HLV Hoàng Anh Tuấn:

U23 Việt Nam đã chuẩn bị tốt chuyên môn và tinh thần

NGỌC LÝ

VHO - Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ trận tứ kết VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Iraq vào lúc 0h30 ngày 27.4 (giờ Việt Nam). HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, toàn đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn và tinh thần, sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với đối thủ đến từ Tây Á.

 U23 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng bằng vị trí thứ hai bảng D sau khi thua 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối. Trước đó, đội đã thắng Malaysia 2-0 và U23 Kuwait 3-1. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được dự báo sẽ gặp thử thách lớn là U23 Iraq ở tứ kết.

U23 Việt Nam đã chuẩn bị tốt chuyên môn và tinh thần - ảnh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần của các học trò. Ảnh: VFF

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết đội tuyển U23 Việt Nam đang hướng đến trận tứ kết với U23 Iraq bằng sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết.

 “Như tôi đã nói sau trận gặp U23 Uzbekistan, đội mạnh hơn đã thắng và chúng tôi cũng dự liệu điều đó. Quan trọng bây giờ chúng tôi đang tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai với  U23 Iraq. Chúng tôi luôn sẵn sàng và luôn tôn trọng đối thủ. Trước giải, chúng tôi đã nói với cầu thủ, tất cả các đội trong bảng đều mạnh, nghĩa là có thể thắng, có thể hòa hoặc có thể thua”, nhà cầm quân sinh năm 1968 chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thẳng thắn đánh giá: “Tại VCK U23 châu Á năm 2018, U23 Việt Nam vào chung kết gặp Uzbekistan và điều này không có nghĩa năm nay cũng như vậy. Quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại. Trong quá khứ, Việt Nam gặp Iraq ở nhiều cấp độ và có nhiều thất bại, nhưng cũng không có nghĩa lịch sử đó sẽ nối tiếp. Trong bóng đá sự chênh lệch về lực lượng chưa hẳn quyết định đến thắng lợi của đội. Để thắng có rất nhiều yếu tố. Hy vọng trận ngày mai, lịch sử sẽ thay đổi”.

U23 Việt Nam đã chuẩn bị tốt chuyên môn và tinh thần - ảnh 2
Các cầu thủ U23 Việt Nam đặt quyết tâm cao ở trận tứ kết

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, dù gặp Saudi Arabia hay Iraq ở tứ kết đều như nhau, chỉ có tập trung cao độ chuẩn bị.

“Trong bóng đá, chưa thi đấu chưa nói trước điều gì. Chúng tôi đã chuẩn bị chuyên môn và tinh thần. Điều lệ thi đấu cần tính đến hiệp phụ, luân lưu. Những cái đó đã có công tác chuẩn bị rõ ràng và sẵn sàng, cho dù trận đấu đi đến tình huồng nào”, HLV quê Khánh Hoá bày tỏ.

Trong khi đó, HLV Radhi Shenaishil của U23 Iraq cũng đã có những chỉ sẽ về U23 Việt Nam: “Tôi rất thích U23 Việt Nam. Họ có khát vọng, có mục tiêu cho riêng mình, đó là lọt vào bán kết U23 châu Á. Do đó, U23 Iraq phải chuẩn bị rất kỹ, tôn trọng U23 Việt Nam, chúng tôi phải tập luyện chăm chỉ vì hiểu rằng sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh. Các cầu thủ phải chuẩn bị tinh thần”.

VCK U23 châu Á 2024 sẽ có 3,5 suất đại diện châu lục tham dự Olympic Paris 2024, trong đó 3 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp, đội hạng tư sẽ đá play-off với một đại diện châu Phi. Nếu đánh bại U23 Iraq, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội lớn tham dự Thế vận hội lần đầu tiên trong lịch sử.

Ý kiến bạn đọc