U20 nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại vòng loại World Cup

VHO - Tại trận đấu thứ ba bảng B VCK U20 nữ châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup U20 nữ 2024 diễn ra vào chiều 10.3, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã nhận thất bại 1-6 trước đội tuyển U20 nữ Trung Quốc. Đây là trận thua thứ ba của thầy trò HLV Akira Ijiri, đồng thời kết thúc hành trình tại giải đấu năm nay ở vòng bảng.

Sau hơn 10 phút ép sân, U20 nữ Trung Quốc đã vươn lên dẫn điểm. Từ đường lật bóng của Zhang Chenxi, Yu Jiaqi đánh đầu làm rung lưới U20 nữ Việt Nam. Ở các phút 15 và 17, Lu Jiayu và Xia Lejiao ghi 2 bàn thắng nữa để đưa Trung Quốc dẫn trước 3-0. Ở hiệp 1, U20 nữ Việt Nam ít có pha hãm thành đáng chú ý.

U20 nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại vòng loại World Cup - Anh 1

Sau nhiều nỗ lực, U20 nữ Việt Nam (áo trắng) cũng đã có được bàn thắng tại giải năm nay. Ảnh: VFF

uy nhiên, cục diện thay đổi hoàn toàn ở hiệp 2. Trong nỗ lực tìm kiếm bàn danh dự, U20 nữ Việt Nam đã đẩy cao tấn công. Từ pha tấn công biên ở phút 53, Minh Chuyên thoát xuống đối diện thủ môn Trung Quốc, tuy không thắng được Lui Chen trong cú dứt điểm ở thế cận thành nhưng cũng khiến đối thủ tập trung hơn.

Sự kiên trì và nỗ lực của U20 Việt Nam cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng đầu tiên ở giải đấu này. Phút 76, từ đường phát dài của đồng đội, Minh Chuyên khoát khỏi sự đeo bám của bô đôi trung vệ Trung Quốc và đột nhập vào khu vực 16m50 của đối phương. Chân sút này tung cú sút vào góc cao ghi bàn thắng cho  U20 nữ Việt Nam.

Sau bàn thua này, Trung Quốc đã bừng tỉnh và vùng lên mạnh mẽ. Ở các phút 76, 79 và 81, Lu Jiayu, Yu  Jiaoqi và Hou Yuexin ghi 3 bàn thắng để mang về chiến thắng 6-1 cho đội nhà. Như vậy, U20 nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng với 3 trận thua.

Tuy không thể giành được điểm nào, sau 3 trận gặp các đội mạnh hàng đầu củ giải U20 nữ châu Á, nhưng các cầu thủ nữ U20 Việt Nam đã tích luỹ được kinh nghiệm, bài học quý giá để từ đó tiếp tục hành trang cho tương lai. Điều này cũng nằm trong tính toán và dự đoán của giới chuyên môn, khi U20 nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó trước ĐKVĐ Nhật Bản, đương kim á quân CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc