CLB Sông Lam Nghệ An kiến nghị VFF về nâng cao chất lượng trọng tài

VHO - Sau tình huống bàn thắng gây tranh cãi ở trận đấu gặp Nam Định tại vòng 12 V.League 2023-2024, Câu lạc bộ (CLB) Sông Lam Nghệ An đã gửi công văn kiến nghị đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 6.3, CLB Sông Lam Nghệ An cho biết, sau trận thua 0-1 trước đội bóng Nam Định tại vòng 12 V.League 2023-2024 trên sân Vinh, CLB đã có văn bản gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Việt Nam về bàn thắng gây tranh cãi ở phút bù giờ cuối cùng. 
Dù chơi hơn người trong gần 20 phút cuối trận, nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn để thua CLB Thép Xanh Nam Định. Tiền vệ Tô Văn Vũ là người ghi bàn thắng quyết định giúp Nam Định giành chiến thắng chung cuộc. Trọng tài Nguyễn Trung Kiên và tổ trọng tài VAR mất hơn 5 phút để kiểm tra tính hợp lệ của bàn thắng thông qua công nghệ VAR. Theo đó, không có góc máy nào quay chính xác để xác định Nguyễn Văn Vĩ (Nam Định) đã việt vị hay chưa. Sau những trao đổi với tổ trọng tài VAR - trọng tài Đỗ Anh Đức và trợ lý Nguyễn Trung Hậu, trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng cho CLB Nam Định. 

CLB Sông Lam Nghệ An kiến nghị VFF về nâng cao chất lượng trọng tài - Anh 1

Bàn thắng đá phạt gây tranh cãi

Công văn số 29/CV.SLNA.2024 của CLB Sông Lam Nghệ An ghi rõ: "Ngày 3.3.2024 trên sân vận động Vinh, diễn ra trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định với chất lượng chuyên môn cao, cống hiến, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả cả nước. Tuy nhiên, bàn thắng được trọng tài chính và tổ trọng tài VAR công nhận ở phút 90+5 để lại nhiều tranh cãi, dư luận không tốt về Công nghệ video hỗ trợ trọng tài đang áp dụng tại V.League".
CLB Sông Lam Nghệ An đề nghị VFF, VPF, Ban tổ chức cũng như Ban Trọng tài VFF xem xét, kiểm tra lại tình huống việt vị hay không việt vị dẫn đến bàn thắng quyết định của trận đấu, sau đó phúc đáp bằng văn bản cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

CLB Sông Lam Nghệ An kiến nghị VFF về nâng cao chất lượng trọng tài - Anh 2

Tình huống đường kẻ việt vị không thể xác định rõ ràng có việt vị hay không vì vẫn còn một cầu thủ Sông Lam Nghệ An nằm dưới rào đã bị che khuất ở góc máy 

Đồng thời, Sông Lam Nghệ An kiến nghị đến Ban tổ chức giải có biện pháp nâng cao chất lượng ghi hình, truyền hình cũng như chất lượng trọng tài, chất lượng vận hành công nghệ VAR đang áp dụng tại V.League. Từ đó, nâng cao chất lượng các trận đấu cũng như các giải vô địch quốc gia phục vụ người hâm mộ cả nước.
"Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An luôn tôn trọng quyết định cuối cùng của các trọng tài. Bên cạnh đó, chúng tôi rất mong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty VPF và Ban tổ chức giải quan tâm hơn nữa đến chất lượng và sự chính xác, công bằng trong các quyết định quan trọng của trọng tài chính và VAR tại V.League hiện nay. Tất cả vì mục đích đem lại sự công bằng cho các câu lạc bộ, vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam", CLB đề nghị trong đơn kiến nghị.
Thất bại trước Nam Định đưa SLNA đứng hạng 10/14 đội với 13 điểm sau 12 trận, hơn 5 điểm so với đội chót bảng Khánh Hòa. Ở vòng 13 diễn ra vào ngày 9.3, CLB SLNA sẽ làm khách trên sân CLB Becamex Bình Dương.

Đánh bại SLNA, Nam Định vững vàng ở đầu bảng giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2023-2024 với 28 điểm qua 12 trận. Đội bóng gia tăng được khoảng cách khi các đối thủ bám sát phía sau là Bình Dương, Công an Hà Nội và Thanh Hóa đều không thắng. Vòng 13 vào ngày 8.3, Nam Định sẽ trở về sân nhà Thiên Trường tiếp đội bóng Thanh Hóa.

                                                             PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc