Tuyển Futsal Việt Nam hết cơ hội tham dự World Cup

VĨNH HY

VHO - Tại trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup Futsal 2024 vào chiều nay 26.4, đội tuyển Futsal Việt Nam đã thất bại 2-3 trước đội tuyển Futsal Kyrgyzstan. Kết quả này khiến thầy trò HLV Diego Giustozzi hết cơ hội tham dự World Cup Futsal 2024.

Ở trận này, tuyển Việt Nam (hạng 41 thế giới) được đánh giá cao hơn Kyrgyzstan (49 thế giới). Nhưng sự chênh lệch này không đáng kể, nhất là khi tuyển Kyrgyzstan đã thi đấu rất tốt từ đầu giải.

Tuyển Futsal Việt Nam hết cơ hội tham dự World Cup - ảnh 1
Tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) đã thi đấu nỗ lực đến phút cuối

Đúng như dự đoán, tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Lối chơi phòng ngự kín kẽ của Kyrgyzstan khiến các cầu thủ Việt Nam gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Không những thế đến phút thứ 9, tuyển Việt Nam còn nhận bàn thua từ pha phản công của đối thủ.

Tuyển Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và chỉ sau 4 phút nhận bàn thua, các học trò của HLV Diego Giustozzi đã tìm được bàn gỡ nhờ công của Mạnh Dũng.

Thậm chí ở những phút cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam suýt có bàn dẫn trước. Dù vậy, Đào Minh Quảng không thắng được thủ thành Akmataliev trong tư thế đối mặt.

Ngay đầu hiệp 2, Kyrgyzstan đã có bàn thắng thứ hai. Makhmadaminov dẫn bóng khá thoải mái từ phần sân nhà, anh có khoảng tróng lớn và cú sút trái phá không cho Hồ Văn Ý cơ hội cứu thua.

Tuyển Việt Nam thi đấu cực kỳ nỗ lực ở thời gian còn lại. Sau biết bao bao cố gắng, Mạnh Dũng giúp đội nhà có bàn gỡ hoà 2-2 ở phút 38 từ lối chơi power-play.

Tuy nhiên ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu. Lối chơi power-play của tuyển Việt Nam trở thành “con dao hai lưỡi”, cầu thủ Kyrgyzstan tận dụng pha mất bóng của các thủ Việt Nam ghi bàn vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-2.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã chấm dứt mục tiêu lần thứ ba tham dự World Cup Futsal. Đây thực sự là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Diego Giustozzi.

Ý kiến bạn đọc