Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khám phá tour ẩm thực đặc sắc chỉ từ 50.000đ tại Phú Quốc United Center

Thứ Tư 28/04/2021 | 14:37 GMT+7

VHO- Bên cạnh những bãi biển cát trắng dài đẹp mê hồn, Phú Quốc còn ghi dấu ấn với khách du lịch bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng “gây thương nhớ”. Chỉ với 200.000VNĐ trong tay, du khách có thể trải nghiệm ngay những đặc sản trứ danh của đảo Ngọc trong vỏn vẹn 24 giờ. Các cửa hàng ẩm thực tại Grand World Phú Quốc chào đón khách du lịch tới 23:00 hàng ngày, đem đến không gian “không ngủ” sôi động.

Hải sản Phú Quốc ngon, bổ, rẻ –chỉ từ 70.000 đồng

Để tận hưởng trọn vẹn hương vị biển Phú Quốc, có 03 món hải sản bạn nhất định không thể bỏ qua: ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích và nhum biển.

Làng chài Hàm Ninh ven bờ biển Phú Quốc là “đất lành” của các món hải sản tươi ngon, giá mềm, đặc biệt nổi tiếng với món ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Dày mình, thịt ngọt và chắc, ghẹ không cần quá to nhưng luôn tươi bởi được đánh bắt trong ngày. Món ăn này chỉ cần chế biến đơn giản như hấp, luộc chấm muối tiêu chanh hoặc thả cùng nồi lẩu chua cay ăn kèm với rau xanh là đủ để khiến thực khách “xiêu lòng”.

Hải sản tươi ngon tại Hàm Ninh là món ăn “must try” của mọi du khách

Cùng với ghẹ Hàm Ninh, món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc hải sản tại Phú Quốc chính là gỏi cá trích. Cá trích sống sẽ được làm sạch, bóp gỏi, sau đó làm tái sơ bằng nước cốt chanh tươi, trộn cùng dừa tươi nạo thơm bùi, hành tím thái sợi, hành tây để dậy lên mùi thơm đặc trưng. Gỏi cá trích được cuốn bằng bánh tráng, rau sống, chấm cùng nước mắm mặn đặc trưng và trọn vị nhất khi được thưởng thức cùng rượu sim Phú Quốc.

Một đặc sản miền biển không thể bỏ lỡ là nhum biển, hay còn gọi là cầu gai, món hải sản được tìm kiếm nhiều nhất trong các khu chợ ẩm thực của Phú Quốc. Nhum biển được ví như nhân sâm của biển cả bởi những tác dụng bổ dưỡng không thể bỏ qua dành cho sức khỏe.Nhum biển có thể bổ đôi để nướng mỡ hành thơm nức, tái chanh với vị ngọt béo hay nấu cháo “hồi sức” sau những chuyến đi xa.

Bộ ba hải sản ngon, bổ, chất này tại Phú Quốc không cần phải hết đi quanh đảo để tìm kiếmmà có thể được thưởng thức ngay tại Grand World, Phú Quốc United Center. Nhà hàng Thế giới hải sản Hàm Ninh, tọa lạc ở khu phố Thượng Hải đã mang hương vị cả làng chài ven biển cùng cách chế biến độc đáo của người địa phương đến với khách du lịch. Sở hữu menu đa dạng từ ghẹ, mực tươi, các loại cá cho tới lẩu đậm vị miền Nam với giá chỉ từ 70.000VNĐ/món, đây là địa chỉ ngon-bổ-rẻ hút khách đầu bảng tại Grand World.

Nhiều món hải sản tươi ngon, đánh bắt trong ngày tại Grand World

Bên cạnh đó,du khách cũng sẽđược trải nghiệm chợ hải sản truyền thống Chợ hải sản Saigon Hub Marketmang đậm phong vị địa phương. Với quy mô lên tới 2.000m2, tọa lạc giữa phố đi bộ Chợ đêm Phú Quốc Grand World, Saigon Hub Market như một đại dương thu nhỏ, mang đến nhiều lựa chọn hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày. Từ mực, cá, ghẹ, tôm tươi cho tới các loại ốc gai, ốc hương đặc trưng của miền biển đều được lựa chọn kỹ lưỡng, chế biến tại chỗ thành các món ăn thượng hạng dành cho khách hàng. Đây cũng là không gian ăn tối, nhậu đêm ngoài trời trong không khí sôi động đặc trưng của chợ đêm truyền thống. 

Bún quậy trứ danh “made in”Phú Quốc – 50.000 đồng

Xếp ngay sau hải sản, bún quậy là món ăn độc nhất vô nhị chỉ có tại đảo ngọc Phú Quốc. Ăn bún quậy không chỉ là nếm thử hương vị món ăn, mà bạn còn đang tận hưởng và thưởng thức cả cuộc sống giản dị, phóng khoáng của người dân địa phương trong từng bát bún.

Được bắt nguồn từ câu chuyện về một quán ăn địa phương chuyên phục vụ người đi biển xa trở về cùng gia đình, bún quậy là món ăn mang đậm tính cộng đồng, gia đình khi mỗi thành viên cùng “góp sức” để tạo nên bữa ăn quây quần, đầm ấm. Từ văn hóa tự phục vụ, du khách đến từ các vùng khác nhanh chóng bị quán bún độc đáo này chinh phục khi được tự tay tạo nên hương vị nước chấm “thần thánh” cho bát bún của mình. 

Bún quậy không chỉ đem đến hương vị của ẩm thực, mà còn cả gia vị của cuộc sống miền biển

Sợi bún được làm từ gạo tươi, ăn kèm các loại “topping” đến từ biển như mực tươi, chả cá, chả tôm cho đến thịt bò làm ngọt nước. Thực khách được tha hồ lựa chọn giữa các combo “Chào buổi sáng” nhẹ nhàng, ấm bụng, combo “Gây nghiện” hòa quyện tất cả hương vị trong một.

Bí quyết riêng của người dân Phú Quốc khi thưởng thức bún quậy chính là một ly nước mía tắc mát lạnh để cân bằng cùng vị cay ấm đặc trưng. Bún quậy giờ đây đã được lan tỏa thành một nét văn hóa địa phương, thế nhưng người dân chài vẫn không quên thương hiệu Bún quậy Kiến Xây đời đầu cho tới các nhà hàng Bún quậy Phú Quốcsau này.

Với mong muốn đem đến hương vị độc nhất cho thực khách, Bún quậy Kiến Xây và Bún quậy Phú Quốc đã có mặt tại Grand World với hương vị, trải nghiệm và giá cả được giữ gìn trọn vẹn.  Đi bộ dọc khu phố Venice và phố Thượng Hải tại Grand World, du khách có thể lựa chọn cho mình bát bún quậy cho bữa xế chiều no nê. 

Tự pha nước chấm đã trở thành “văn hóa” độc đáo riêng biệt của món bún quậy trứ danh

Bò tơ Phú Quốc và bia– 150.000 đồng

Nét phóng khoáng, hào sảng và con người cởi mở, vui vẻ của người dân miền biển đã thấm vào từng món ăn và văn hóa ẩm thực của địa phương. Tại Phú Quốc, khi mặt trời vừa lặn, sau những giờ làm việc chăm chỉ, mọi người lại tụ họp bên những bàn nhậu tuy bàn ghế đơn sơ nhưng niềm vui thì luôn đủ đầy. Thưởng thức bò tơ cùng những chai bia Bivina, bia Kiên Giang trong không khí mát rượi của buổi tối miền biển đã trở thành “nét nhậu” đáng yêu của người dân đảo.

Không chỉ là mảnh đất của hải sản, món bò tơ được người Phú Quốc ưa chuộng hơn cả bên bàn nhậu khi dễ dàng “đưa đẩy” những câu chuyện cuộc sống, con người thú vị mỗi ngày. Bò tơ tươi, chắc, ngọt thịt có thể được chế biến thành đủ các món ăn kèm, từ bò tơ xào sa tế, bò tơ xào rau cải chua cho tới bò nướng thơm phức. Không quan trọng bạn chọn món ăn nào, quan trọng là bàn ăn không thể thiếu 1-2 chai bia địa phương mát lạnh và không gian mở thoáng đãng để tận hưởng gió biển.

Văn hóa “nhậu như người Phú Quốc” đã được “nâng tầm” khi kết hợp với bia tươi tại nhà hàng Bò tơ Phú Quốc và Bia tươi Đức tại phố Thượng Hải, Grand World Phú Quốc. Dù là khách du lịch trong nước hay quốc tế, ai cũng có thể ngồi xuống và trải nghiệm một bữa tối “lai rai” đậm chất miền biển của người dân đảo ngọc.

20 vị cơm chiên Phú Quốc tại Cơm chiên Nguyễn Ký – 35.000-50.000 đồng

Nếu bạn cho rằng cơm chiên là món ăn quốc dân có thể ăn được ở bất kỳ đâu, thì Phú Quốc sẽ làm bạn bất ngờ khi có một hàng cơm chiên gia truyền mang tới 20 vị cơm khác nhau trên thực đơn của mình.

Cơm chiên Nguyễn Ký vốn là một địa chỉ hút khách nằm ngay tại con phố trung tâm của thị trấn Dương Đông, thì nay đã có thêm một chi nhánh tại Grand World – lần đầu tiên đưa 20 vị cơm chiên “thần thánh” đến gần hơn với khách du lịch. Đơn giản nhất như cơm chiên trứng tỏi, cho tới món cơm đậm vị miền biển như cơm chiên cá mặn, cơm hải sản xào, cơm chiên ghẹ đến hàng chục sáng tạo khác nhau cho cơm chiên bò, cơm chiên Nguyễn Ký đã sớm trở thành “đệ nhất cơm” ở đảo Ngọc, phục vụ các gia đình.

Đậu phộng Chou Chou – thơm lừng cả valy về nhà – 35.000 đồng

Kết thúc trải nghiệm “food tour” tại Phú Quốc chắc chắn phải là món ăn vặt thần thánh đậu phộng Chou Chou. Từ một món ăn đơn giản, óc sáng tạo của những đầu bếp địa phương đã mang tới hơn 30 vụ đậu phộng rang khác nhau, “cộp mác” món ăn đỉnh của ăn vặt thơm lừng một góc phố tại Phú Quốc. Từ các vị truyền thống như dừa, mè đen, mè trắng, tỏi ớt cay cho tới biến tấu thú vị đến từ các nguyên liệu “tây” hơn như trà xanh, phô mai…, đậu phộng Chou Chou đã trở thành món ăn không thể thiếu trong trải nghiệm của du khách tại đây. 

Đậu phộng Chou Chou thơm “nức mũi” tại Chợ đêm Phú Quốc Grand World

Xuất hiện tại Chợ đêm Phú Quốc Grand World, đậu phộng Chou Chou được đóng gói thành 3 gói với các kích cỡ khác nhau, với giá chỉ từ 35.000VNĐ chắc chắn không thể thiếu trong hành trang những món quà mang về từ Phú Quốc của thực khách bốn phương.

Không chỉ quy tụ những đặc sản Phú Quốc trứ danh, Grand World còn quy tụ các tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quốc tế khác, đem đến hành trình ăn chơi trọn vẹn cho du khách. Sẽ không còn những ngày lên danh sách quán ăn, lịch trình di chuyển “dài đằng đẵng”, hay cảm thấy hụt hẫng vì lỡ mất không mua chút đặc sản, hải sản từ miền biển về, du khách có thể gói trọn “food tour” tại Grand World, Phú Quốc United Center. 

H.H
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top