Thanh Hóa phát động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

VHO - Ngày 23.3, tại Quảng trường huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa), Sở VHTTDL Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVIII năm 2024.

Thanh Hóa phát động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại - Anh 1

Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham gia hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Thanh Hóa 2024

Dự lễ phát động có hơn 3.000 cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, người cao tuổi. Các vận động động viên đại diện cho các tầng lớp nhân dân đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, công ty, doanh nghiệp và các xã, phường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVIII năm 2024 là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2024), 78 năm Ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam (27.3.1946 – 27.3.2024) và 62 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20.3.1962 – 20.3.2024).

Đây là hoạt động thể thao giúp cho các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội và nhân dân trong tỉnh Thanh Hoá hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục-thể thao, nhận thức đúng vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục-thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, phục vụ học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Hóa phát động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại - Anh 2

Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung 3.000m nữ và 5.000m nam

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc sở VHTTDL Thanh Hóa Nguyễn Duy Tự khẳng định, Bác Hồ là tấm gương sáng về luyện tập thể dục. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ đã ảnh hưởng sâu rộng, tích cực, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong các lĩnh vực, đời sống xã hội, trong các cấp, ngành và trong cộng đồng. Trong những năm qua, Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phong trào TDTT, thể thao thành tích cao. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa với những kết quả tích cực. Đây là nền móng quan trọng để thúc đẩy phong trào TDTT tỉnh nhà tiếp tục có sự lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển mới. 

Thanh Hóa phát động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại - Anh 3

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn tham gia giải Việt giã

Sau lễ phát động, các đại biểu và 3.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, VĐV đến từ các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoàng Hóa đã sôi nổi tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2024 với cự ly chạy 1.000m.

Giải việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVIII – năm 2024 có 200 VĐV đến từ 27 phường, xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với 2 nội dung truyền thống là 3.000m nữ và 5.000m nam. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV về đích ở các vị trí nhất, nhì, ba cá nhân ở 2 nội dung thi đấu.

NGUYỄN LINH

 

Ý kiến bạn đọc