Tuyển Futsal Việt Nam tích cực tập luyện trong ngày đầu hội quân

VHO - Hôm nay 11.3, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại NTĐ Thái Sơn Nam quận 8 (TP.HCM) để chuẩn bị cho VCK Giải Futsal châu Á 2024, diễn ra tại Thái Lan từ 17 đến 28.4 tới.

Đây là đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Futsal Việt Nam trong năm 2024, nhưng trước đó HLV trưởng Giustozzi Diego Raul đã trải qua thời gian khá dài làm việc cùng các học trò, trong đó gần nhất là loạt trận giao hữu hồi tháng 9.2023 và tiếp theo là hành trình tại Vòng loại giải Futsal châu Á 2024 hồi tháng 10.2023.

Tuyển Futsal Việt Nam tích cực tập luyện trong ngày đầu hội quân - Anh 1

Các tuyển thủ hào hứng trong ngày đầu "rèn quân"

Theo đánh giá của HLV Giustozzi Diego Raul, việc giải Futsal VĐQG đã diễn ra 3 lượt trận mang lại rất nhiều lợi ích cho công tác chuyên môn của đội tuyển, giúp ban huấn luyện đánh giá phong độ, cá tính, tính cách trên sân của từng cầu thủ để triệu tập vào danh sách tập trung của đội tuyển.

Trong đợt tập trung này, Giustozzi Diego Raul đã triệu tập tổng cộng 19 cầu thủ. Điều đáng mừng là sau 3 lượt trận tại giải Futsal VĐQG 2024, phần lớn các cầu thủ đều đảm bảo được thể trạng tốt nhất, chỉ có pivo Minh Trí đang bị chấn thương và phải tập luyện bên ngoài theo giáo án riêng.

Nhà cầm quân người Argentina cũng đánh giá ý nghĩa của giải Futsal quốc tế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28.3 đến 31.3 tới, với sự tham dự của đội tuyển Việt Nam và 3 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Iran, Ma Rốc và New Zealand. “Tôi cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức giải giao hữu quốc  tế với các đội mạnh, tốp đầu của thế giới và từng dự World Cup Futsal. Tôi đã nói với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rằng chúng ta phải đá với các đội mạnh mới giúp cho VĐV tiến bộ và từ đó toàn đội mới tiến bộ. Giải đấu này là cơ hội tuyệt vời để đánh giá năng lực các cầu thủ”, HLV Giustozzi Diego Rau cho biết.

Tuyển Futsal Việt Nam tích cực tập luyện trong ngày đầu hội quân - Anh 2

Toàn đội sẽ cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi quan trọng nhất năm

Về phần mình, đội trưởng Phạm Đức Hòa chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi đội tuyển Futsal Việt Nam mới tập trung trở lại. Mỗi thành viên khi biết được gọi tên thì đã sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Hiện đội có những ca chấn thương, mong các bạn sớm trở lại, đồng thời những nhân tố mới hy vọng sẽ hòa nhập nhanh, để chúng ta có lực lượng tốt nhất”.

Theo kế hoạch, tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập luyện và thi đấu tập huấn tại TP.HCM đến ngày 12.4, sau đó HLV Giustozzi Diego Raul sẽ chốt danh sách chính thức 14 cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự giải Futsal châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại giải Futsal World Cup 2024.

BẢO ANH; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc