Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vụ Thư viện phối hợp với NXB Thể thao và Du lịch thúc đẩy phát triển văn hóa đọc

Thứ Ba 11/05/2021 | 14:59 GMT+7

VHO-Sáng 11.5, Lễ ký kết hợp tác giữa Vụ Thư viện và Nhà Xuất bản Thể thao và Du lịch nhằm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đã diễn ra tại Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện; Bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện; Ông Nguyễn Ngọc Kim Anh - Giám đốc NXB Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Dũng – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Khánh, phụ trách phong trào sinh viên toàn quốc thuộc Hiệp Hội các trường cao đẳng và đại học Việt Nam; Bà Cù Thị Minh – Trưởng phòng tuyên truyền và giáo dục khu di tích Phủ Chủ tịch... cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của NXB Thể thao và Du lịch.

Chương trình phối hợp giữa giữa Vụ Thư viện và Nhà Xuất bản Thể thao và Du lịch nhằm nhằm phát huy và huy động nguồn lực để xây dựng, hình thành thói quen đọc sách, trang bị kỹ năng cũng như phương pháp đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành và thực thi nhiều chính sách nhằm phát triển văn hóa đọc; đặc biệt là từ năm 2017 với việc thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng” theo Quyết định số 329 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hoạt động phát triển văn hóa đọc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được xã hội quan tâm, công nhận.

Vụ Thư viện và Nhà Xuất bản Thể thao và Du lịch thực hiện ký kết các văn bản

Việc phối hợp giữa Vụ Thư viện và NXB Thể thao và Du lịch nhằm  triển khai, thực hiện tốt công tác truyền truyền, vận động khuyến đọc; phổ biến, nhân rộng, tôn vinh các mô hình phát triển văn hóa đọc hiệu quả trong cộng đồng. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới các cơ sở huấn luyện, nghiên cứu thể dục thể thao, các địa điểm du lịch, khu văn hóa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Hai bên sẽ phối hợp để xuất bản các ấn phẩm, tài liệu phục vụ công tác khuyến đọc, hướng dẫn và phát triển kỹ năng, phương pháp đọc, giới thiệu các ấn phẩm tiểu biểu của NXB Thể thao và Du lịch trên kênh “Sách và Trí tuệ Việt” cũng như trang thông tin điện tử của các thư viện.

Ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện nhấn mạnh: "Hai đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể để đạt được những mục tiêu đề ra"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện nhấn mạnh: “Với Chương trình phối hợp giữa Vụ Thư viện và NXB Thể thao và Du lịch, hai đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể để đạt được những mục tiêu đề ra. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và thế mạnh của mỗi bên, tập trung thực hiện các hoạt động hợp tác mang tính thiết thực với người sử dụng như: Tăng cường nguồn tài nguyên thông tin, đặc biệt là các xuất bản phẩm trong lĩnh vực thể dục, thể thao và du lịch; biên soạn, xuất bản tài liệu về kỹ năng và phương pháp đọc sách, phục vụ công tác tuyên truyền khuyến đọc cho các đối tượng trong cộng đồng; tham gia tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến, Giải thưởng Văn hóa đọc”.

Ông Nguyễn Ngọc Kim Anh - Giám đốc NXB Thể thao và Du lịch khẳng định: “Trong quá trình triển khai, hai đơn vị sẽ thường xuyên, chủ động trao đổi các thông tin để thực hiện Chương trình đạt được hiệu quả, thực chất, góp phần vào công tác phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, phục vụ nhu cầu nâng cao dân trí và đời sống văn hóa, xã hội của nhân dân”.

Thông qua Vụ Thư viện, NXB Thể thao và Du lịch gửi tặng nhiều đầu sách tới các thư viện còn gặp khó khăn

Tại buổi Lễ, thông qua Vụ Thư viện, NXB Thể thao và Du lịch gửi tặng các thư viện còn gặp nhiều khó khăn, có nguồn vốn tài liệu còn hạn chế một số sách, xuất bản phẩm của nhà xuất bản.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top