Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023

VHO- Tối 2.7 tại Hà Nội, trong không khí thân tình, Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt chia tay đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam lên đường dự Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới World Cup nữ 2023. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Việt Nam với Australia và New Zealand đã, đang có quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Năm 2023 là dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam. Trong hai năm tới, Việt Nam - New Zealand cũng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Australia và New Zealand đều là đối tác chiến lược với Việt Nam. Điều đó thể hiện mối quan hệ gắn bó lâu dài, bền chặt và là một trong những nền tảng vững chắc góp phần thúc đẩy, tạo động lực đưa quan hệ Việt Nam với hai nước sang giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ hơn. Đặc biệt đối với lĩnh vực thể thao, hai nước Australia và New Zealand đều có quan hệ hợp tác rất tốt đẹp với thể thao Việt Nam.

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương gửi lời động viên tinh thần đến thầy trò HLV Mai Đức Chung

Theo đó, Việt Nam - Australia đã phối hợp rất tốt trong việc phát triển các dự án thể thao cộng đồng, tổ chức đào tạo HLV bơi cứu đuối khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đối với các sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức tại Australia, Việt Nam rất tích cực ủng hộ và cử các đoàn cán bộ, VĐV tham dự, đơn cử như các Đại hội Arafura Games tổ chức từ năm 1991 - 2019. Từ 2010 đến nay, Việt Nam thường xuyên cử đội tuyển đua thuyền quốc gia sang tập huấn và tham dự Giải vô địch Australia mở rộng. Hiện tại, chuyên gia đua thuyền Australia đang tiếp tục giúp huấn luyện đội tuyển đua thuyền quốc gia Việt Nam. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán hai quốc gia Australia và New Zealand thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện tôn vinh giá trị của VĐV nữ trong lĩnh vực thể thao, thể hiện tư tưởng bình đẳng giới - một chủ đề được Australia và New Zealand đặc biệt quan tâm trong chiến lược đẩy mạnh hợp tác bình đẳng giới giữa Việt Nam với hai nước.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tiếp tục khẳng định, Việt Nam rất vinh dự khi lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup nữ 2023 và tiến đến Vòng chung kết. Đây là cột mốc lịch sử, quan trọng đối với đội tuyển bóng đá nữ của Việt Nam. Với việc giành  2 tấm HCV tại 2 kỳ SEA Games 31, 32, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hy vọng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình với tinh thần Việt Nam tại Vòng chung kết sắp tới. “Trước việc phải thi đấu với những đối thủ rất mạnh, chúng ta không đặt nặng vấn đề thành tích. Tôi rất mong ban huấn luyện sẽ có những họp bàn, tính toán để đưa ra những đấu pháp hợp lý; phải coi đây là cơ hội “vàng” để các cô gái của chúng ta được học tập kinh nghiệm chuyên môn, rèn luyện ý chí khi vươn ra biển lớn. Bằng tất cả sự tự hào, tôi xin chúc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có những trận cầu mãn nhãn tại World Cup sắp tới, để lá cờ Việt Nam được nhiều lần tung bay trên sân vận động”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khích lệ ban huấn luyện và các cầu thủ.

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 2

Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski nhận định các nữ cầu thủ Việt Nam có sự trưởng thành qua từng trận đấu

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng đã gửi lời chúc mừng đến Australia và New Zealand khi được tin tưởng, giao trọng trách đăng cai giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Đây là kỳ World Cup nữ đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia. Thứ trưởng tin tưởng hai nước chủ nhà Australia và New Zealand sẽ tổ chức thành công mùa giải World Cup nữ 2023, có tác động tích cực đến sự phát triển của bóng đá nữ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn cầu.

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 3

Đại sứ New Zealand Tredene Dobson chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Về phía Đại sứ quán Australia, Đại sứ Andrew Goledzinowski cho biết, World Cup nữ 2023 là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy phụ nữ tham gia thể thao. Đại sứ gửi lời chúc mừng đến ban huấn luyện cũng như các cô gái “vàng” của bóng đá Việt Nam vì đã trở thành một phần quan trọng của sự kiện thể thao quy mô này. Đại sứ cũng chia sẻ sẽ dõi theo, cổ vũ nhiệt tình cho các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và Australia. Đồng thời, Đại sứ gửi lời động viên đến các nữ cầu thủ thông qua việc nhắc lại lời Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói trong một cuộc gặp mặt gần đây với đội tuyển: “Với chúng tôi, các bạn đã là những người chiến thắng, hãy cứ đi và tận hưởng. Qua những gì đã đạt được, các bạn đã khiến chúng tôi tự hào.”

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 4

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng các đại sứ và đội trưởng Huỳnh Như cắt bánh chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có mặt tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 5

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 6

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 với quyết tâm cao nhất

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ New Zealand Tredene Dobson bày tỏ sự phấn khích khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023: “Chúng tôi đã chờ đợi ngày này rất lâu và vui mừng được chào đón đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tới New Zealand, để lần đầu tiên tham dự World Cup nữ. Buổi gặp mặt lần này là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi gửi tới các cầu thủ những lời chúc tốt đẹp nhất cho hành trình lịch sử phía trước. Chúng tôi tin chắc những cô gái “vàng” của thể thao Việt Nam sẽ khiến người dân Việt Nam tự hào. Cũng nhân dịp này, người dân New Zealand sẽ được chứng kiến tinh thần chiến đấu hết mình mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện trong suốt hành trình đến với giải đấu này”.

Xúc động trước những lời động viên, HLV Mai Đức Chung chia sẻ tất cả các thành viên trong đội đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023: “Cả đội đã xác định chưa cần biết kết quả sẽ tới đâu, nhưng mỗi lần được ra sân chào cờ, hát vang Quốc ca Việt Nam đã là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Mục tiêu quan trọng nhất ban huấn luyện cùng các chân sút hướng đến là “cháy” hết mình trên sân cỏ, tất cả vì màu cờ sắc áo. Nếu đạt được thành quả, đó không chỉ là tin vui với toàn đội mà còn là sự động viên, món quà tinh thần vô cùng to lớn đối với bà con, nhân dân”.

Động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 7

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội, lên đường sang New Zealand từ ngày 5.7 để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Tại đây, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ có hai trận giao hữu với New Zealand (10.7) và Tây Ban Nha (15.7). Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22.7. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Bồ Đào Nha (27.7) và Hà Lan (1.8).

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc