Thầy trò HLV Philippe Troussier mong tiếp tục được người hâm mộ cổ vũ tại sân Mỹ Đình

VHO – Trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi gặp gỡ trao đổi thông tin báo chí trước trận tuyển Việt Nam gặp tuyển Indonesia vào trưa 25.3, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier và cầu thủ Tiến Linh bày tỏ mong muốn sẽ được người hâm mộ tiếp sức trên sân Mỹ Đình vào tối mai 26.3.

Nhận định trước trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết, đây là trận đấu thứ 4 của đội tuyển Việt Nam và đội sẽ còn 2 trận nữa tại vòng loại World Cup. Đội vẫn giữ nguyên mục tiêu là làm sao để giành được kết quả tốt nhất để giành vé dự vòng loại thứ 3.

Thầy trò HLV Philippe Troussier mong tiếp tục được người hâm mộ cổ vũ tại sân Mỹ Đình - Anh 1

Đại diện đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo

“Ở hoàn cảnh hiện tại, với tình thế của bảng đấu, chúng tôi hoàn toàn nắm thế chủ động và quyền tự quyết bởi lẽ trong 3 trận đấu sắp tới (bao gồm cả trận đấu ngày mai) có tới 2 trận chúng tôi được đá trên sân nhà. Đây là lợi thế rất lớn và chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên sân Mỹ Đình, từ những phút đầu tiên cho tới những giây cuối cùng của trận đấu”, vị HLV người Pháp nói.

HLV Philippe Troussier cũng khẳng định, đội tuyển nhận thức rõ nhiệm vụ và trách nhiệm và đang nỗ lực, tự tin cho việc hoàn thành mục tiêu đề ra. Ông cũng tin tưởng các học trò sẽ tuân thủ đấu pháp, khôn ngoan, tỉnh táo trong các tình huống để thi đấu đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Philippe Troussier cũng cho biết, trong tay ông đang có lượng cầu thủ lớn, đa dạng về kỹ năng cá nhân. Dù gặp nhiều sức ép nhưng hiện tại tâm lý của các cầu thủ khá ổn định và đang tràn đầy khát khao chiến thắng. Với tư cách HLV, ông Troussier sẽ đưa ra đấu pháp và lối chơi phù hợp để phát huy khả năng của từng cầu thủ. Ban huấn luyện đội tuyển cũng đã phân tích kỹ đối thủ và chuẩn bị cho các tình huống chống các tình huống ném biên nguy hiểm của đối thủ.

Thầy trò HLV Philippe Troussier mong tiếp tục được người hâm mộ cổ vũ tại sân Mỹ Đình - Anh 2

Đại diện đội tuyển Indonesia trong cuộc họp báo trưa 25.3

Đại diện cho các cầu thủ thuộc đội tuyển Việt Nam có mặt tại cuộc họp trước trận đấu, cầu thủ Tiến Linh cho biết, toàn đội mong muốn nhận được sự cổ vũ, đồng hành của người hâm mộ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia. Tiến Linh cho biết, toàn đội đều ý thức được tầm quan trọng của trận đấu vào tối mai nên đều có sự chuẩn bị với quyết tâm cao nhất. Bản thân Linh mong muốn sẽ chơi thật tốt, có bàn thắng và đội tuyển Việt Nam được 3 điểm trong trận đấu này.

Trong khi đó HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shi Tae - yong cho biết, dù khó khăn nhưng đội sẽ cố gắng để thắng trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam. Vị HLV này cho biết, đội tuyển Indonesia có 3 cầu thủ đang bị chấn thương. Đây là điều khá đáng tiếc nhưng toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và các cầu thủ đều đang rất háo hức cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào tối mai.

“Dù 20 năm qua, đội tuyển của chúng tôi chưa từng thắng trên sân Mỹ Đình nhưng đó chỉ là con số thống kê và rất có thể ngày mai chúng tôi sẽ phá vỡ con số thống kê đó”, HLV trưởng đội bóng xứ vạn đảo tự tin.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc