Sinh viên trường du lịch thi tay nghề nấu ăn với món ngon từ thịt gà Mỹ

VHO - Ngày 6.3, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ tổ chức cuộc thi “Nấu ăn với thịt gà Mỹ”. Các sinh viên Khoa Quản trị chế biến món ăn đã có dịp thể hiện tay nghề với các món ngon Á, Âu được chế biến từ thịt gà.

Sinh viên trường du lịch thi tay nghề nấu ăn với món ngon từ thịt gà Mỹ - Anh 1

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Huế trải nghiệm kỹ thuật chế biến món ăn với thịt gà Mỹ từ các chuyên gia đầu bếp hàng đầu

Tham dự hội thi có 12 đội với 24 thí sinh (2 thí sinh/đội) là các sinh viên, học sinh đến từ các khóa đào tạo nghề của Khoa Quản trị chế biến món ăn, thuộc Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi nhằm tăng cường sự hiểu biết của học sinh, sinh viên về ẩm thực Á, Âu; nâng cao kiến thức chuyên môn nghề kỹ thuật chế biến món ăn. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích, để các học sinh, sinh viên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu về ẩm thực.

Các đội thi đã có dịp trải nghiệm và nâng cao tay nghề trong chế biến các món ngon từ nguyên liệu chính là thịt gà Mỹ. Qua đó, tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, thúc đẩy sự sáng tạo và thắp lửa niềm đam mê với nghề chế biến món ăn.

Ông Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế, cho biết: trong quá trình đào tạo sinh viên ngành du lịch, nhà trường đã có liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức để nâng cao chất lượng đào tạo, giúp các em được trải nghiệm thực tế trước khi ra trường.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn, nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hội thảo, gửi sinh viên đi thực tập thực tế tại doanh nghiệp, giúp các em nâng cao tay nghề. Qua đó, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Được biết, cuộc thi “Nấu ăn với thịt gà Mỹ” lần này là cơ sở để Trường Cao đẳng Du lịch Huế lựa chọn, bồi dưỡng những học sinh, sinh viên có kỹ năng tay nghề cao, thái độ nghề nghiệp tốt để tham gia cuộc thi cấp toàn quốc sẽ tổ chức ở TP.Đà Nẵng. Đồng thời, tiến tới lựa chọn học sinh sinh viên xuất sắc tham gia kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2024.

S.THÙY

 

Ý kiến bạn đọc