Phát động Cuộc thi “Vẽ tranh cùng AI” dành cho học sinh toàn quốc

VHO - Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh cùng AI” (Painting with AI 2024) dành cho học sinh THCS và THPT trên toàn quốc. Cuộc thi có tổng trị giá giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng, bao gồm tiền thưởng và học bổng.

Thí sinh dự thi chia làm hai bảng: Bảng A dành cho học sinh THPT và bảng B là học sinh THCS. Ở vòng sơ kết, thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi và nộp tác phẩm đến hết ngày 29.4.2024. Thí sinh được tự do chọn phần mềm để tạo ra các tác phẩm và nộp bài thi qua website: https://aiart.siu.edu.vn. BTC gợi ý một số phần mềm miễn phí như: Stable Diffusion, Adobe Firefly, Bing Image Creator, Starry AI, Night Cafe… 

Các thí sinh vào vòng chung kết sẽ thi trực tiếp tại Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn với 2 phần thi: Tạo tác phẩm trên máy tính bằng phần mềm AI Mid Journey (tài khoản được BTC cung cấp) và thuyết trình về tác phẩm để tìm ra người đạt giải của mỗi bảng.

BTC lưu ý, tác phẩm dự thi không được mô phỏng hoặc vẽ lại dựa trên tranh có sẵn hay tác phẩm của tác giả khác. Thí sinh dự thi phải tuân thủ quy định, thể lệ cuộc thi và Luật Sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi đối với mỗi bảng A và B gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích, giải do khán giả bình chọn, giải khán giả dự đoán… Trong đó, giải nhất bảng A gồm tiền thưởng 30 triệu đồng và học bổng 70% học phí 4 năm tại SIU, giải nhì gồm 20 triệu đồng và học bổng 100% học phí năm 1 tại SIU, 1 giải ba gồm 10 triệu đồng và học bổng 50% học phí năm 1 tại SIU, 3 giải khuyến khích gồm 5 triệu đồng/giải và học bổng 30% học phí năm 1 tại SIU; giải nhất bảng B là tiền thưởng 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải… Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi là 1 tỉ đồng, bao gồm tiền thưởng và học bổng.

“Vẽ tranh cùng AI” là cuộc thi sáng tạo tranh thông qua việc sử dụng phần mềm AI tạo sinh. Cuộc thi nhằm phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu nghệ thuật và công nghệ. Đồng thời, thúc đẩy học sinh tìm hiểu về các lĩnh vực này, giúp các em học tốt hơn các môn học liên quan. Từ đó, đóng góp tích cực cho xây dựng và phát triển xã hội tương lai.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc