Công đoàn Bộ VHTTDL thăm và động viên VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết

VHO - Ngày 2.1.2024, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ VHTTDL do Chủ tịch Công đoàn Bộ Quản Văn Hải dẫn đầu đã đến thăm và động viện VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Cùng đi có Chủ tịch Công đoàn Cục Thể dục Thể thao Tô Hiến Hân và các cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Hiện tại VĐV Nguyễn Minh Triết đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Ngoại (Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai). Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải đã hỏi thăm, chia sẻ và động viên gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết yên tâm chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan đều quan tâm và theo sát tình hình sức khoẻ của Minh Triết cũng như hỗ trợ, giúp đỡ gia đình.

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm và động viên VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết - Anh 1

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải và Chủ tịch Công đoàn Cục Thể dục Thể thao Tô Hiến Hân thăm VĐV Nguyễn Minh Triết

Thay mặt Công đoàn Bộ, ông Quản Văn Hải đã trao quà ủng hộ của Công đoàn Bộ tới gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết. Cùng với đó, ông Tô Hiến Hân cũng hỏi thăm và trao quà ủng hộ của Công đoàn Cục Thể dục Thể thao cùng các Công đoàn trực thuộc Cục Thể dục Thể thao cho gia đình.

Tổng số tiền của buổi trao tặng là 84.300.000 đồng (trong đó Công đoàn Bộ ủng hộ 10 triệu đồng,  Công đoàn Cục Thể dục Thể thao ủng hộ 10 triệu đồng, các Công đoàn trực thuộc Cục Thể dục Thể thao ủng hộ 64.300.000 đồng…). Xúc động trước tình cảm của Chủ tịch Công đoàn Bộ Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Cục Thể dục Thể thao Tô Hiến Hân và các đoàn viên công đoàn của các cơ quan, ông Nguyễn Hữu Minh, bố VĐV Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự cảm ơn và cho biết gia đình sẽ vững tâm điều trị cho con trai đến khi bình phục.

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm và động viên VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết - Anh 2

Đoàn công tác động viên, chia sẻ với gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết

Hiện nay, VĐV Nguyễn Minh Triết đang được Trưởng khoa Vũ Văn Khâm và bác sĩ Lê Hữu Á trực tiếp điều trị, kết hợp nhiều biện pháp với những phương tiện tốt nhất.

Trao đổi với Văn Hoá, bác sĩ Lê Hữu Á cho biết, hiện tại bệnh nhân Nguyễn Minh Triết vẫn đang phải thở máy, liệt tứ chi, nhiễm trùng phổi, tiết niệu và suy dinh dưỡng nặng. Do nằm một chỗ nên Triết bị loét vùng cụt và sẽ có nhiều nguy cơ trong thời gian tới như huyết khối ở chi, dần dần suy kiệt, suy đa tạng, suy dinh dưỡng. Khả năng hồi phục rất khó khăn.

Theo bác sĩ Á, trước đó, Triết đã được mổ ở Bệnh viện E, sau đó chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cũng đã được các bác sĩ mổ cố định đốt sống cổ, do bị chèn ép tuỷ ở đốt C5, C6 gây biến chứng nặng.

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm và động viên VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết - Anh 3

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải và Chủ tịch Công đoàn Cục Thể dục Thể thao Tô Hiến Hân trao quà cho gia đình

“Hiện nay, Bệnh viện đang sử nhiều phương pháp kết hợp để điều trị cho bệnh nhân Triết như kháng sinh liều cao, thở máy, truyền dinh dưỡng, phục hồi chức năng vận động, vỗ rung phổi… Tuy nhiên tiên lượng bệnh nhân rất nặng, khó hồi phục, nếu qua cơn nguy kịch có thể phải thở máy suốt đời”, bác sĩ Lê Hữu Á chia sẻ.

VĐV Nguyễn Minh Triết sinh năm 2006, tại Hà Nội là VĐV thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ nam quốc gia, tập huấn tại khu B - Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Ngày 10.11, tại phòng tập của đội Thể dục dụng cụ, trong lúc Triết thực hiện động tác cầu sau 2 vòng salto sau quay 360 độ từ đường nhào lộn xuống dưới hố mút thì em mất cảm giác trên không và đã ngã cắm đầu xuống dưới hố mút. Ngay lập tức HLV Hầu Trung Linh chạy ra đỡ VĐV nằm thẳng lại đồng thời gọi cho lãnh đạo Trung tâm và cán bộ y tế của Trung tâm. Cán bộ y tế của Trung tâm đã sơ cứu, nẹp cố định cổ và gọi xe cấp cứu vào thẳng Bệnh viện E.  

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm và động viên VĐV Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết - Anh 4

Chủ tịch Công đoàn Cục Thể dục Thể thao Tô Hiến Hân trao ủng hộ của Công đoàn Cục Thể dục Thể thao và các Công đoàn trực thuộc

Theo lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội, VĐV Nguyễn Minh Triết có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ Triết đã nhiều tuổi, gia đình đông anh chị em. Trên Triết có 1 chị gái sinh năm 2002, 1 anh trai sinh năm 2004 bị điện giật từ nhỏ nên không bình thường, không có khả năng lao động, dưới Triết còn 1 em gái 5 tuổi. Cả gia đình sống chung dưới căn nhà thuê 18m2. Triết là niềm hi vọng duy nhất và là trụ cột của gia đình. Nay VĐV không may gặp chấn thương nặng là sự mất mát rất lớn đối với gia đình và ngành Thể thao, khiến cuộc sống của gia đình vận động viên càng thêm khó khăn, vất vả.

Để chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết trong quá trình điều trị, đến ngày 28.12.2023, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã quyên góp được số tiền 595.379.000 đồng qua tài khoản của Liên đoàn, 137.350.000 đồng tiền mặt (đã bàn giao cho gia đình); qua số tài khoản của ông Nguyễn Hữu Minh (bố VĐV Nguyễn Minh Triết, số tài khoản: 22010003221663, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV) khoảng 1,4 tỷ đồng.  

QUỲNH HOA; ảnh: HOÀNGVIỆT

Ý kiến bạn đọc