Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Tầm vóc quốc tế, hơi thở bản địa

Thứ Tư 19/06/2019 | 11:47 GMT+7

VHO- Từ tầm vóc quốc tế cho tới hơi thở tinh tế, sống động của nền văn hóa bản địa rực rỡ, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là bản hòa ca đẹp đẽ được xướng lên bởi trái tim và khối óc của những người nghệ sĩ-kiến trúc sư tài hoa say miền đất “lạ”.

 

Năm 2017, với lời mời của Crystal Bay, Tập đoàn kiến trúc lừng danh Pháp NDA Group và Philippe Pierga Design (PPd Group) đặt chân tới Ninh Thuận, vùng đất thậm chí còn chưa từng có tên trên bản đồ du lịch Việt. Những người nghệ sỹ-kiến trúc sư ngay sau đó đã bị mê hoặc bởi một pho truyện kỳ thú được mở ra từng trang bằng những lời ca, điệu vũ, đền đài, gốm đất và lụa là. “Liệu chúng ta có thể đem tất cả những điều kỳ diệu này đến với thế giới hay không?”, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay đặt câu hỏi bằng tất cả niềm yêu với xứ sở hoang sơ, bí ẩn và thú vị này. Đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu của đất nước hình lục lăng gật đầu.

 

“3 tòa tháp vút cao như tháp Chăm, uyển chuyển như vân cát Nam Cương, lụa là như thước vải Mỹ Nghiệp cùng màu xanh của biển cả sẽ tiên phong định hình đường chân trời.”, đại diện NDA Group hình dung ngay ra biểu tượng trong tương lai của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Và, câu chuyện về biểu tượng đầu tiên của vùng duyên hải Nam Trung Bộ mang tên SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính thức được bắt đầu.

 

Tầm vóc quốc tế

 

Tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí biển đầu tiên của Ninh Thuận được xây dựng với mục đích lớn nhất là phục vụ lượng khách khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới do mảng dịch vụ lữ hành của Crystal Bay đưa về. Vì thế, tiêu chí đầu tiên được các đối tác đặt lên bàn cân khi “thai nghén” SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là tiêu chuẩn quốc tế. “Quốc tế” ở đây được ngầm hiểu theo hai nghĩa: khả năng tuân thủ nghiêm ngặt những quy chuẩn dù là nhỏ nhất và khả năng nhanh nhạy bắt nhịp được những xu hướng mới nhất trên thế giới.

 

Thứ nhất, từng chi tiết dù nhỏ trong mỗi phòng khách sạn,  trước khi được đưa vào đều được đội ngũ kiến trúc sư nghiên cứu một cách khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt những khung tiêu chuẩn quốc tế nhất định. “Chúng tôi hiểu, trong kỷ nguyên 4.0, trải nghiệm khách hàng quyết định sinh tồn của thương hiệu. Vì thế, những chi tiết vốn ít ai để ý như ánh sáng trong phòng, màu sơn, mức độ quan trọng của từng vật dụng, độ lượn của từng cạnh bàn nhằm đảm bảo an toàn… đều là những điểm chạm thương hiệu hết sức quan trọng. Vì thế, từng cm độ rộng của khung cửa hướng ra biển đón ánh sáng tự nhiên, tính xanh và bền vững của từng nhóm vật liệu đều được chúng tôi tính toán một cách kỹ lưỡng nhằm đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho những du khách dù khó tính nhất”, đại diện PPd Group, đơn vị tư vấn nội thất chia sẻ.

Các kiến trúc sư của NDA cũng dày công nghiên cứu hướng chiếu sáng của mặt trời để tạo nên những hoa văn chiếu trên tường theo các góc khác nhau của bóng nắng trong mỗi căn phòng.

 

Thứ hai, yếu tố quốc tế còn được hiểu là khả năng nhanh nhạy bắt nhịp được những thị hiếu và xu hướng thị trường mới nhất trên thế giới. Các nhà phát triển nhanh chóng hiểu rằng sự bùng nổ của các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đa dạng khác sẽ là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với khách sạn truyền thống. Vì thế, các căn ApartHotel của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được thiết kế mở ngay từ đầu nhằm cộng hưởng và bắt nhịp hoàn hảo với thị trường. Chính điều này cho phép đem lại sự đa dạng về sản phẩm, sự tự do cho người sử dụng và thành công trong thanh khoản của dự án.

Trong mỗi căn ApartHotel, phong cách Muji đương đại với tôn chỉ “SIMPLE, PRACTICAL AND ADAPTABLE - đơn giản đi đôi với thiết thực” được những người kiến trúc sư của PPd – đơn vị tư vấn nội thất của dự án - khéo léo đưa vào từng căn hộ nhằm đem lại trải nghiệm tinh thần dễ chịu cho những con người hiện đại đang chạy trốn cuộc sống đầy áp lực.

 

Thế nhưng, trong kỷ nguyên thế giới phẳng, khi ai ai cũng bình đẳng trong việc tiếp cận thông tin thì “tiêu chuẩn quốc tế” dường như là chưa đủ. Bởi, các dự án sẽ trở nên “na ná” nhau. Khi ấy, “hơi thở bản địa” sẽ giúp cho kiệt tác kiến trúc trường tồn theo thời gian.

 

Hơi thở bản địa

 

Khác biệt lớn của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là các kiến trúc sư sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại của thế giới để kể câu truyền về một Ninh Thuận đa dạng trong cảnh quan, hấp dẫn trong chiều sâu văn hoá.

 

Cảm động trước vẻ đẹp của một vùng đất “lạ”, bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư đã kể thành công câu chuyện về một Ninh Thuận đa sắc màu. Những rạn san hô đầy sức sống được phối kết một cách ngẫu hứng mà tinh tế cùng những mảng màu trầm ấm trên thước vải thổ cẩm Mỹ Nghiệp trong điệu vũ Apsara uyển chuyển. Từ dáng dấp công trình cho tới từng chi tiết nhỏ trong mỗi căn phòng làm nên cá tính độc đáo của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, đem đến cho du khách trải nghiệm độc đáo trong không gian nghỉ dưỡng tựa một bảo tàng nghệ thuật bản địa.

Bản hòa ca được viết bởi những đôi tay và trái tim của đội ngũ kiến trúc sư tài năng tạo nên sức hút riêng biệt cho dự án, đưa SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trở thành điểm nhấn và biểu tượng mới của khu vực Nam Trung Bộ. Ở SunBay Park, người ta sẽ không thấy dáng dấp của những khối bê tông vô cảm mà chỉ có những dải ghép nối lấp lánh sắc màu của trầm tích văn hóa cùng tinh hoa kiến trúc đương đại…

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top