúp đỡ, bản thân Hằng cũng tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ của mình. Khi được hỏi sẽ chọn ngành gì khi học tập ở nước ngoài, Hằng cho biết sẽ chọn 1 trong 2 ngành nghiên cứu Sinh học hoặc truyền thông đa phương tiện.

Chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu, thầy cô, bạn bè và gia đình

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Thị Thu Hằng bày tỏ: “Em rất vinh dự và tự hào khi nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thành quả này không chỉ là của riêng cháu mà là của rất nhiều người, đó là sự chăm lo, dìu ắt của gia đình, của các thầy cô, sự động viên của các cấp lãnh đạo để cháu có được thành công ngày hôm nay. Em mong những gì bản thân đạt được sẽ góp phần vào thành tích của nhà trường. Mặc dù, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thử thách nhưng em sẽ cố gắng rèn luyện trở thành người công dân tốt, người con của quê hương Ninh Bình, dù sau này có học tập ở đâu cũng sẽ luôn nhớ về quê hương Việt Nam yêu dấu”. Là thí sinh Ninh Bình đầu tiên trở thành nhà vô địch Olympia, Hằng cũng hy vọng, thành tích của em sẽ là đòn bẩy để học sinh trường THPT Kim Sơn A thêm tự tin, quyết tâm, khẳng định được vị thế khi giành giải cao nhất trong các sân chơi trí tuệ bên cạnh những cuộc thi quốc gia, quốc tế...

Đại diện Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh cho biết: “Thành tích của em Hằng là niềm vinh dự không chỉ của gia đình, nhà trường, của ngành Giáo dục mà còn cả người dân Ninh Bình. Với truyền thống bề dày lịch sử của con người Ninh Bình, mong rằng các thầy cô sẽ lồng ghép ý thức rèn luyện và tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc trong các chuyên đề của nhà trường”. Ông Bùi Văn Linh mong rằng, thành tích em Hằng đạt được sẽ là động lực để các em học sinh noi gương tinh thần học tập, nỗ lực hơn trong các hoạt động, tiếp bước truyền thống của nhà trường để đạt được ước mơ sau này.

                                                                                  QUỐC HÙNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top