Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0

VH- Tại Huế, sau khi tiếng còi của trận tứ kết bóng đá nam kết thúc, nhiều người dân đã tập trung ở các tuyến đường trung tâm để vui mừng chiến thắng. Địa điểm đông nhất là ngã 6 đường Hùng Vương, trước mặt Trung tâm Văn hóa- Thông tinh tỉnh; cùng các tuyến đường Lê Quý Đôn, Hà Nội, Đống Đa, Bến Nghé, Lê Lợi và khu vực phố Tây…

Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 - Anh 1

Khi trận đấu vừa kết thúc, rất đông người dân đã tập trung ở khu vực ngã 6 Hùng Vương (TP.Huế) để vui mừng chiến thắng.

Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 - Anh 2

Công an TP.Huế huy động thêm lực lượng để phân luồng giao thông.

Công an TP.Huế đã phải huy động thêm cán bộ chiến sĩ để phân luồng giao thông, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. Tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học Huế, Hội Nghệ sĩ Huế phối hợp với đoàn trường đã tổ chức một không gian chung xem bóng đá và cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam với màn hình led cỡ lớn. Sau trận đấu, gần hai nghìn sinh viên và người hâm mộ vẫn còn múa hát vui mừng. 

Trước trận đấu, nhiều người dân và du khách ở TP.Huế cũng rất ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam của ông Hoàng Trang Minh Mẫn (52 tuổi), một người bán bánh mì dạo. Ông Mẫn đã sử dụng cờ đỏ sao vàng, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ảnh ông huấn luyện viên Park Hang- Seo để trang trí cho chiếc xe của mình, cùng khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng”. Nhiều người khi nhìn hình ảnh của ông cũng đã tranh thủ mua bánh mì ủng hộ. Ông nói rằng: tranh thủ đi bán để tối còn cổ vũ cho bóng đá nước nhà. 

Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 - Anh 3

 Hàng nghìn sinh viên tại Trường Đại học Khoa học Huế vỡ òa niềm vui khi Văn Toàn ghi bàn thắng.

Tại Đà Nẵng
Cả ngày mưa không dứt, nhưng đến giờ bắt đầu trận đấu thì trời tạnh hẵn, vừa kết thúc 2 hiệp chính mà chưa có bàn thắng nào được ghi, thì đã có hàng trăm cổ động viên mang cờ ra đường, hô vang “Việt Nam chiến thắng!”

Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 - Anh 4

 Khi 2 hiệp chính kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi, đã có hàng trăm cổ động viên mang cờ đổ ra đường phố Đà Nẵng, miệng hô vang “Việt Nnam chiến thắng”.

Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 - Anh 5

 Khi tiếng còi kết thúc trận đấu sau hơn 120 phút, lập tức các đường phố Đà Nẵng đông dần, đông dần các cổ động viên ra đường mừng chiến thắng.

Mừng Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 - Anh 6

 Một du khách người Hàn Quốc đi ngược dòng người đông đảo trên phố Lê Duẫn để bắt tay mọi người chúc mừng chiến thắng. 

Tiếng còi kết thúc trận đấu sau hơn 120 phút, Việt Nam thắng 1-0, lập tức các đường phố ở Đà Nẵng cứ đông dần đông dần. Cờ đỏ sao vàng, các ri-băng “Việt Nam vô địch” được chuyển ngay đến các đám đông để phân bổ. Mọi người rất phấn khích với niềm vui tột cùng, nhưng không gây mất an toàn giao thông và vẫn tuân thủ sự điều khiển, phân luồng của CSGT.
Có một du khách người Hàn Quốc len ngược dòng người trên phố Lê Duẫn (Đà Nẵng) bắt tay mọi người, miệng hay nhắc từ Việt Nam và ông Park Hang-Seo, khuôn mặt đầy rạng rỡ. 

                                    ST - ND

 

Ý kiến bạn đọc