Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng

VHO - Giải Dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024” thu hút hơn 120 vận động viên tham dự, trong đó có 45 vận động viên nước ngoài. Đây là giải dù lượn thu hút lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước tới nay.

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum, UBND huyện Sa Thầy dự Lễ khai mạc 

Sáng 22.3, tại di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra, xã Ia Xier, UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Sở VHTTDL và Công ty TNHH Thể thao Hàng không SGP tổ chức Lễ khai mạc Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024”.

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 2

Các đại biểu và hàng nghìn người dân, du khách tham dự Lễ khai mạc Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024"

Theo BTC, Giải Dù lượn năm nay đã thu hút số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay; với hơn 120 vận động viên, trong đó có 45 vận động viên là người nước ngoài.

Giải được tổ chức trong 3 ngày (từ 22 đến 24.3.2024), với 2 hạng mục thi đấu: Hạ cánh chính xác và Dù lượn đường trường (XC). Trong đó, nội dung thi đường trường (XC) đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế CAT 2. Nội dung này góp phần nâng cao uy tín của giải, tạo điều kiện cho các vận động viên Việt Nam cọ xát, sát hạch và giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam, tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao dù lượn trong khu vực và Thế giới.

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 3

Tiết mục văn nghệ múa sạp chào mừng Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Dương Quang Phục, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết, đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp tháng 3 của huyện Sa Thầy và là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5 - năm 2024; đồng thời, hướng tới kỷ niệm 56 năm Ngày hy sinh của các anh hùng liệt sĩ tại Điểm cao 995 - Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng ngày 26.3.1968.

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 4

Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy Dương Quang Phục phát biểu tại Lễ khai mạc

Giải Dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng được đưa vào kế hoạch tổ chức hằng năm tại huyện Sa Thầy bắt đầu từ năm 2022. Qua 3 năm tổ chức, mặc dù bước đầu có nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm cao của huyện Sa Thầy, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh và hỗ trợ, đồng hành của Sở VHTTDL, các Sở, ngành liên quan của tỉnh; đặc biệt là sự hưởng ứng, hợp tác của các Câu lạc bộ, Hội dù lượn trong cả nước, nhất là Công ty TNHH Thể thao Hàng không SGP, TP. Hồ Chí Minh đã biến giấc mơ bay lượn, chinh phục bầu trời Sa Thầy đầy nắng và gió của những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm này, đồng thời khám phá, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ của huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum thành hiện thực.

“Giải đấu được tổ chức còn là cơ hội lớn để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Sa Thầy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung tới mọi du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thu hút, mời gọi các nhà đầu tư đến để khám phá, tận hưởng và cùng hợp tác, đầu tư xây dựng, phát triển mảnh đất Sa Thầy ngày càng giàu đẹp, tương xứng với tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho Sa Thầy. Đồng thời, khơi dậy truyền thống cần cù, sáng tạo vượt mọi khó khăn của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, xây dựng Sa Thầy trở thành một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách; tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của huyện nhà”, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy nhấn mạnh.

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 5

BTC trao giấy chứng nhận cho đại diện 24 đoàn, CLB dù lượn tham gia giải

Để Giải thành công tốt đẹp, mang lại dấu ấn đậm nét trong lòng mọi người, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy mong muốn các vận động viên tuân thủ các quy định về sử dụng phương tiện, thực hiện đúng địa điểm, tọa độ bay; tuân thủ các quy định theo giấy phép được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi bay cũng như cất, hạ cánh.

“Với tinh thần “thể thao - đoàn kết - trung thực - cao thượng - tiến bộ”, tôi mong rằng các phi công hãy mang hết nhiệt tình, đam mê và tài năng thi đấu để giành được kết quả cao nhất, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Tổ trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, vô tư điều hành chính xác các nội dung thi đấu của Giải theo đúng quy định”, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy đề nghị.

Sau Lễ khai mạc, du khách trong và ngoài tỉnh được thưởng thức màn trình diễn Para Moto (loại dù có động cơ, kéo cờ, thả khói). Tiếp đó, các vận động viên bắt đầu những phần thi đầu tiên của Giải.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024":

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 6

Đây là giải quy tụ lượng VĐV nhiều nhất từ trước tới nay với hơn 120 VĐV, trong đó 45 VĐV nước ngoài

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 7

Các VĐV nghe BTC trao đổi, quán triệt cung đường bay trước khi bước vào phần thi

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 8

Các VĐV mở dù chuẩn bị bay

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 9

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 10

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 11

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 12

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 13

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 14

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 15

Các VĐV sẽ tranh tài ở 2 nội dung gồm: Hạ cánh chính xác và Dù lượn đường trường (XC)

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 16

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 17

Đông đảo người dân và du khách thích thú với màn bay dù lượn của các VĐV

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 18

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 19

Các VĐV hoàn thành bài thi hạ cánh chính xác

Hơn 120 vận động viên chinh phục Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng - Anh 20

Các VĐV thu gom dù sau khi kết thúc bài thi

NGỌC HOÀ – TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc