Việt Nam hướng đến các giải đấu thể thao số trong tương lai

VHO - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết việc tham gia các cuộc thi thể thao sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và các nước.

Việt Nam hướng đến các giải đấu thể thao số trong tương lai - Anh 1

Đội bóng rổ thể chất số của Việt Nam vô địch Thế vận hội của Tương lai 2024. Ảnh: Kim Chao

Chiều 29.2, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về chiến thắng của Đội tuyển Bóng rổ Việt Nam ngày 27.2 vừa qua, trong trận chung kết môn bóng rổ thể chất số (Phygital Basketball Invitational) tại Thế vận hội của Tương lai 2024 (Game of Future) diễn ra tại Kazan (Liên bang Nga) và khả năng Việt Nam cử thêm các đội tuyển khác tham dự trong tương lai, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Việc tham gia các cuộc thi thể thao ở khu vực và quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị và tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và các nước.

“Chúng tôi tin tưởng rằng từ chiến thắng này cũng như từ kinh nghiệm tham gia cuộc thi, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia vào các giải đấu khác, đặc biệt là giải đấu thể hiện xu hướng kết hợp giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống trong tương lai,” Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin.

Vào cuối tuần qua, Thang Long Warriors đã trở thành nhà vô địch của bộ môn bóng rổ thể chất số tại Thế vận hội của Tương lai. Bốn cầu thủ là Lê Quân, Anh Hào, Thái Quang và Thái Hưng đã lên đường sang Kazan, Liên bang Nga để tham dự giải đấu kết hợp giữa thể thao điện tử và thi đấu đối kháng diễn ra từ ngày từ ngày 21.2 – 3.3. Góp mặt với mục tiêu ban đầu là cọ xát, học hỏi trước những đối thủ mạnh trên thế giới, đội bóng Thủ đô đã có được thành tích vượt kỳ vọng, sau khi đứng nhất bảng để tiến vào bán kết.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc