Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương

VHO - Hơn 400 vận động viên nam, nữ của 9 đơn vị đã tranh tài giải đua ghe trên sông Hương, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia cổ vũ. Đây là Giải đua ghe truyền thống Huế lần thứ III do UBND TP.Huế tổ chức ngày 23.3.

Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương - Anh 1

Từ sáng sớm, đông đảo người dân và du khách đã tập trung ở công viên Trịnh Công Sơn ven sông Hương để xem đua ghe

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Thừa Thiên Huế (26.3.1975 - 26.3.2024), 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam...

Giải đua ghe truyền thống Huế lần thứ III - năm 2024 thu hút sự tham gia của hơn 400 vận động viên nam, nữ đến từ 9 đơn vị, gồm: các phường Thủy Vân, Gia Hội, An Đông, Hương Vinh, Phú Hậu, Kim Long, xã Hải Dương, xã Hương Phong của TP.Huế và đơn vị khách mời xã Phú An, huyện Phú Vang.

Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Huế trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Giải đua ghe truyền thống TP.Huế lần thứ III

Từ sáng sớm, đông đảo người dân địa phương và du khách đã có mặt ở khu vực công viên Trịnh Công Sơn, các trục đường Bạch Đằng, Huỳnh Thúc Kháng, và các các điểm ven sông Hương để theo dõi và cổ vũ cho các đội thi.

Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương - Anh 3

Đoạn đua trên sông Đông Ba, một nhánh của sông Hương

Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 9 độ đua: độ Cúng nam và độ Phá nam (bơi 3 vòng 6 tráo); các độ Tiền nam, nữ (bơi 2 vòng 4 tráo). Lộ trình đường đua trải dài từ sông Đông Ba (một nhánh của sông Hương) đến đoạn giao với sông Hương qua khu vực trung tâm TP.Huế.

Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương - Anh 4

Các đội bước vào cuộc đua với tinh thần hăng hái

Ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Huế cho biết: Giải Đua ghe truyền thống thành phố lần thứ III - năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, thể thao dân tộc của quần chúng nhân dân; là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; tăng cường mối đoàn kết giữa các đơn vị trên địa bàn TP.Huế. Đây cũng là cơ hội quảng bá các hoạt động văn hoá - thể dục thể thao truyền thống của quê hương, gắn liền với kích cầu du lịch, tạo khí thế phấn khởi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương - Anh 5

Nhiều người dân đứng ven sông Hương, đoạn khu vực chợ Đông Ba để cổ vũ cho các đội

Sôi động giải đua ghe truyền thống trên sông Hương - Anh 6

Các "tay chèo" nữ tranh tài tại Giải đua ghe truyền thống TP.Huế năm 2024

Với tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”, Ban Tổ chức yêu cầu các lực lượng làm việc nghiêm túc, chính xác, trách nhiệm. Các đơn vị và vận động viên tham gia đầy đủ các độ đua; nghiêm túc chấp hành điều lệ của giải đua, các quyết định, sự điều hành của Ban Tổ chức và lực lượng trọng tài. Nêu cao tinh thần fair-play trong thi đấu, tinh thần đoàn kết, cao thượng, thể hiện nếp sống văn minh văn hóa trong thi đấu thể thao; nghiêm cấm các hành vi gây hấn, xô xát, bạo lực.

S.THÙY; ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc