Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bắt đầu hành trình mới

Thứ Hai 30/01/2023 | 09:43 GMT+7

VHO- Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia. Với 37 môn trong chương trình thi đấu, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 17.5.

 Đội tuyển karatedo tích cực tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM

Sau SEA Games 31 thành công toàn diện trên sân nhà, Thể thao Việt Nam đang hối hả chuẩn bị cho kỳ SEA Games trên sân khách với quyết tâm đoạt được thành tích tốt nhất, khẳng định được vị thế và trình độ của thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Tích cực tập luyện

Sau một năm không được về quê ăn Tết vì dịch bệnh, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, VĐV xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2022 đã có một cái Tết đoàn viên, đầm ấm bên gia đình tại Quảng Bình. Ngày mùng 4 Tết, Hoàng đã trở lại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Cần Thơ tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32 và Asian Games 19.

Theo kế hoạch, Hoàng và đội bơi sẽ tập tại Trung tâm từ nay cho đến cuối tháng 2 rồi lên đường sang Hungary tập luyện. “Được sự quan tâm của lãnh đạo, nên điều kiện của chúng tôi tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ rất tốt. Hiện tôi đang tích cực tập luyện cho mục tiêu thi đấu thật tốt tại SEA Games 32. Tại SEA Games này, rất tiếc một nội dung giành HCV tại SEA Games 31 đã không có trong chương trình thi đấu nhưng không vì thế mà chúng tôi nản lòng. Mục tiêu của tôi là giành 3 HCV SEA Games 32 tại Campuchia. Năm 2023 cũng là năm mà tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu đoạt huy chương tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục Asian Games 19 và hy vọng sẽ đổi được màu huy chương”, VĐV xuất sắc nhất năm 2022 nói đầy quyết tâm trước lúc anh và các đồng đội lao xuống bể bơi tích cực tập luyện cho các mục tiêu vươn cao hơn, nhảy xa hơn, bơi nhanh hơn của thể thao Việt Nam.

Trong khi đó, tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam hiện nay là Nguyễn Thùy Linh cũng đã kết thúc kỳ nghỉ để chuyên tâm tập luyện từ ngày mùng 6 Tết. Hiện Linh đang tập huấn tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Sau đó cô sẽ có hơn 1 tháng tập huấn tại Thái Lan cho các mục tiêu lớn trong năm 2023. Dù SEA Games là đấu trường khu vực nhưng đây lại là nơi tập hợp nhiều VĐV mạnh của thế giới, nên việc giành huy chương không dễ gì đối với các tay vợt Việt Nam. Tuy thế Linh vẫn đặt quyết tâm cao tại SEA Games 32. “Dù SEA Games tập trung nhiều đối thủ mạnh nhưng tôi vẫn đặt ra mục tiêu cao nhất cho mình và sẽ cố gắng hết sức cho mục tiêu đó. Với các VĐV, để đạt mục tiêu thì không có con đường nào khác là phải tập luyện tích cực và chúng tôi đang nỗ lực từng giờ để hướng tới cái đích chung là thành công của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32”, Thùy Linh nói và nở nụ cười tươi rói.

Và mong muốn vượt qua chính mình

Ngay sau Tết Nguyên đán dù tiết trời Hà Nội giá rét, nhưng các VĐV đang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tích cực vào cuộc. Ở đợt tập trung đầu tiên, Trung tâm đón 25 đội tuyển với 600 chuyên gia, HLV, VĐV. Dự kiến ở đợt tập huấn tiếp theo vào tháng 2 này, Trung tâm sẽ đón thêm 15 đội tuyển, nâng tổng số HLV, VĐV, chuyên gia tập huấn tại Trung tâm lên 1.000 người.

“Chúng ta đang đón một mùa xuân mới sau thành công của SEA Games 31 nên không khí tập luyện những ngày đầu năm tại Trung tâm rất náo nhiệt, hối hả. Các đội tuyển đều mong muốn lại một lần nữa vượt qua chính mình như những gì đã làm được tại SEA Games 31 nên đều quyết tâm, “máu lửa” trong tập luyện và thi đấu. Để chuẩn bị cho SEA Games 32 và các đại hội thể thao lớn trong năm 2023, cả “bộ máy” của Trung tâm đã ngay lập tức vào guồng như khi chuẩn bị cho SEA Games 31. Hầu hết cán bộ, công nhân viên của Trung tâm đều tràn đầy khát khao cống hiến để góp phần vào thành công chung của thể thao Việt Nam trong năm mới. Đặc biệt trong năm 2023 này, Trung tâm sẽ được Bộ VHTTDL quan tâm sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện. Chắc chắn rằng với sự quan tâm này, các VĐV sẽ nhiệt huyết hơn nữa trong tập luyện và thi đấu”, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm HLTTQG TP.HCM Phạm Thanh Tú, hiện Trung tâm đang tập huấn 7 đội tuyển quốc gia, 9 đội tuyển trẻ và 2 đội thể thao người khuyết tật. Trong đó 7 đội tuyển quốc gia gồm 2 chuyên gia, 18 HLV, 85 VĐV. Sau kỳ nghỉ Tết, các đội tuyển đã quay lại tập luyện từ mùng 6 Tết. Trong tháng 1, các đội tuyển đã báo cáo kế hoạch huấn luyện. Thông qua báo cáo, Hội đồng chuyên môn của Trung tâm đã tư vấn, góp ý cho kế hoạch của các đội tuyển về định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu cũng như hỗ trợ về khoa học huấn luyện để các đội tuyển đạt được các mục tiêu đề ra.

“Ngoài ra Trung tâm còn tổ chức kiểm tra giám định trình độ chuyên môn của các VĐV. Từ đó đội ngũ khoa học của Trung tâm sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các đội tuyển về các chỉ số chuyên môn của từng VĐV để có kế hoạch huấn luyện phù hợp nhất với đặc điểm của từng người. Từ ngày 1.2, Trung tâm tiếp tục được bổ sung tập huấn hơn 20 đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia và Asian Games tại Hàng Châu (Trung Quốc). Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo việc tập luyện, ăn, nghỉ cho các đội tuyển, hỗ trợ công tác khoa học huấn luyện, giúp các đội tuyển có điều kiện tốt nhất để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2023. Là một trong những Trung tâm huấn luyện hàng đầu trên cả nước, trong năm 2023 Trung tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 và thành tích chung của ngành Thể thao trong năm 2023”, ông Phạm Thanh Tú cho biết.

Tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, không khí tập luyện đã hối hả từ ngày mùng 3 Tết. “Vì SEA Games 32 đang cận kề, chẳng mấy chốc là đến ngày khai mạc nên các đội tuyển đều tích cực, giảm bớt thời gian nghỉ Tết để tập luyện trở lại. Do SEA Games này tổ chức sớm hơn thông lệ, nên chúng tôi cũng đã chủ động tính toán kinh phí, cân đối các nguồn để làm sao cho các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất về các điều kiện ăn, ở, tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng, phục hồi chức năng”. Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng Phạm Hoàng Tùng cho biết.

Một mùa xuân mới đã bắt đầu và với thể thao Việt Nam, đó sẽ lại là một hành trình của khát vọng để thi đấu và cống hiến vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. 

 THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top