Lâm Đồng: Hơn 2000 VĐV tranh tài tại giải chạy địa hình chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển

VHO - Ngày 15.12, tại di tích quốc gia Ga Đà Lạt, (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình họp báo công bố giải chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Lâm Đồng: Hơn 2000 VĐV tranh tài tại giải chạy địa hình chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển - Anh 1

Họp báo công bố giải chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023.

LAAN Ultra Trail 2023 được đánh giá là một giải chạy địa hình nổi tiếng trong nước với nhiều cung đường đẹp như tranh vẽ. Chính vì thế, giải đã thu hút sự tham gia khá đông đảo của các VĐV trong nước và quốc tế với số lượng hơn 2000 VĐV tranh tài.

So với 4 lần tổ chức trước đó, giải lần này còn được được nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp bằng việc hợp tác với Running Connect - đối tác đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải chạy địa hình chuyên nghiệp tại Thái Lan và các nước trong khu vực Châu Á.

Bên cạnh đó, giải còn hội tụ các tên tuổi Elite trong làng chạy trail trong nước cũng như quốc tế như Quang Trần, Nhơn Trọng, Lê Thị Hằng, Sange Sherpa, Valentin Oreange.

Lâm Đồng: Hơn 2000 VĐV tranh tài tại giải chạy địa hình chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển - Anh 2

Giải hội tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng chạy trail trong và ngoài nước.

Các VĐV tham dự giải sẽ tranh tài các  cự ly 10Km-35Km-55Km-75Km - 100Km, đi qua địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đam Rông, Lâm Hà. Bên cạnh đó, trên cung đường chạy, các VĐV còn phải chinh phục Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà, là một phần của khu dự trữ sinh quyển Langbiang đã được UNESCO công nhận.

Được biết, lần đầu tiên một mô hình làng chạy Trail với các hoạt động thú vị từ giới thiệu ẩm thực Việt Nam nói chung đến đặc sản Đà Lạt nói riêng từ các đầu bếp tên tuổi đã được xây dựng tại giải lần này.

Thông qua giải, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu và quảng bá những thắng cảnh đẹp của địa phương đến các VĐV, cổ động viên và du khách nhằm góp phần thúc đẩy du lịch cho Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung.

Lâm Đồng: Hơn 2000 VĐV tranh tài tại giải chạy địa hình chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển - Anh 3

Các VĐV chụp hình lưu niệm tại sự kiện Expo bên lề họp báo.

Ngoài ra, bên lề giải Ban Tổ chức còn thực hiện các hoạt động mang tính cộng đồng khác như xây dựng cầu treo, tặng xe đạp cho học sinh vùng sâu trên địa bàn.

Dự kiến, giải sẽ diễn ra trong 2 ngày 15, 16.12, sau đó ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao.

Thành Khiêm

Ý kiến bạn đọc