Hai anh em song sinh người Cor tình nguyện nhập ngũ

VHO - Trong đợt tuyển quân năm 2024, hai anh em song sinh Hồ Văn Hoàng và Hồ Văn Phúc (SN 2005) ở thôn Bắc 2, xã TràSơn, huyện TràBồng (Quảng Ngãi) cùng viết đơn tình nguyện vào quân ngũ. Khát khao cống hiến thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc của hai anh em mang họ Bác Hồlàtấm gương sáng trong công tác tuyển quân của tỉnh Quảng Ngãi mùa xuân này.

Hai anh em song sinh người Cor tình nguyện nhập ngũ - Anh 1

 Chính quyền, ban ngành, hội đoàn thể địa phương đến thăm, tặng quà và động viên hai thanh niên Hoàng và Phúc chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Hồ Văn Hoàng và HồVăn Phúc sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, có anh trai là Hồ Văn Long đã tham gia và hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2022. Được sự chia sẻ và động viên của gia đình, hai chàng trai trẻ Hoàng và Phúc đã viết đơn tình nguyện vào bộ đội. Nhận được lệnh gọi nhập ngũ, họ càng thêm tự hào và quyết tâm cống hiến, làm rạng danh truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương.

Hồ Văn Phúc chia sẻ: “Chúng em noi gương ông nội, ba và anh trai, lấy đó làm động lực để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Hai chúng em được anh hai chia sẻ nhiều kinh nghiệm sống, lao động và rèn luyện trong môi trường quân đội. Em sẽ cố gắng học tập tốt, trưởng thành hơn để xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ”.

Dịp đầu Xuân Giáp Thìn, gia đình Hoàng và Phúc vui mừng khi được chính quyền, ban ngành, hội đoàn thể địa phương đến động viên, chia sẻ, tiếp thêm động lực để hai anh em vững bước lên đường. Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, nếu gia đình có hai anh em song sinh như Hoàng - Phúc thì sẽ có một người tham gia nghĩa vụ quân sự và một người được tạm hoãn. Nhưng với tinh thần hăng hái của những thanh niên mang họ Bác Hồ, cả hai đã quyết tâm phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. “Khi em nhận lệnh gọi nhập ngũ, em thấy rất vinh dự và tự hào, em đã sẵn sàng chấp hành nghiêm quân lệnh để lên đường bảo vệ Tổ quốc”, thanh niên Hồ Văn Hoàng bày tỏ.

Ông Hồ Văn Sơn, cha của hai thanh niên Phúc và Hoàng cho biết: “Gia đình tôi đã có cháu lớn hoàn thành nghĩa vụ, sắp tới hai cháu nữa chuẩn bị nhập ngũ. Chúng tôi rất vinh dự, tự hào và luôn quan tâm động viên để các con yên tâm hoàn thành nghĩa vụ”.

Hai anh em song sinh người Cor tình nguyện nhập ngũ - Anh 2

 Huyện Trà Bồng chú trọng công tác chính sách hậu phương Quân đội

Cũng như gia đình Hoàng và Phúc, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Bồng khi có con em nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2024 đã được chính quyền địa phương quan tâm động viên, tổ chức cử lực lượng dân quân, đoàn viên, thanh niên đến từng nhà để hỗ trợ một phần việc, giúp các thanh niên an tâm tư tưởng khi lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình trong mùa xuân mới.

Ông Lê Anh Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Trà Thủy (huyện Trà Bồng) thông tin, địa phương đã chỉ đạo các ban, ngành bám sát địa bàn cũng như công dân để theo dõi và động viên các em. Đồng thời, Đảng ủy cũng chỉ đạo Chi đoàn quân sự xây dựng mô hình chiến sĩ hậu phương nhằm hỗ trợ phần công việc để các em yên tâm tham gia quân ngũ.

Theo Trung tá Huỳnh Công Trí, Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân, Ban CHQS huyện Trà Bồng, qua theo dõi nhận thấy các gia đình và thanh niên đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ. Đối với công tác chính sách hậu phương Quân đội và công tác quản lý thanh niên nhập ngũ, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch phân công cán bộ đảng viên kèm cặp thanh niên trúng tuyển, các ban ngành, hội đoàn thể đã đến tận gia đình để động viên, thăm hỏi, giúp đỡ những trường hợp khó khăn.

“Điểm mới trong công tác tuyển quân của huyện Trà Bồng năm nay là đối với các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, do diều kiện kinh tế đi làm ăn xa, bên cạnh việc tuyên truyền vận động, địa phương còn hỗ trợ kinh phí tiền tàu xe để thanh niên về quê ăn Tết và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này, huyện Trà Bồng cơ bản hoàn thành mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho ngày hội giao quân”, Trung tá Trí cho biết. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc