Khởi tranh giải bóng đá Faith Saigon Super Cup 2023

VHO - Từ ngày 25.10, giải bóng đá 7 người - Faith Saigon Super Cup 2023 đã chính thức khởi tranh với những màn sao tài đỉnh cao và cơn mưa bàn thắng.

Khởi tranh giải bóng đá Faith Saigon Super Cup 2023 - Anh 1

Faith Saigon Super Cup 2023 sôi động với những màn tranh tài đỉnh cao, kịch tính và thu hút khán giải ngay từ vòng đấu đầu tiên. Đã có đến 19 bàn thắng được ghi ở 4 trận đấu của vòng 1.

Tại bảng A, 91 FC đối đầu với Hoàng Nông – Khỉ Neymar Sport ở trận đấu sớm. Sau những phút đầu tiên chơi thận trọng cả hai đội bóng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và có được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Bất ngờ xảy ra ở cuối hiệp 1 khi 91 FC có được liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Huỳnh Nam và Trung Nghĩa.

Bước sang hiệp 2, Hoàng Nông – Khỉ Neymar Sport đã có những điều chỉnh trong lối chơi và đem đến những hiệu quả. Thanh Malouda toả sáng với cú đúp bàn thắng mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sau hai bàn thua 91 FC dần đánh mất thế trận và để đối thủ thay phiên bắn phá khung thành. Lâm Minh Tú đã đánh dấu ngày thi đấu toả sáng với hatrick bàn thắng để đem về chiến thắng chung cuộc 6-3 cho Hoàng Nông – Khỉ Neymar Sport.

Cặp đấu còn lại ở bảng A là màn so tài giữa 2109 FC và Hồng Lam FC, hai đội bóng được đánh giá ngang tài, ngang sức. Sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội bóng đã chủ động chơi đôi công, tuy nhiên hàng thủ của đôi bên thi đấu chắc chắn. Phút thứ 18, Nam Lê bất ngờ có được bàn thắng giúp Hồng Lam FC vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua 2109 FC dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, tuy nhiên các chân sút của đội bóng này không thể tận dụng tốt cơ hội của mình. Phút 57, Duy Khánh có cơ hội sang bàn tỷ số cho 2109 FC, số 6 đối mặt với thủ môn nhưng lại dứt điểm quá hiền. Ở những phút cuối trận Hồng Lam FC đã bảo toàn được tỷ số và giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Tại bảng B, Thép Việt Thắng – Hoàng FC đối đầu với Chim Cánh Cụt FC, đây là cuộc so tài giữa những ngôi sao từng chơi futsal chuyên nghiệp. Hai đội thi đấu thận trọng sau tiếng còi khai cuộc, có nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không có bàn thắng được ghi. Bước sang hiệp 2, Thép Việt Thắng – Hoàng FC bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và có được liên tiếp 5 bàn thắng từ phút 39 đến phút 55, trong đó  Văn Phi đã có được cho mình cú đúp. Những phút cuối trận Chim Cánh Cụt FC vùng lên tìm bàn gỡ nhung không thành công và chịu thất bại với tỷ số 0-5.

Trận đấu còn lại tại bảng B là cuộc so tài giữa Rio United và Nam Định FC. Với dàn cầu thủ chất lượng Rio United đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước đối thủ.

Faith Saigon Super Cup 2023 diễn ra từ ngày 25.10 đến ngày 22.11 tại cụm sân thể thao H2 Sport Complex, quận Tân Bình, TP.HCM. 8 đội bóng cùng nhau tranh tài ở giải đấu lần này, gồm: 2109 FC, Hồng Lam FC, 91 FC, Chim Cánh Cụt FC, Hoàng FC, Hoàng Nông Khỉ Neymar Sport FC, Nam Định FC và Rio United. Đây là những cái tên hàng đầu của bóng đá phong trào tại khu vực TP.HCM, với sự có mặt của những cầu thủ từng ăn tập chuyên nghiệp hay những phủi thủ nổi tiếng ở phía Nam. Nếu Hồng Lam FC có sự góp mặt của nhiều cầu thủ từng trưởng thành từ SLNA thì 2019 có sự quy tụ của những cầu thủ trưởng thành từ “lò” NutiFood, Lyon, TP.HCM. Với Hoàng FC, đội bóng này có sự góp mặt của những cầu thủ từng chơi futsal chuyên nghiệp. Trong khi Chim Cánh Cụt FC mang đến những ngôi sao từng giúp họ đăng qua tại giải S5 năm 2022…

Chia sẻ về giải đấu, Trưởng Ban tổ chức giải – ông Đặng Văn Thành cho biết: “Tiếp nối sự thành công của Giải bóng đá Saigon Serie A 2023, được sự ủng hộ từ các nhãn hàng, nhà tài trợ cũng như các đội bóng, đây là động lực và nền tảng vững chắc để Ban tổ chức chúng tôi tiếp tục kiến tạo cho cộng đồng bóng đá phong trào TP.HCM  một sân chơi bổ ích, hấp dẫn”

Trong khi đó, đại diện thương hiệu nước thể thao Faith – ông Đoàn Quang Vinh chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và vinh dự khi được đồng hành để tạo ra một sân chơi phong trào chất lượng ở TP.HCM. Trên tinh thần “Fair-Play - Cống hiến”, tôi hy vọng 8 đội bóng tham dự giải sẽ thi đấu trung thực, cống hiến những trận cầu hay, những bàn thắng đẹp,... để không phụ lòng mong mỏi của Ban tổ chức, của đội ngũ nhà tài trợ và đặc biệt là người hâm mộ bóng đá phong trào tại TP.HCM cũng như khu vực phía Nam.

P.V

Ý kiến bạn đọc