Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

VHO - Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tối 18.3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu này.

Căn cứ vào tình hình thể trạng của các cầu thủ, cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện, HLV Troussier đã chọn ra 28 trong cái tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam cho hai trận đấu với Indonesia.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia - Anh 1

Các tuyển thủ đang nỗ lực chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới

Theo đó, 5 cầu thủ nói lời chia tay gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương. Trong số 5 cầu thủ này, gây nhiều tiếc nuối nhất là trường hợp của Công Phượng và Duy Mạnh. Cả hai đều chưa có thể trạng tốt nhất để có thể ra sân thi đấu với Indonesia trận ngày 21.3 (tại sân Gelora Bung Karno) và 26.3 (tại SVĐQG Mỹ Đình).

Quan điểm của HLV Troussier là ưu tiên cho sự phục hồi chấn thương của các cầu thủ. Bởi bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trong tình trạng không đạt 100% sức khỏe cũng đều có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc sử dụng cầu thủ không đạt phong độ, thể lực cũng không công bằng với các cầu thủ khác, những người cũng đang nỗ lực mỗi ngày.

Như vậy, 28 cầu thủ được lựa chọn sẽ nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Troussier cho 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Trước mỗi trận, HLV Troussier sẽ lựa chọn ra 23 cái tên từ danh sách 28 cầu thủ vào danh sách đăng ký thi đấu.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia - Anh 2

Danh sách 28 cầu thủ sẽ thi đấu với Indonesia

 “Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là những Chiến binh, là một tập thể, một khối liên kết vững vàng. Đội tuyển là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo. Các cầu thủ cũng sẽ thấy tuyệt vời hơn nếu cảm nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, đặc biệt là trận đấu trên sân nhà ngày 26.3 tới. Hãy đến sân thật đông và cổ vũ hết mình cho các chiến binh của chúng ta!”, HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng nay 19.3. Tại đây, HLV Troussier và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21.3. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

VĨNH HY, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc