Cuộc đua nóng bỏng ở hai đầu bảng xếp hạng

VHO - Vòng 13, vòng đấu cuối cùng của V.League 1 2023/2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9.3. Nam Định dù đã vô địch lượt đi trước một vòng đấu nhưng cuộc chiến của các đội ở 2 đầu bảng xếp hạng thì chưa bao giờ dừng lại.

Chiều tối nay 8.3, sẽ diễn ra 3 trận đấu sớm tại vòng 13, trong đó có đến 2 trận có sự xuất hiện của công nghệ VAR là Nam Định - Thanh Hóa và CLB Hà Nội - Quảng Nam. Nam Định đã thể hiện bản lĩnh và phong thái của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi thắng CLB Hà Nội và SLNA ở 2 vòng gần nhất  đều với những bàn thắng ở cuối trận, trong những phút bù giờ.

Cuộc đua nóng bỏng ở hai đầu bảng xếp hạng - Anh 1

Thanh Hoá (áo vàng) rất cần điểm để trở lại cuộc đua

Trận thắng tối thiểu trước SLNA ở vòng 12 giúp Nam Định đang dẫn đầu khi có được 28 điểm, đồng thời vô địch lượt đi trước một vòng đấu bởi khoảng cách giữa đội bóng thành Nam và đội xếp thứ hai B.Bình Dương đang là 5 điểm.

Trái ngược với chủ nhà, Thanh Hoá lại khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi thua 2 trận thua gần nhất đã rơi xuống xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém chính Nam Định 7 điểm. Trong bối cảnh ấy, đội bóng xứ Thanh buộc phải giành một kết quả tốt trên sân Thiên Trường chiều tối nay nếu muốn nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp tân binh Quảng Nam. Cả hai đội đang nằm ở giữa bảng xếp hạng và chỉ hơn kém nhau 1 điểm (CLB Hà Nội xếp thứ 7 với 16 điểm và Quảng Nam xếp thứ 8 với 15 điểm). CLB Hà Nội dù không có được phong độ ổn định nhưng vẫn được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn bị đặt vào “cửa dưới”, nhiều khả năng sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công nhiều hơn với hy vọng có 1 điểm ở trận này. Dù vậy, một chiến thắng trong trận đấu sẽ giúp một trong hai đội áp sát top 5.

Ở trận đấu còn lại vào chiều tối nay trên sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp Hải Phòng, đây sẽ là cuộc đối đầu không khoan nhượng khi cả hai đội đều chưa có được vị trí an toàn. Thực lực và phong độ của 2 đội khá tương đương nên việc được thi đấu tại sân nhà sẽ là một lợi thế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận này.

Cuộc đua nóng bỏng ở hai đầu bảng xếp hạng - Anh 2

Công an Hà Nội (phải) được đánh giá cao hơn đối thủ

Trong ngày 9.3, HAGL sau chiến thắng quan trọng trên sân Thanh Hoá ở vòng trước sẽ trở về sân Pleiku tiếp đón CLB TP.HCM - đội bóng cũ của HLV Vũ Tiến Thành. Không còn gì để nghi ngờ, một khi đang tràn đầy hưng phấn với việc thoát khỏi đáy bảng thì đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận này, dẫu TP.HCM mới là đội có phong độ ổn định hơn.

Trên sân Hàng Đẫy cùng ngày sẽ diễn ra trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel và Công An Hà Nội. Sau chuỗi trận dài không biết thắng, Thể Công Viettel đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng và chỉ hơn đội đứng cuối cùng Khánh Hoà 2 điểm. Đội bóng áo lính đang khát khao có được 3 điểm hơn bao giờ hết để cải thiện thứ hạng. Trong bối cảnh ấy, Thể công Viettel sẽ phải đá như đây là một trận “chung kết”.

Nhưng thử thách cho Thể Công Viettel là rất lớn bởi Công an Hà Nội đang có phong độ cao với chuỗi 4 trận bất bại dưới thời HLV Kiatisuk. Đội bóng ngàng công an đang xếp thứ ba với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng, chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Kiatisuk tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch. Một trận đấu hứa hẹn sẽ tuyệt hay, cả về câu chuyện lịch sử lẫn hiện tại với ưu thế đương nhiên được cho sẽ nghiêng về phía các nhà ĐKVĐ.

Cuộc đua nóng bỏng ở hai đầu bảng xếp hạng - Anh 3

Lịch thi đấu vòng 13

Ở các 2 trận đấu còn lại của vòng đấu này, B.Bình Dương tiếp SLNA với mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Nam Định. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải dốc sức để hướng tới chiến thắng. Ở phần sân đối diện, HLV Phan Như Thuật hiểu rõ tình thế hiện tại, SLNA giờ đây đã bị đặt vào “cửa dưới”, nên đương nhiên sẽ xác định cố gắng để có điểm ra về cũng là 1 thành công.

Tại sân Quy Nhơn, trận derby Nam Trung Bộ giữa Bình Định và Khánh Hoà hứa hẹn cũng rất hấp dẫn. Bình Định đang cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vào top 3. Trong khi đó, Khánh Hoà cũng rất cần có điểm để không bị “lún” sâu ở vị trí đáy bảng.

VĨNH HY, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc