Lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu

NGỌC LÝ

VHO - Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, giai đoạn lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 diễn ra từ ngày 1.5 đến 1.6. sẽ được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, địa phương này đăng cai tổ chức giải bóng đá nữ VĐQG.

Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 có sự tham dự của 8 đội bóng, gồm: TP.HCM I, Than Khoáng sản Việt Nam, Hà Nội I, Phong Phú Hà Nam, Hà Nội II, Sơn La, TP.HCM II và Thái Nguyên T&T.

Lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu - ảnh 1
Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: VFF

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung tại địa phương đăng cai để tính điểm, xếp hạng từ thứ Nhất đến thứ Tám. Mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay của mỗi trận đấu.

Giải diễn ra từ ngày 1.5 đến 2.8, trong đó, giai đoạn lượt đi sẽ khởi tranh từ ngày 1.5 đến 1.6 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với việc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần đầu tiên đăng cai lượt đi Giải Bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024, các trận đấu sẽ được tổ chức trên sân vận động Bà Rịa (sân nhà của câu lạc bộ Bà Rịa – Vũng Tàu ở giải hạng Nhất Quốc gia), sân Tân Hưng và sân Long Tâm.

Trong khi sân Bà Rịa được biết đến là một trong những sân thi đấu có mặt cỏ, khán đài và các phòng chức năng đạt tiêu chuẩn hàng đầu tại Việt Nam thì hai sân Tân Hưng và Long Tâm cũng được kỳ vọng đáp ứng những điều kiện tốt nhất với yêu cầu chuyên môn các trận đấu giải nữ.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng thư ký VFF Trưởng Ban Tổ chức giải kỳ vọng với việc giải nữ VĐQG được tổ chức tại Bà Rịa, không khí của các trận đấu sẽ đem đến làn gió mới cho thành phố du lịch biển trong dịp nghỉ lễ của cả nước.

Lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu - ảnh 2
Lịch thi đấu lượt đi của giải. Ảnh: VFF

“Trong vai trò đơn vị tổ chức giải, chúng tôi sẽ phối hợp với ban tổ chức địa phương, đơn vị nhà tài trợ của giải để đem đến cho khán giả Bà Rịa Vũng Tàu những trận đấu chuyên môn cao, thu hút sự chú ý của không chỉ người hâm mộ địa phương, mà cả các vùng lân cận”, bà Thanh Hà nhấn mạnh.

Giải bóng đá nữ VĐQG năm nay không chỉ giữ nguyên số đội tham dự, đây cũng là năm thứ hai ban tổ chức giữ nguyên mức tiền thưởng sau khi được nâng lên từ mùa giải trước, trong đó đội vô địch nhận 500 triệu đồng.

Đối với các giải phụ, trong khi đội đoạt giải phong cách nhận 50 triệu đồng, các giải cá nhân gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất giải, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải, mỗi cá nhân nhận 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng được nhận 20 triệu đồng.

Ý kiến bạn đọc