Chủ nhà Bình Dương thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế Biwase Cup 2024

VHO - Sáng 15.3, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối từ TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đi về TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 120 km. Ê kíp chủ nhà Biwase Bình Dương đã kéo top đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tay đua ngoại binh người Nga - Natalia Frolova cùng chức vô địch đồng đội sau 10 chặng thi đấu.

Sau khi đoàn đua đi được 10 km, đã có 11 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã thoát đi được khỏi top đông và hình thành tốp đi đầu. Các tay đua này thay phiên nhau kéo top để dần tạo được cách biệt gần 1’ so với top đông phía sau do ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo để giữ tầm.

Chủ nhà Bình Dương thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế Biwase Cup 2024 - Anh 1

Giải thi đấu chặng cuối 

Top đông đã bắt kịp tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi hơn 70 km, và sau các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các đội, tay đua Umutzhanova Makhabbat (Kazakhstan) đã thoát đi được khỏi top đông để đi sau khi đoàn đua đi được 80 km và nỗ lực một mình để đi về Sprint 2. Nỗ lực của tay đua này đã thành công khi cán điểm Sprint thứ nhì sau khi đi được 90 km để giành 5 điểm.

Tay đua Umutzhanova Makhabbat đã có màn solo với tốc độ 45 km/h để nhằm đi về đích, nhưng nỗ lực của tay đua này đã không thành khi bị top đông kéo bắt lại khi còn cách đến hơn 5 km và top đông cùng nhau đi với tốc độ rất cao để kéo về đích và cùng tranh chấp thứ hạng ở chặng đua cuối.

Chủ nhà Bình Dương thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế Biwase Cup 2024 - Anh 2

Các tay đua về đích

Tay đua Kasuga Watabe (Gerbera Nhật Bản) đã rút thắng trước Jutatip Maeephan (Thái Lan) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích  2h 41’42” - tốc độ trung bình 44, 527 km/h, xếp hạng tiếp theo là Nur Aisyah Mohammad Zubir (Malaysia), Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) và Delos Reyes Maura Christine (Philippines). Với việc giành hạng nhì chặng đua cuối này, tay đua Jutatip Maeephan đã chính thức giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải.

Về đích thành công trong top đông, tay đua Natalia Frolova (Biwase Bình Dương) đã giành danh hiệu áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 29h 02’19”, hạng nhì Gulnaz Khatuntseva (Nước I-on Gold Biwase - hơn 7’19”), hạng ba Yurina Kinoshita (Gerbera Nhật Bản - hơn 7’33”).

Chủ nhà Bình Dương thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế Biwase Cup 2024 - Anh 3

Tay đua Natalia Frolova giành áo vàng danh giá

Danh hiệu áo cam giành cho tay đua Việt Nam thi đấu tốt nhất đã thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và tay đua Lâm Thị Thuỳ Dương đoạt danh hiệu áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Tay đua Natalia Frolova giành luôn danh hiệu áo chấm đỏ - nữ hoàng leo núi với 62 điểm. Đội chủ nhà Biwase Bình Dương giành chức vô địch đồng đội sau 87h 30’29”, hạng nhì đội Tập đoàn Lộc Trời (hơn 9’31”) và hạng ba đội Thái Lan (hơn 16’38”).

Chủ nhà Bình Dương thắng lớn tại giải xe đạp quốc tế Biwase Cup 2024 - Anh 4

Chủ nhà Bình Dương vô địch đồng đội

Giải đã thành công tốt đẹp sau 10 chặng thi đấu với lộ trình đua đầy thử thách về chuyên môn với các đội tham dự khi các tay đua phải chinh phục đèo dốc và đường đua có độ dốc lên xuống, các tay đua nằm trong 10 hạng đầu trong bảng tổng sắp đều có khả năng cao về đường đèo khi phải chinh phục thành công 6 đèo trong lộ trình đua.

Ê kíp chủ nhà Biwase Bình Dương đã có thành tích cao được mong đợi trước khi giải khởi tranh khi sở hữu hai tay đua ngoại binh chất lượng - Natalia Frolova và Gulnaz Khatuntseva khi rất mạnh về sở trường leo đèo và đã không có đối thủ ở chặng đua thứ 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt. Các đội khách mời đều có chất lượng chuyên môn cao nên các tay đua của chúng ta đã có được sự thi đấu cọ sát để tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm về chuyên môn sau giải đấu.

Bài, ảnh: HẢI VÂN

Ý kiến bạn đọc