VCK U20 nữ châu Á 2024: Thi đấu với đối thủ mạnh sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích luỹ thêm kinh nghiệm

VHO - Chia sẻ về tình hình của đội sau 5 ngày có mặt tại Tashkent (Uzbekistan) chuẩn bị tham dự VCK U20 nữ châu Á 2024, hậu vệ Hồ Thị Thanh Thảo khẳng định quyết tâm dù gặp các đối thủ mạnh nhưng các cầu thủ trẻ sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

“Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc là 3 đội bóng mạnh của châu Á. Để nói về cơ hội trước các đối thủ mạnh như này thì cũng rất khó, nhưng toàn đội luôn có tinh thần "chiến đấu" hết sức, với quyết tâm cao nhất. Ba trận đấu này rất quan trọng, có thể cho các cầu thủ trẻ như tôi tích luỹ nhiều kinh nghiệm hơn cho tương lai. Đây cũng là những trải nghiệm quý báu của tuổi trẻ”, Thanh Thảo bày tỏ khi nói về các đối thủ sắp tới.

VCK U20 nữ châu Á 2024: Thi đấu với đối thủ mạnh sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích luỹ thêm kinh nghiệm - Anh 1

Đối đầu với các đối thủ mạnh là cơ hội cho Thanh Thảo (áp xanh) và các đồng đội trưởng thành

Nữ cầu thủ này cũng cho biết, thời tiết ở đây khá lạnh, có tuyết rơi và toàn đội đã được ban huấn luyện cho khởi động kỹ trước khi tập luyện. Nữ cầu thủ cũng cho biết: “Mặc dù đồ ăn ở đây khác với Việt Nam nhưng toàn đội cũng dần thích nghi và nạp năng lượng cho cơ thể để tập luyện tốt hơn. Về tinh thần, thầy cô đã đôn đốc để toàn đội có tinh thần thoải mái nhất trong những buổi tập luyện và thi đấu giao hữu”.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển U20 nữ Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc vào các ngày 4.3, 7.3 và 10.3. Đây được đánh giá là vòng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Akira Ijiri. Bảng đấu còn lại quy tụ các đối thủ U20 nữ Hàn Quốc, U20 nữ Australia, U20 nữ Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà U20 nữ Uzbekisan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm; hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng sẽ vào chơi bán kết.

17h chiều mai 27.2 (giờ Việt Nam), đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ hai tại Tashkent (Uzbekistan) trước thềm VCK U20 nữ châu Á 2024. Trận đấu gặp lại chủ nhà Uzbekistan sẽ là cơ hội để HLV Akira Ijiri và các cộng sự điều chỉnh lại những phần còn thiếu trong trận đấu trước đó vào trưa ngày 24.2.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc