Thêm sân chơi bóng đá phong trào dành cho cộng đồng doanh nhân trẻ

VHO- Giải Bóng đá doanh nhân trẻ (DNT) miền Trung – Tây Nguyên mở rộng 2023 vừa kết thúc thành công tốt đẹp tại Trung tâm TDTT tỉnh Lâm Đồng (TP. Đà lạt, Lâm Đồng). Giải đấu không chỉ hướng đến mục đích giao lưu, học hỏi trên khía cạnh thể thao, mà còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp giao thương, hợp tác phát triển.

Giải đấu nhằm mục đích cổ vũ, động viên, khích lệ phong trào DNT Việt Nam, đồng thời tăng cường kết nối giao lưu, rèn luyện sức khỏe, mở rộng quan hệ giữa các thành viên, các CLB bóng đá doanh nhân các tỉnh, thành. Cùng với đó sẽ góp phần làm đa dạng các hoạt động quảng bá hình ảnh, thu hút du lịch, đầu tư và kết nối giao thương cho TP. Đà Lạt.

Thêm sân chơi bóng đá phong trào dành cho cộng đồng doanh nhân trẻ - Anh 1

Giải thu hút 16 đội bóng với hơn 300 cầu thủ

Bên cạnh những ý nghĩa vô cùng thiết thực của giải bóng đá mang lại, CLB bóng đá Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng có một số công tác xã hội vì cộng đồng. Cụ thể, các CLB Doanh nhân trẻ đã đóng góp và lập quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình thương, giúp đỡ trẻ em đển trường…

Diễn ra trong 2 ngày  30.6 và 1.7, giải đấu quy tụ 16 đội bóng với hơn 300 cầu thủ là đại diện cho giới doanh nhân các tỉnh, thành phố trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Theo điều lệ giải, 16 đội bóng sẽ chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội bóng thi đấu vòng trong 1 lượt tính điểm. Sau khi kết thúc 3 lượt đấu, dự trên thành tích của các đội xếp hạng từ 1 đến 16. Bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ thi đấu ở Serie A; các đội từ hạng 5 đến hạng 8 thi đấu Serie B; hạng 9 đến hạng 12 thi đấu Serie C; hạng 13 – 16 thi đấu ở Serie D. Sau đó các đội sẽ tiếp tục thi đấu bán kết và chung kết các hạng đấu.

Thêm sân chơi bóng đá phong trào dành cho cộng đồng doanh nhân trẻ - Anh 2

Đội bóng DNT Gia Lai đoạt chức vô địch Serie A

Trong hai ngày tranh tài, 16 đội bóng đều tuân thủ điều lệ giải đấu, thi đấu tôn trọng đối thủ. Xuyên suốt giải, cầu thủ các đội luôn thi đấu nhiệt huyết, quyết tâm đem về danh hiệu cao nhất cho đội nhà, cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu hấp dẫn, mãn nhãn. 

Giải đấu khép lại với chức vô địch danh giá Serie A thuộc về đội DNT Gia Lai sau khi xuất sắc vượt qua CEO Lâm Đồng với tỉ số 3-0. Tiếp đó, DNT Bình Định xếp thứ 3 chung cuộc sau khi đánh bại CEO Khánh Hòa. Ngoài ra, giải đấu cũng vinh danh các cá nhân có thành tích nổi bật: Thủ môn xuất sắc nhất Trần Hữu Huy (CEO Lâm Đồng), “Vua phá lưới” Trần Xuân Liệu (DNT Đồng Nai), Cầu thủ ấn tượng nhất Lê Văn Cương (DNT Việt Nam). 

Thêm sân chơi bóng đá phong trào dành cho cộng đồng doanh nhân trẻ - Anh 3

Ban tổ chức trao các giải cá nhân

Năm thứ 4 được tổ chức, giải đã diễn ra thành công tốt đẹp, đúng với tinh thần và mục đích của ban tổ chức. Giải đấu không chỉ hướng đến mục đích giao lưu, học hỏi trên khía cạnh thể thao, mà còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp giao thương, hợp tác phát triển. Hy vọng giải bóng đá DNT sẽ tiếp tục được phát triển trong tương lai, trở thành một biểu tượng ý nghĩa về tinh thần thể thao, sự đoàn kết của các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trên cả nước. 

Bài, ảnh: HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc