Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học về phát triển Thể dục thể thao

VHO - Sáng 29.3 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Tọa đàm khoa học Đề án Phát triển Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra. Đây là sự kiện quan trọng trong việc định hướng phát triển Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Buổi Tọa đàm có sự tham dự của 200 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia uy tín trong nước. Theo ban tổ chức, có tổng cộng 41 bài tham luận chất lượng, với cách thức tiếp cận mới, nhiều giải pháp hiến kế, đột phá được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thể thao gửi đến tọa đàm, nhằm đóng góp cho ngành TDTT Bình Dương tiếp tục phát triển.

Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học về phát triển Thể dục thể thao - Anh 1

Buổi Toạ đàm có sự tham dự của nhiều đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia uy tín trong nước

Trong phát biểu đề dẫn khai mạc Toạ đàm, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, TDTT Bình Dương hiện nay được xem là điểm sáng với nhiều thành tích xuất sắc từ cấp quốc gia đến khu vực và thế giới, đóng góp tích cực vào thành công chung của TDTT nước nhà.

Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra. Tọa đàm được tổ chức vào những ngày cuối tháng 3, cũng là một trong các hoạt động chào mừng 78 năm ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam 27.3.

Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học về phát triển Thể dục thể thao - Anh 2

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu đề dẫn khai mạc Toạ đàm

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dành, tin vui cho những người làm TDTT Bình Dương là ngay trước thềm tọa đàm này, tay cơ Bao Phương Vinh của Bình Dương cùng người đồng đội Trần Quyết Chiến (TP.HCM) vừa xuất sắc vô địch Giải Billiards Carom 3 băng đồng đội thế giới tại Đức, đây là danh hiệu vô địch đồng đội thế giới lần đầu tiên của Việt Nam.

Giai đoạn thực hiện Đề án (2020-2023), ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen, diễn biến phức tạp ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, trong 3 năm qua với sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh cùng với sự cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, đã phát huy truyền thống đoàn kết, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực TDTT đều đạt và vựợt so với kế hoạch đề ra.

Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học về phát triển Thể dục thể thao - Anh 3

GS.TS Lâm Quang Thành, nguyên Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục TDTT tham luận tại Tọa đàm

Ba mảng thể thao xương sống của ngành là thể thao cho mọi người, thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp đã có những chuyển biến tích cực về chiều rộng lẫn chiều sâu. TDTT cho mọi người tiếp tục phát triển với hình thức đa dạng, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Nét nổi bật trong hoạt động TDTT cho mọi ngừời những năm qua là sự tăng nhanh về số lượng người tham gia, mở rộng đối tượng, lứa tuổi, đồng thời phát triển hình thức tập luyện TDTT tự nguyện, tự giác.

Thể thao thành tích cao tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ cả về chất lựợng và số lựợng; công tác quản lý, đào tạo, huấn luyện VĐV có nhiều tiến bộ; công tác phát hiện năng khiếu thể thao, tuyển chọn và đào tạo lực lượng VĐV được thực hiện thừờng xuyên và mở rộng. Thành tích thi đấu giải cụm, khu vực, quốc gia, quốc tế có những điểm nhấn đặc biệt. Thể thao chuyên nghiệp tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả.

Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học về phát triển Thể dục thể thao - Anh 4

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ phát biểu tại Tọa đàm

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại những hạn chế, khó khăn ảnh hưởng đến phát triển sự nghiệp TDTT. Nhằm đánh giá khách quan, khoa học, toàn diện kết quả 3 năm triển khai thực hiện Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, làm cơ sở đề ra nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển TDTT tỉnh Bình Dương. Trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm, Ban tổ chức đã cùng quý đại biểu, diễn giả cùng tập trung làm sáng rõ những vấn đề như: Nhóm chuyên đề nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nhóm chuyên đề về cơ chế, chính sách; nhóm chuyên đề phát triển TDTT cho mọi người; nhóm chuyên đề phát triển thể thao thành tích cao; nhóm chuyên đề xã hội hóa TDTT; nhóm chuyên đề ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin.

Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học về phát triển Thể dục thể thao - Anh 5

Ban tổ chức tiếp nhận các ý kiến đóng góp, kiến nghị, giải pháp chất lượng mang tính định hướng, gợi mở của các nhà khoa học, nhà quản lý

Buổi Tọa đàm đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, đồng hành của các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực TDTT và các lĩnh vực liên quan trong và ngoài tỉnh, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài tham luận hay với cách thức tiếp cận mới, nhiều giải pháp hiến kế, đột phá nhằm đóng góp cho TDTT Bình Dương giai đoạn phát triển mới, với nhiều nhóm chủ đề phong phú.

Ban tổ chức tin tưởng rằng thông qua Tọa đàm này, địa phương tiếp nhận các ý kiến đóng góp, kiến nghị, giải pháp chất lượng mang tính định hướng, gợi mở của các nhà khoa học, nhà quản lý. Từ đó làm cơ sở nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung Đề án một cách phù hợp, cập nhật nhiệm vụ và giải pháp nhằm triển khai đề án giai đoạn tiếp theo đạt chất lượng và hiệu quả hơn nữa, đưa thể thao Bình Dương vươn lên tầm cao mới, tiếp tục đóng góp tích cực vào thành công chung của thể thao nước nhà.

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc