Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Một số địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng dịch

Chủ Nhật 02/02/2020 | 15:24 GMT+7

VHO- Ngày  2.2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã có công văn về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Học sinh trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) đeo khẩu trang trong suốt thời gian sinh hoạt ở trường

Theo văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận, trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho người học và người dạy, đồng thời để thực hiện công tác phun thuốc phòng dịch bệnh; cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3.2.2020 đến hết ngày 9.2.2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Giáo dục Đào tạo, làm tốt công tác phun thuốc phòng dịch bệnh trong thời gian học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học.

Tính đến ngày 1.2, tổng lượng khách du lịch đang có mặt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận khoảng 17.000 người, trong đó có 7.471 khách nội địa, 9.529 lượt khách quốc tế (có 197 khách là người Trung Quốc). Hầu hết các cơ sở lưu trú đã triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra. Tại các điểm tham quan du lịch cũng đã trang bị khẩu trang y tế miễn phí cho khách và tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi…

Tại Bình Thuận đến hết ngày 1.2, chưa ghi nhận trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona, tuy nhiên có 1 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang; có 4 trường hợp người Trung Quốc đến Khu Công nghiệp Hàm Kiệm – huyện Hàm Thuận Nam ngày 31.1.2020 và đang được theo dõi sức khỏe ở Hàm Thuận Nam.

Hậu Giang cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tỉnh Hậu Giang, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang, Trưởng ban chỉ đạo cho biết học sinh, sinh viên trên địa bàn sẽ nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch nCoV.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, việc nghỉ học là cần thiết để thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên vượt qua 14 ngày, thời gian mà bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona khởi phát; tránh được trường hợp nhiễm bệnh phát tán ra trường học nếu có, do tiếp xúc với người thân từ nước ngoài về dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Bà Nguyễn Hoài Thùy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết: Sở thông báo đến tất cả các trường học cho học sinh nghỉ học và yêu cầu các trường học trong thời gian học sinh nghỉ học phải vệ sinh, dọn dẹp trường lớp nhiều hơn nữa. Đồng thời, đề xuất ngành y tế phun xịt khử trùng toàn bộ trường học trên địa bàn.

Đến ngày 2.2, tại Hậu Giang chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Tuy nhiên, các ngành, các cấp tỉnh Hậu Giang tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh, vì Hậu Giang có số lượng người nước ngoài cư trú trên địa bàn, trong đó có người Trung Quốc khá nhiều làm việc tại một số công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh.

Các trường đại học lùi thời gian nhập trường sau Tết

Ngày 1.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ban hành Công văn số 265/BGDĐT-GDTC về việc triển khai Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ gửi tới các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đồng thời, Bộ đã thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 sở giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong toàn ngành.

Đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục trong toàn quốc đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đã thực hiện lùi thời gian sinh viên nhập trường sau Tết Nguyên đán một tuần so với lịch học trước đây.

CHINHPHU.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top