Đà Nẵng:​ Tiếp nhận 2 bức tượng điêu khắc tiêu biểu

VH- Sáng 2.4, tại nút giao thông Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp, Q. Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Sở VHTT Đà Nẵng đã tiếp nhận hai bức tượng mỹ thuật tiêu biểu: Sóng biển của nhà điêu khắc người Na Uy – ông Oyvin Storbaekken, và tác phẩm điêu khắc Dòng sữa mẹ của nghệ sĩ Phạm Hồng (Đà Nẵng) chế tác.Hoạt động có sự tham gia tài trợ của Qũy điêu khắc Đà Nẵng với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

Đà Nẵng:​ Tiếp nhận 2 bức tượng điêu khắc tiêu biểu - Anh 1

Đà Nẵng:​ Tiếp nhận 2 bức tượng điêu khắc tiêu biểu - Anh 2

Hai bức tượng Sóng biển  và  Dòng sữa mẹ được trân trọng đặt tại những tuyến đường du lịch quan trọng của Đà Nẵng, nhằm thu hút du khách bốn phương về chiêm ngưỡng, góp phần làm đẹp không gian văn hóa, đô thị, đưa nghệ thuật điêu khắc gần gũi hơn với người dân thành phố.

Tác phẩm  Điêu khắc của nhà điêu khắc Oyvin Storbaekkencó kích thước cao 1.8m; bề ngang 1.5m; sauu 0.8m, được làm từ chất liệu đá cẩm thạch trắng, bệ tượng cao 1m ốp đá granite đen. Tác phẩm lấy hình tượng sóng biển Đà Nẵng làm nguồn cảm hứng, thể hiện những con sóng và mặt biển đã bao đời nay gắn bó mật thiết và thân thương, con sóng nhẹ vỗ về như bàn tay chở che của mẹ biển bao la đối với người dân Đà Nẵng.

Tác phẩm  Dòng sữa mẹ  của nghệ sĩ - nhà điêu khắc nổi tiếng Phạm Hồng (Đà Nẵng) có kích thước cao 1.8m; bề ngang 1.5m, sâu 1.2m, làm từ chất liệu đá cẩm thạch trắng, bệ tượng cao 0.7m ốp đá granite đen. Tác phẩm hiện lên là một hình tượng người mẹ ôm con trong cánh tay rộng lớn của mình, chứng minh tình mẫu tử thiêng liêng, sự gắn bó giữa Tổ quốc lớn lao với những người con nhỏ bé.

Ông Phạm Hồng cho biết, ông cùng người đồng môn Oyvin Storbaekken đã trải qua hơn 3 tháng tích cực thi công để hoàn thành 2 tác phẩm này. Hai tác phẩm trao tặng lần này nằm trong số 10 phác thảo tượng mỹ thuật đã được UBND TP lựa chọn kỹ lưỡng để đặt tại các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố từ năm 2015. Hy vọng hoạt động này sẽ mở đầu cho những sự đồng hành tiếp theo của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, kêu gọi hiệu quả trách nhiệm xã hội hóa đối với địa phương.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc