Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Tập trung cho chiến dịch mới

Thứ Sáu 17/06/2022 | 08:50 GMT+7

VHO- Sau khi bảo vệ thành công “ngôi hậu” tại SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bắt tay vào chuẩn bị cho một chiến dịch khác cũng không kém phần quan trọng trong năm nay, đó là Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2022, diễn ra vào đầu tháng 7 tới ở Philippines.

 

HLV Mai Đức Chung luôn mong muốn các cầu thủ phải có sự tập trung cao nhất cho những giải đấu, mục tiêu mới, không được ngủ quên trong chiến thắng

 Đây là giải đấu mà “Những cô gái kim cương” đang là các nhà đương kim vô địch và họ phải có nhiệm vụ bảo vệ thành quả ấy vào tháng tới.

Bảo vệ thành tích còn khó hơn

Để chuẩn bị cho mục tiêu trên đất Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 30.5 đến nay đã trải qua gần 3 tuần “rèn quân”, chưa kể vào những ngày tới họ sẽ sang Pháp tập huấn.

Điều này một lần nữa cho thấy HLV Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện rất xem trọng khâu chuẩn bị trước mỗi chiến dịch lớn và đó cũng là bí quyết giúp bóng đá nữ có được thành tích tốt trong thời gian qua. Từ năm 2019 đến nay, tuyển nữ Việt Nam đã giành được 2 HCV SEA Games, 1 chức vô địch AFF Cup, lần đầu tiên lọt vào vòng play-off cuối cùng tại Olympic và vẻ vang nhất là chiến tích lịch sử giành vé dự World Cup nữ 2023. Chắc chắn hành trình làm rạng danh bóng đá nước nhà sẽ không dừng lại khi các cô gái Việt Nam sẽ thi đấu AFF Cup, xa hơn nữa là World Cup nữ tại Australia và New Zealand vào giữa năm sau. HLV Mai Đức Chung cho biết, ông luôn muốn các cầu thủ có sự tập trung tốt nhất cho mỗi giải đấu vì mục tiêu nào cũng khó khăn, vinh quang nào cũng đánh đổi bằng sức lao động.

“Trong các buổi tập, tôi luôn nhắn nhủ, dặn dò với cầu thủ. Những thành tích chúng ta đạt được rất là tốt. Đạt được thành tích đã khó nhưng để bảo vệ những thành tích còn khó hơn. Thếnên, tôi muốn các cầu thủ quên đi những thành tích vừa qua, đừng ngủ quên trên chiến thắng và tiếp tục thi đấu tốt”, vị HLV 71 tuổi chia sẻ.

Gặp đối thủ nào chúng ta cũng phải quyết tâm

Lứa cầu thủ mà bóng đá nữ Việt Nam đang sở hữu được xem là tài năng nhất trong lịch sử, họ đồng đều ở các vị trí, nhờ có thời gian ăn tập và thi đấu nhiều năm nên có thừa kinh nghiệm và sự ăn ý. Những trụ cột như Kim Thanh, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Thuỳ Trang, Chương Thị Kiều, Bích Thuỳ cho đến các cầu thủ trẻ như Thanh Nhã, Vạn Sự… ngày càng hoàn thiện trong lối chơi.

Dù vậy, hiện tại độ tuổi trung bình của tuyển nữ Việt Nam đã khá lớn và ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã gọi nhiều nhân tố mới để họ có cơ hội làm quen với cường độ tập luyện, sơ đồ chiến thuật của đội. Lực lượng kế cận này sẽ sẵn sàng thay thế, tiếp nối các đàn chị trong tương lai. Việc sở hữu một đội hình có chiều sâu cũng giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu tốt hơn tại AFF Cup 2022 và xa hơn nữa là Vòng chung kết World Cup 2023. Về vấn đề này, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Các cầu thủ trẻ hiện nay đang hòa nhập rất tốt. Các em trẻ rất tiến bộ, đã theo kịp các bài tập, giáo án của ban huấn luyện. Như thấy đây là một tín hiệu tích cực để đội tuyển nữ quốc gia hướng tới mục tiêu xa hơn của bóng đá nữ Việt Nam. Như cũng hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng, duy trì tinh thần như vậy. Trong tập luyện cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, Như vẫn luôn dành lời động viên cũng như giúp các cầu thủ trẻ tự nỗ lực bản thân, nhìn và học tập điều tốt của các chị để tiếp tục rèn luyện, giúp đội tuyển nữ quốc gia ngày càng mạnh hơn”.

Tại AFF Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu khá dễ với Campuchia, Lào, Timor Leste và Myanmar. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được dự báo sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ “ngôi hậu” của Huỳnh Như và các đồng đội đối diện nhiều thử thách từ các đối thủ ở bảng A, đó là chủ nhà Philippines, Thái Lan và Australia. Trong đó, đội bóng khách mời của giải - Australia đang đứng hạng 12 thế giới, thường xuyên dự World Cup và Olympic, đó sẽ là thuốc thử liều cao với tuyển nữ Việt Nam nếu hai đội gặp nhau. Trong hai lần đối đầu tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam đều phải nhận thất bại trước đội bóng này. HLV Mai Đức Chung cho biết, việc phải chạm trán với Australia không ảnh hưởng đến quyết tâm và mục tiêu vô địch của đội tuyển nữ Việt Nam.

“Tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu là giành chức vô địch tại AFF Cup. Đối đầu với bất kỳ đối thủ nào cũng là cơ hội tốt cho tuyển nữ Việt Nam. Đây chỉ là một giải đấu trong khu vực Đông Nam Á, sau này chúng ta sẽ tiến ra thế giới nên gặp đối thủ nào chúng ta cũng phải quyết tâm. Chúng tôi xác định phải tập trung toàn lực cho mọi giải đấu, mọi đối thủ”, HLV Mai Đức Chung khẳng định. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top