Kiên trì với ông Troussier

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu không thành công tại VCK Asian Cup 2023, nhưng phía trước là sân chơi quan trọng nhất năm - Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Người hâm mộ đương nhiên thất vọng về kết quả tại giải đấu trên đất Qatar, nhưng hãy tin đội sẽ thay đổi trong tháng 3. Hơn lúc nào hết, HLV Philippe Troussier cùng các học trò đang rất cần sự ủng hộ từ nhiều phía để hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Kiên trì với ông Troussier - Anh 1

 HLV Troussier sẽ giúp tuyển Việt Nam tốt hơn trong thời gian tới? Ảnh: TUẤN HỮU

Tuyển Việt Nam đã trải qua một giải đấu lớn không như mong đợi. Đương nhiên với tư cách là HLV trưởng, ông Troussier là người nhận nhiều sự chỉ trích nhất từ dư luận. Những ngày qua, vấn đề được quan tâm nhiều nhất đó là tương lai của chiến lược gia người Pháp. Có nhiều ý kiến cho rằng, lối chơi mà HLV Troussier đang xây dựng không phù hợp với tuyển Việt Nam và nhà cầm quân người Pháp sẽ bị sa thải. Thế nhưng điều này sẽ không xảy ra ở thời điểm hiện tại khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đặt niềm tin vào HLV 68 tuổi.

Trong lần gặp mặt truyền thông sau khi cùng tuyển Việt Nam về nước từ Asian Cup 2023, Tổng Thư ký VFF - Dương Nghiệp Khôi cho biết, khi làm việc với HLV Troussier, VFF nêu rõ nhiệm vụ chính trước tiên là đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2026, vì vậy các trận đấu tháng 3 và tháng 6 rất quan trọng. Hiện nay, VFF vẫn đang nỗ lực tạo điều kiện để đội tuyển triển khai hiệu quả kế hoạch nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu này. “Hợp đồng của HLV Troussier rất chặt chẽ, có thời hạn và nhiệm vụ cụ thể. Chúng ta phải tôn trọng, kiên nhẫn và ủng hộ ông ấy”, ông Dương Nghiệp Khôi cho hay.

HLV Troussier sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của VFF bởi vòng loại World Cup 2026 không còn xa, đây chính là mục tiêu quan trọng nhất nằm trong kế hoạch đã vạch ra của bóng đá Việt Nam khi ký hợp đồng với HLV người Pháp. Vì vậy, thay vì nghi ngờ, chỉ trích, người hâm mộ và truyền thông hãy nên cho chiến lược gia người Pháp thêm cơ hội, hãy kiên trì và tin tưởng ông sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho đội tuyển. Thực tế thì HLV Troussier đã và đang rất nỗ lực làm việc để mang lại điều tốt đẹp nhất cho đội, những thay đổi của ông suy cho cùng cũng muốn đội tốt hơn. Đôi khi sự thay đổi đó chưa phù hợp với tình hình thực tiễn (ở một góc cạnh nào đó) hoặc chưa kịp phát huy hiệu quả, nhưng hy vọng ông sẽ tiếp thu những góp ý từ Hội đồng HLV quốc gia và những người có chuyên môn để thay đổi trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21.3. Sau đó 5 ngày, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp đội bóng “xứ vạn đảo”. Tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận cuối bảng F vào tháng 6 với trận tiếp Philippines trên sân nhà và chuyến làm khách trên sân Iraq. Đây có thể xem là cơ hội cuối cùng cho HLV Troussier, đặc biệt là 2 trận đấu trong tháng 3 với Indonesia. Tuyển Việt Nam (3 điểm sau 2 trận) vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và cơ hội đó sẽ lớn hơn rất nhiều nếu chúng ta giành kết quả tốt trong 2 trận đấu với Indonesia.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc