Triển lãm Thần thái của họa sĩ Lê Minh Đức

VH- Diễn ra từ 15.6 – 14.7 tại VICAS ART STUDIO (32 Hào Nam, Hà Nội), triển lãm cá nhân của họa sĩ Lê Minh Đức sẽ giới thiệu 60 tác phẩm thể hiện quan điểm nghệ thuật xuyên suốt của anh.

Với lối vẽ biểu hiện, họa sĩ không quan tâm nhiều đến những nguyên tắc hình họa hay anatomy mà chỉ tập trung biểu hiện cái “thần thái” được nhân vật phát lộ. Mỗi một chân dung là một nhân vật độc đáo với một trạng thái tinh thần, một trạng thái tâm lý riêng biệt nhưng giữa chúng vẫn có một điểm chung: đó là những gương mặt trong veo, thánh thiện.

Ngay từ khi còn là sinh viên Trường Yết Kiêu, Lê Minh Đức đã là một tay vẽ phong cảnh cự phách, cho đến nay hàng ngàn bức tranh phong cảnh lãng mạn theo phong cách biểu hiện của anh đã đến tay người yêu hội họa trên thế giới.

Tuy nhiên, Lê Minh Đức không chịu dừng lại, anh nghe theo sự thôi thúc bên trong, tiếp tục khám phá những điều mới mẻ hơn để thỏa mãn chính mình.

Nay, anh vẫn thích vẽ phong cảnh nhưng đó không phải là những phong cảnh tráng lệ, lung linh mà người ta phải đi đâu đó hay đợi thời khắc để kiếm tìm, để phản ánh mà là những phong cảnh thiên nhiên bình dị và gần gũi với cuộc sống đời thường xung quanh.

TÂM AN

Ý kiến bạn đọc