Tây Ninh: Kiểm soát được 2 vụ cháy xảy ra cùng một ngày tại quần thể núi Bà Đen

Cụ thể vào lúc 9 giờ ngày 20.3, trên sườn núi Phụng (thuộc quần thể núi Bà Đen) xảy ra cháy rừng. Đám cháy có tổng diện tích khoảng 3,65ha, tại khoảnh 1, tiểu khu 66, Khu rừng Văn hóa- Lịch sử núi Bà Đen.

Tây Ninh: Kiểm soát được 2 vụ cháy xảy ra cùng một ngày tại quần thể núi Bà Đen - Anh 1

Lực lượng chức năng chữa cháy trên sườn núi Phụng

Nhận thông tin vụ cháy, các lực lượng chức năng đã tích cực dùng xe chữa cháy chuyên dụng, máy xịt đeo vai, rựa dập lửa để tham gia chữa cháy. Đến 19 giờ 25 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được kiểm soát, không xảy ra cháy lan, không gây thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, tại các lỗ rừng trồng và rừng đã trồng, hỏa hoạn gây cháy nám vườn cây ăn trái của người dân canh tác ở khu vực xung quanh. 

Tây Ninh: Kiểm soát được 2 vụ cháy xảy ra cùng một ngày tại quần thể núi Bà Đen - Anh 2

Hiện trường vụ cháy, hầu hết vườn chuối, dây leo bị thiệt hại

Trong khi lực lượng chữa cháy đang tập trung dập lửa tại Núi Phụng thì ở núi Bà Đen lại xảy ra vụ cháy lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày, ở khu vực khoảnh 2, phía sau khu vực Trường bắn núi Bà Đen. Khu vực xảy ra cháy, do địa hình núi đá có độ dốc lớn, lực lượng tham gia chữa cháy khó tiếp cận. Vì vậy, phải đến 20 giờ 23 phút cùng ngày, lực lượng chức năng mới kiểm soát được đám cháy.

Tây Ninh: Kiểm soát được 2 vụ cháy xảy ra cùng một ngày tại quần thể núi Bà Đen - Anh 3

Sáng ngày 21.3, nơi diễn ra điểm cháy trên sườn núi Phụng vẫn còn nhiều đám khói bốc lên

Theo nhận định của ngành chức năng, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy là do người dân vào rừng bắt ong. Sau khi các đám cháy được kiểm soát và dập tắt, lực lượng chữa cháy đã rút quân khỏi hiện trường. Ban Chỉ huy PCCCR của Ban Quản lý Khu du lịch núi Bà Đen cử lực lượng tiếp tục theo dõi. Mặc dù các đám cháy rừng trên núi đã được dập tắt từ tối 20.3, nhưng sáng nay 21.3, nơi diễn ra điểm cháy trên sườn núi Phụng vẫn còn nhiều đám khói bốc lên. Lực lượng chức năng tiếp tục triển khai phương tiện, nhân lực đề phòng lửa bùng phát trở lại.

ĐẠI DƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc