Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cái tâm của thầy Park

Thứ Hai 12/10/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Sau trận đấu giữa Viettel và HAGL trên sân Hàng Đẫy tại lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 V.League 2020, HLV Park Hang-seo đã gặp và động viên hậu vệ Vũ Văn Thanh (chấn thương và phải rời sân giữa hiệp 2). Điều này một lần nữa cho thấy chiến lược gia người Hàn không chỉ là một nhà cầm quân giỏi mà ông còn là người thầy lúc nào cũng lo lắng và quan tâm đến các học trò dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

 HLV Park Hang-seo luôn quan tâm đến tình hình sức khỏe, đặc biệt là những chấn thương của các học trò Ảnh: VFF

 Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều mục tiêu trong năm 2021 ở cấp độ ĐTQG lẫn đội U23, HLV Park Hang-seo không hề muốn bất kỳ tuyển thủ nào gặp chấn thương. Thậm chí, chỉ cần thấy các học trò nằm sân đau đớn hay bước đi tập tễnh vào lúc nào cũng khiến ông thầy người Hàn sốt ruột.

Nỗi lo của người thầy

Với một trận cầu quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia như cuộc đối đầu giữa Viettel và HAGL thì không thể thiếu sự hiện diện của HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý. Có lẽ ông Park sẽ hài lòng về màn trình diễn của những Khắc Ngọc, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (Viettel) hay Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường (HAGL) dưới sân, đặc biệt camera trận đấu đã ghi lại hình ảnh ông Park phấn khích khi chứng kiến Văn Thanh ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Nhưng tâm trạng của HLV Park Hang-seo lập tức chuyển từ vui mừng sang lo lắng khi Văn Thanh bị chấn thương ở phút 74 và được thay ra sân. Thực tế thì Văn Thanh chỉ gặp chấn thương nhẹ nhưng đã khiến ông Park cảm thấy sốt ruột. “Sau trận, thầy không xuống được sân nên gọi tôi ra để hỏi thăm tình hình chấn thương. Tôi nói chỉ bị đau nhẹ ở cơ đùi sau nhưng thầy bảo mai gặp bác sĩ Choi để thầy kiểm tra tình hình. Biết tôi buồn sau thất bại, thầy bảo đừng buồn bởi vì chúng tôi đã rất nỗ lực”, Văn Thanh kể.

HLV Park Hang-seo lo lắng cho Văn Thanh là điều dễ hiểu, bởi cầu thủ này từng có một tiền sử chấn thương nặng. Hậu vệ 24 tuổi bị đứt dây chằng đầu gối phải trong trận TP.HCM - HAGL tại vòng 22 V.League 2018. Chấn thương này buộc Văn Thanh sang Hàn Quốc phẫu thuật, sau đó bỏ lỡ AFF Cup 2018 và nhiều giải đấu khác của ĐTQG. Điều đáng nói là trước khi gặp chấn thương này, Văn Thanh có dấu hiệu quá tải do luyện tập, thi đấu liên tục với cường độ cao sau khi trở về từ ASIAD 18 cũng như cày ải liên tục tại V.League. Và trước khi bị chấn thương trên sân Hàng Đẫy vào cuối tuần qua, hậu vệ quê Hải Dương đã thi đấu gần như toàn bộ các trận của HAGL ở giai đoạn 1. Việc HLV Park Hang-seo khuyên Văn Thanh cần phải kiểm tra y tế dù chỉ là chấn thương nhẹ cho thấy ông muốn một sự an toàn, không được xem nhẹ dù mức độ như thế nào. Đó cũng là hành động cho thấy ông thầy người Hàn đang lo và quan tâm cho Văn Thanh, đồng thời cũng rất xem trọng cầu thủ này. Văn Thanh từ khi trở lại sau chấn thương đứt dây chằng đã thi đấu ổn định và ít nhiều tìm lại phong độ như ngày nào. Có Văn Thanh, HLV Park Hang-seo phần nào yên tâm cho vị trí hành lang phải của ĐT Việt Nam trong bối cảnh Trọng Hoàng đã lớn tuổi và không có phong độ cao.

Không chỉ riêng ai

HLV Park Hang-seo không chỉ có tài cầm quân mà ông còn là người sống tình cảm, biết quan tâm đến mọi người xung quanh, đặc biệt là tình hình sức khỏe của các học trò. Cách đây hơn một tháng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không may dính chấn thương trong buổi tập của CLB Hà Nội. Lo lắng cho cậu học trò, ông Park và bác sĩ Choi đã đề nghị Hậu cung cấp phim chụp chấn thương để ban huấn luyện đội tuyển gửi sang một bác sĩ giỏi khác ở Hàn Quốc kiểm tra để biết mức độ như thế nào. Điều đáng nói là chấn thương đến với Văn Hậu không phải lúc anh làm nghĩa vụ quốc gia nhưng với tấm lòng của người thầy, ông Park sẵn sàng giúp đỡ để “trò cưng” nhanh chóng hồi phục sớm nhất. Trong dịp sinh nhật tuổi 63 của mình (1.10), HLV Park Hang-seo đã đến sân Pleiku theo dõi trận đấu giữa HAGL gặp TP.HCM ở vòng cuối giai đoạn 1. Vài phút trước trận, người ta bắt gặp hình ảnh ông Park trò chuyện thân mật với tiền vệ Trần Minh Vương, cầu thủ bị chấn thương và không thể tham dự trận đấu. Hỏi Minh Vương mới biết, HLV người Hàn đã chủ động đến gặp cầu thủ này, hỏi thăm mức độ chấn thương và động viên. Minh Vương vẫn đang rất nỗ lực để trở lại ĐTQG và việc được ông Park động viên trên sân Pleiku chính là động lực để cầu thủ này thực hiện mục tiêu.

Cũng trong thời gian này, ông Park đứng ngồi không yên với những chấn thương của Quang Hải và Công Phượng. Lo cho các học trò, ông thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên. Quang Hải vừa hồi phục chấn thương và thi đấu ấn tượng trong trận gặp CLB TP.HCM cuối tuần qua, tất nhiên ông Park cũng rất muốn điều tương tự sẽ đến với Công Phượng. Thủ thành Đặng Văn Lâm từng có thời gian bị chấn thương và đánh mất vị trí tại Muangthong Utd. Quan tâm cậu học trò, ông Park đã gọi điện động viên, hỏi thăm tình hình sức khỏe. Ngay sau đó, Văn Lâm đã thi đấu ấn tượng và lần đầu tiên lọt vào đội hình tiêu biểu Thai League. Thậm chí với những người không phải là học trò của mình, HLV Park Hang Seo cũng dành sự quan tâm. Trong một sự kiện tại TP.HCM hồi tháng 5, ông Park đã gặp nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều và hỏi thăm tình hình chấn thương. Ông Park còn hứa sẽ nhờ bác sĩ Choi thăm khám để cô yên tâm điều trị chấn thương. Hành động của ông Park đã khiến Kiều bất ngờ và vô cùng xúc động.

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với các cầu thủ và cơn đau đầu thực sự với các HLV. Trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park đã chứng kiến những chấn thương rất nặng của các tuyển thủ, từ Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Văn Thanh, Xuân Trường đến bây giờ là Đình Trọng và Duy Mạnh. Từng là cầu thủ và ông hiểu được cảm giác phải rời sân cỏ trong một thời gian dài của các học trò. Với việc V.League đang bước vào cuộc đua nước rút vô địch lẫn tránh xuống hạng, có lẽ điều ông Park mong muốn nhất bây giờ là những chấn thương sẽ không đến với các tuyển thủ. Bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều mục tiêu trong năm 2021 và ông cần những con người lành lặn, đảm bảo sức khỏe, tinh thần và phong độ để thực hiện những mục tiêu đó. 

VĨNH HY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top