U20 nữ Việt Nam thắng 4-1 trước U20 nữ Uzbekistan

VHO – Đội tuyển bóng đá U20 nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng 4-1 trước đội tuyển U20 nữ Uzbekistan trong trận giao hữu vừa diễn ra vào chiều nay 27.2. Đây là trận đấu tập dượt cuối cùng của đội tuyển trước thềm VCK U20 nữ châu Á 2024.

Chiến thắng này cũng giúp cho các cô gái Việt Nam thêm phần hứng khởi trước khi bước vào VCK U20 nữ châu Á 2024 đầy ắp những thử thách. Trước đó trong trận giao hữu dưới trời mua tuyết cùng nhiệt độ âm độ C, đội tuyển U20 Việt Nam đã hoà đội chủ nhà 1-1.

U20 nữ Việt Nam thắng 4-1 trước U20 nữ Uzbekistan - Anh 1

Gặp đối thủ có thể hình vượt trội sẽ giúp cho các nữ cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn

Bước vào trận đấu, HLV Akira Ijiri sử dụng sơ đồ 4-5-1. Ngay ở phút 14, đội tuyển Việt Nam mở tỉ số do công của tiền đạo Ngọc Minh Chuyên. Tuy nhiên 3 phút sau, U20 nữ Uzbekistan có bàn gỡ hoà. Dù bị gỡ hoà nhưng tinh thần của các cô gái trẻ Việt Nam không hề bị nao núng, họ đã thi đấu đầy nỗ lực.

Phút 31, hậu vệ Nguyễn Thị Mai Hương nâng tỷ số lên 2-1 cho U20 nữ Việt Nam. Pha lập công này giúp các cầu thủ nữ trẻ của U20 Việt Nam chơi hứng khởi hơn trong hiệp 2. Phút 58, U20 nữ Việt Nam nâng tỷ số lên 3-1, khi Ngọc Minh Chuyên tận dụng thành công pha đá phạt góc từ Vũ Thị Hoa. Phút 70, U20 nữ Việt Nam hoàn tất chiến thắng với tỷ số 4-1 khi Vũ Thị Hoa sút phạt thành công, đánh bại thủ môn Uzbekistan.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển U20 nữ Việt Nam Akira Ijiri cho biết, đội đã quen dần với thời tiết lạnh và các cầu thủ cũng đang tiến bộ: “Ở trận đấu trước, U20 nữ Việt Nam hoà 1-1 và lần này chúng tôi đã chiến thắng, nhưng như vậy là chưa đủ. Chúng tôi cần cải thiện nhiều hơn nữa. Đội cần điều chỉnh nhiều để chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản”.

U20 nữ Việt Nam thắng 4-1 trước U20 nữ Uzbekistan - Anh 2

Chiến thắng này giúp cho đội tuyển U20 nữ Việt Nam có thêm sự tự tin trước thềm giải đấu lớn

Vị HLV này cũng nhấn mạnh, kết quả không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi với tinh thần đồng đội. “Cầu thủ của chúng tôi tiến bộ rất nhanh. Những thất bại, những kinh nghiệm sẽ giúp các cầu thủ phát triển rất tốt. Nếu cứ phát triển với tốc độ như thế vậy, tôi nghĩ trong tương lai việc đội lọt vào top 5 châu Á là có khả thi”.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển U20 nữ Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc vào các ngày 4.3, 7.3 và 10.3. Đây được đánh giá là vòng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Akira Ijiri. Bảng đấu còn lại quy tụ các đối thủ U20 nữ Hàn Quốc, U20 nữ Australia, U20 nữ Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà U20 nữ Uzbekisan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm; hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng sẽ vào chơi bán kết.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc