Điều chỉnh lịch thi đấu lượt về bán kết Cúp QG

VH- Chiều tối 4.9, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đã ra thông báo điều chỉnh lịch thi đấu lượt về bán kết Cúp Quốc gia 2018.

Điều chỉnh lịch thi đấu lượt về bán kết Cúp QG - Anh 1

Theo thông báo VPF nêu, tại ASIAD 2018, đội tuyển (ĐT) Olympic Việt Nam đã lập kỳ tích, làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ (NHM) bóng đá nước nhà. Với việc lọt vào vòng bán kết của ASIAD 2018 ĐT đã phải thi đấu đủ 7 trận liên tiếp cho đến tận ngày cuối cùng của giải (1.9). Cùng với chiến tích đáng tự hào của ĐT, Bộ VHTTDL đã thông báo về kế hoạch tổ chức Lễ vinh danh đoàn thể thao chiều tối ngày 2.9 và chiều 3.9 gặp mặt Thủ tướng Chính phủ. Liên đoàn Bóng đá VN cũng ra văn bản chỉ đạo về việc điều chỉnh lịch đấu vòng bán kết lượt về giải Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018 (lịch cũ đã ban hành là ngày 5.9). 

Ngay sau đó, Ban điều hành giải đã gửi văn bản tham khảo ý kiến của 4 CLB: SL.Nghệ An, FLC.Thanh Hóa, Hà Nội và B.Bình Dương về việc điều chỉnh Lịch thi đấu.

Sau khi xem xét và thống nhất, trận đấu bán kết lượt về giữa SL.Nghệ An và FLC.Thanh Hóa diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu là 17 giờ ngày 5.9. Riêng với trận đấu giữa CLB B.Bình Dương và CLB Hà Nội, trong thành phần đội Olympic VN có đến 7 cầu thủ là những cầu thủ nắm giữ vị trí chủ chốt trong đội hình thi đấu của CLB Hà Nội. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn, hình ảnh của giải đấu, hài hòa quyền lợi của các đội bóng tham dự giải Cúp QG và không làm ảnh hưởng đến lịch thi đấu của Giải VĐQG đã ban hành, trận đấu bán kết lượt về tại giải Cúp QG giữa CLB B.Bình Dương và CLB Hà Nội cần phải điều chỉnh sang một thời điểm phù hợp.

Để đảm bảo tốt nhất chất lượng chuyên môn của các giải đấu, đồng thời hài hòa trách nhiệm và quyền lợi của các CLB với các ĐTQG, chúng tôi rất mong muốn sẽ có sự chia sẻ, thông cảm và hợp tác của các CLB, giới truyền thông và NHM. 

Vân Linh

Ý kiến bạn đọc