Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội và TP.HCM cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9.2

Thứ Hai 03/02/2020 | 10:48 GMT+7

VHO- Hà Nội và TP.HCM đã có quyết định cho học sinh nghỉ học phòng tránh dịch bệnh do virus corona. Thời gian nghỉ học từ ngày 3 đến hết ngày 9.2. Nhiều tỉnh, thành khác cũng đã cho học sinh nghỉ học từ 2 ngày đến 1 tuần.

 Một lớp học tại Trường Tiểu học và THCS Everest

 Trước đó, trong 2 ngày 1-2.2, hàng loạt trường học trên địa bàn Hà Nội đã được tiến hành khử trùng. Theo đó, các trường được vệ sinh, khử khuẩn sân chơi, lớp học, cầu thang, hành lang, nhà ăn, nhà đa năng, công trình vệ sinh, đồ chơi của trẻ, đồ dùng cá nhân… Ngoài việc phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực, bàn ghế, nắm cửa, tay vịn cầu thang được lau bằng dung dịch sát khuẩn, tại nhiều trường, phụ huynh đã tự nguyện tham gia quét dọn, vệ sinh và khử trùng cùng nhân viên y tế.

Được biết, trong đợt “tổng khử khuẩn” lần này, các nhân viên y tế đã sử dụng hóa chất Cloramin B 25% cótác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt. Một số trường còn áp dụng biện pháp cổ truyền là tiến hành đốt bồ kết để diệt khuẩn. Tại Trường Tiểu học và THCS Everest (Cầu Giấy, Hà Nội), Ban giám hiệu luôn theo dõi và cập nhật các thông tin từ Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT để truyền thông, đưa ra các khuyến cáo trên website, fanpage, group cộng đồng phụ huynh về hướng dẫn phòng trách dịch, đồng thời để phụ huynh và nhà trường cùng phối hợp trong việc bảo vệ các em học sinh. Đặc biệt, hằng ngày nhà trường tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, phụ huynh. Còn tại trường Tiểu học Đền Lừ - Hoàng Mai, trong 2 ngày 1-2.2, phụ huynh học sinh đã phối hợp cùng nhà trường lau dọn, khử trùng toàn bộ phòng học, nhà ăn, thư viện, khu vui chơi của học sinh.

Bà Lê Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã quán triệt toàn bộ cán bộ giáo viên nhà trường và phụ huynh học sinh thực hiện triệt để các văn bản hướng dẫn phòng chống dịch corona.

 Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước giờ vào lớp

Điển hình là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần. Theo đó, trường này đã cho phép sinh viên toàn trường nghỉ học từ ngày 3.2 đến ngày 9.2. Trường còn yêu cầu, trong thời gian nghỉ học, sinh viên hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiếp đó, Trường Đại học Thủy Lợi cũng cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần. Một số trường khác như Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đa số các trường cho cán bộ, sinh viên nghỉ đến hết ngày 9.2. Còn các trường Đại học Xây Dựng, Thủy Lợi, Mỏ - Địa Chất, Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam... kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán lâu hơn 1 chút, bắt đầu trở lại trường từ ngày 10.2.

l Đến chiều hôm qua 2.2, nhiều trường ĐH, trường tư thục trên địa bàn TP.HCM đã phát đi thông báo cho học sinh, sinh viên (HSSV) nghỉ học thêm 1 tuần để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch do virus corona. Các tỉnh Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Thuận, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long... đã quyết định cho toàn bộ HS nghỉ học từ 2 ngày đến 1 tuần. Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã phát đi các thông báo hỏa tốc đề nghị các trường thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại các nhà trường, lập đường dây nóng để các trường báo cáo về tình hình dịch bệnh.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cóthông báo gửi đến các đơn vị giáo dục trên địa bàn đề nghị thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp (cóthành phần Ban đại diện cha mẹ HS). Sở yêu cầu các trường phân công lực lượng giáo viên, nhân viên trực cổng trường để quan sát HS khi vào trường, kiểm tra các biểu hiện như ho, sốt, cảm,… đồng thời hướng dẫn HS đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Mở cửa sổ thông thoáng tất cả các lớp học, không mở máy lạnh. Trong buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho HSSV, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus. Khi cung cấp khẩu phần ăn cho HS tại trường, các phần ăn tách biệt, không dùng chung nhằm tránh lây nhiễm.

 Phun thuốc khử trùng tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Ba Đình, Hà Nội) Ảnh: HOÀNG THÀNH

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường rà soát và nắm danh sách HS hoặc HS cóngười thân trở về từ những nơi cóvùng dịch và từ vùng cónguy cơ lây nhiễm cao viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra; báo cáo khẩn về Sở trong ngày 3.2. Đối với các HS cóbiểu hiện viêm đường hô hấp cấp corona, nhà trường đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển ngay đến bệnh viện kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường. Những trường hợp này, khi HS nghỉ học nhà trường đề nghị phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy nhập viện (nhà trường sẽ xem xét để không tính vào ngày nghỉ) và cókế hoạch cho HS học bù. Trong trường hợp khẩn cấp về các trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do corona gây ra, Thủ trưởng đơn vị báo ngay về Trung tâm y tế địa phương và phòng Chính trị tư tưởng Sở.

Cho đến chiều qua 2.2, nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM như Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Văn hóa, Trường ĐH Văn lang, Trường ĐH Văn hiến, Trường ĐH Hoa Sen đã cóthông báo cho SV kéo dài thời gian nghỉ học thêm 1 tuần để các nhà trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, đến ngày 10.2, SV trở lại học bình thường. Trong thời gian SV nghỉ học, các trường cho biết sẽ tiến hành phun xịt khử trùng, lắp đặt các thiết bị như máy đo thân nhiệt, lắp thêm bồn rửa tay, mua khẩu trang dự phòng,... Tương tự, để đảm bảo an toàn cho HS, một số trường tư thục cũng đã cóthông báo cho các em tạm nghỉ học đến tuần sau... 

 QUỐC HÙNG - THY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top