V.League 2023/24: Chờ đợi những trận cầu hấp dẫn

VHO - Giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam - V.League 2023/24 đã chính thức khởi tranh. Ngay tại vòng đấu khai mạc, sẽ có rất nhiều trận đấu hấp dẫn diễn ra, hứa hẹn tạo nên một vòng đấu sôi động, cống hiến những trận cầu đẹp mắt cho người hâm mộ.

V.League 2023/24 thể xem là một dấu mốc đáng nhớ, vì lần đầu tiên sau 21 năm (sau mùa giải 2001-2002), giải đấu này mới lại diễn ra theo thể thức vắt qua 2 năm, tương tự các giải chuyên nghiệp thuộc các nền bóng đá phát triển trên thế giới. Cũng bởi lý do này mà quỹ thời gian chuẩn bị đối với các CLB ở mùa giải này hạn hẹp hơn, mọi thứ buộc phải tiến hành gấp gáp hơn so với các năm trước.

Dù vậy, ngay từ đầu năm, tất cả các CLB đều đã nắm rõ sự thay đổi này của hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia nhằm tương thích với hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng như thế giới nên đều đã có sự chuẩn bị trước để chạy đua với thời gian.

V.League 2023/24: Chờ đợi những trận cầu hấp dẫn - Anh 1

Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) giành 1 điểm trên sân Hải Phòng

Ở trận đấu đầu tiên giữa Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai diễn ra vào tối qua 20.10, dù thi đấu tại “chảo lửa” Lạch Tray nhưng đội bóng phố Núi đã có được 1 điểm quý giá với tỷ số hoà 1-1.
Hôm nay, 21.10 sẽ diễn ra trận đấu tại sân Thanh Hoá, nơi đội chủ nhà Thanh Hoá tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Việc đội chủ nhà mới vượt qua CLB Công an Hà Nội 3-1 để giành Siêu Cúp quốc gia - trận đấu mang ý nghĩa mở màn cho mùa bóng mới càng làm gia tăng động lực cho đội bóng xứ Thanh để có thể hướng tới 1 mùa giải thành công, thậm chí có thể tham gia vào cuộc đua tới chức vô địch.

Nhưng được chờ đợi nhất vẫn là các trận đấu ngày 22.10. Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An sẽ gặp Viettel, đội chủ nhà sẽ đối mặt với nhiều khó khăn nữa khi mất thêm các trụ cột như Nguyễn Văn Hoàng, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh hay Hồ Văn Cường. Trong khi đó, với đội hình chất lượng, Viettel – đội giành HCĐ mùa giải 2023 đã đặt mục tiêu vào top 3, thậm chí có thể cạnh tranh vô địch nếu có cơ hội. Vậy nên, dù phải làm khách thì Viettel vẫn được đánh giá là có nhiều cơ hội thắng trận hơn.

V.League 2023/24: Chờ đợi những trận cầu hấp dẫn - Anh 2

Công an Hà Nội (áo đỏ) bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu trên sân nhà

Trong khi đó, Thép Xanh Nam Định có lợi thế sân nhà khi tiếp đón tân binh Quảng Nam. Không những thế, đội bóng thành Nam tiếp tục có thêm sự phục vụ của những tân binh cực kỳ chất lượng như Rafaelson, Nguyễn Văn Toàn, Trần Văn Kiên hay Lý Công Hoàng Anh.

Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt hoàn toàn đã có thể cạnh tranh với các ứng cử viên khác cho mục tiêu ít nhất vào top 3. Ở phần sân đối diện, Quảng Nam đã có một số sự bổ sung sau khi giành vé thăng hạng, nhưng chắc chắn vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều với đối thủ của họ.

Tại sân Hàng Đẫy, ĐKVĐ Công an Hà Nội sẽ có cuộc tái ngộ đầy “duyên nợ” với Quy Nhơn Bình Định (tên gọi mới của TopenLand Bình Định), đội họ từng thắng tới 5-0 ngay trong trận mở màn mùa bóng 2023. Dù vừa để thua trong trận Siêu Cúp, nhưng đội hình “toàn sao” của đội chủ nhà vẫn được cho là có nhiều cơ hội giành 3 điểm ở trận đấu này hơn.

Tại sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM tiếp đón Khánh Hoà. Lực lượng không có những ngôi sao thật sự đáng chú ý, nên với mục tiêu lọt vào tốp 5, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Vũ Tiến Thành sẽ phải cố gắng để có trọn vẹn 3 điểm trong các cuộc đấu với những đối thủ được cho là ngang cơ như Khánh Hoà.

Riêng trận đấu B.Bình Dương và CLB Hà Nội ở vòng 1 sẽ diễn ra muộn hơn (vào ngày 24.11) do đội khách bận chuẩn bị cho trận đấu tại AFC Champions League gặp Wuhan Three Towns vào ngày 24.10 tới.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc