Việt Nam tổ chức 2 giải Billiards thế giới trong năm 2024

VHO - Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF) cho biết, trong năm 2024, Việt Nam sẽ là chủ nhà của 2 giải Billiards thế giới, đó là giải giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới (World Cup) và Giải Billiards Carom 3 băng vô địch thế giới (VĐTG).

Vào tháng 5 tới, sẽ diễn ra những màn tranh tài đỉnh cao của những tay cơ hàng đầu thế giới diễn ra tại TP.HCM với Giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới năm 2024, diễn ra từ ngày 20 đến 26.5.

Việt Nam tổ chức 2 giải Billiards thế giới trong năm 2024 - Anh 1

Cúp thế giới TP.HCM là giải đấu hàng đầu được tổ chức tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Ảnh: Nguyên Phong

Đây là niềm vinh dự lớn của bộ môn Billiards & Snooker Việt Nam và VBSF khi được Liên đoàn Billiards Thế giới (UMB) tiếp tục trao quyền đăng cai một giải đấu tầm cỡ thế giới trong nhiều năm liên tiếp. Hệ thống giải World Cup là giải đấu chính thức của UMB, được tổ chức tại các quốc gia có phong trào Billiards mạnh của thế giới như Bỉ, Bồ Đào Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Hàn Quốc, Việt Nam,…

Giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới TP.HCM năm 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ khi anh tài của các nước và những tay cơ hàng đầu Việt Nam cùng hội ngộ vào những ngày cuối tháng 5 với tổng chi phí giải thưởng lên đến hơn 100.000 Euro.

Việt Nam tổ chức 2 giải Billiards thế giới trong năm 2024 - Anh 2

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến. Ảnh: Nguyên Phong

Đặc biệt vào tháng 9, lần đầu tiên Việt Nam là điểm đến của Giải Billiards Carom 3 băng VĐTG và Sea Links City Resort tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đã được VBSF chọn lựa làm địa điểm tranh tài. Đây là giải đấu danh giá nhất thế giới của nội dung Carom 3 băng thuộc hệ thống thi đấu chính thống với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 200.000 Euro. Tay cơ Bao Phương Vinh đang là đương kim vô địch của giải đấu này.

Cùng với những trận đấu đỉnh cao của 64 tay cơ xuất sắc hàng đầu thế giới, thời điểm tháng 9 cũng sẽ diễn ra buổi họp đại hội đồng các thành viên của Liên đoàn Billiards thế giới. Đây là vinh dự lớn khi có đến hơn 100 chủ tịch liên đoàn Billiards & Snooker các quốc gia trên thế giới đến với Bình Thuận - Việt Nam dự họp và song song đó dự khán các trận đấu của Giải Billiards Carom 3 băng VĐTG.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc