Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Truyền thông quốc tế một lần nữa ca ngợi tinh thần đoàn kết của Việt Nam

Thứ Tư 30/09/2020 | 10:49 GMT+7

VHO- Những ngày gần đây, truyền thông thế giới liên tục đăng tải các bài viết ca ngợi sự thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch Covid-19 giúp cho nền kinh tế của Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng.

 Truyền thông quốc tế đánh giá cao khả năng chống dịch Covid-19 của Việt Nam Ảnh: BLOOMBERG

Giới truyền thông thế giới cho rằng, để làm được điều này, Việt Nam thực sự đã có bí quyết mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Việt Nam có bí quyết riêng

Tạp chí Counter Punch của Mỹ vừa đăng bài phân tích về sự thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19, trong đó nêu bật tinh thần đoàn kết của người dân. Theo bài viết, Việt Nam đã nhanh chóng và dứt khoát ngăn chặn virus SARS-CoV-2 bằng cách đóng cửa biên giới, cấm các chuyến bay từ Việt Nam đi các nước, tạm ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài, truy vết nguồn bệnh, kiểm dịch và giãn cách toàn xã hội trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các hành động của chính phủ sẽ không thể hiệu quả nếu người dân không phối hợp bằng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và chỉ rời khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Đặc biệt, trong một thế giới hòa bình với sự hội nhập quốc tế và sự phát triển mạnh của mạng Internet, thế hệ trẻ Việt Nam dù cũng có những thay đổi về lối sống nhưng họ luôn có tinh thần đoàn kết mạnh mẽ và sự đồng nhất với tập thể.

Truyền thông Indonesia dẫn lời ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cho rằng bí quyết thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 giúp tăng trưởng kinh tế chính là việc Chính phủ Việt Nam đã đưa ra các quyết sách chính xác, nhanh chóng và kịp thời. Các quyết sách này đã được tất cả các tầng lớp trong xã hội Việt Nam ủng hộ và thực hiện rất nghiêm túc. Đại dịch Covid-19 đã thực sự “tấn công” tất cả các nền kinh tế trên thế giới, và nền kinh tế của Việt Nam cũng không thoát khỏi vòng xoáy này. Tuy nhiên, trong lúc các nền kinh tế đang bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí nhiều quốc gia chính thức bước vào giai đoạn suy thoái, nền kinh tế Việt Nam lại chứng tỏ khả năng phi thường khi có mức tăng trưởng tích cực.

Cũng theo bài viết trên truyền thông Indonesia, đợt bùng phát lần thứ hai của dịch Covid-19, Việt Nam cũng đã thực hiện rất tốt và kiểm soát bệnh dịch một cách nhanh chóng, có hiệu quả khi Chính phủ Việt Nam phong tỏa khu vực lây nhiễm bệnh dịch cục bộ thay vì phong tỏa trên diện rộng như đã thực hiện tại đợt bùng phát dịch lần thứ nhất. Chính điều này đã giúp cho nền kinh tế của Việt Nam vẫn vận hành bình thường và không bị thiệt hại. “Để làm tốt và có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, tất cả hệ thống chính trị của Việt Nam đã vào cuộc, các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương phối hợp thực hiện đồng bộ và nhịp nhàng. Bên cạnh đó, người dân có tính kỷ luật cao, chấp hành tốt mọi quy định của chính phủ. Tất cả những yếu tố trên đã tạo ra sức mạnh tổng hợp giúp cho Việt Nam thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19”, truyền thông Indonesia dẫn lời Đại sứ Ibnu Hadi

Tạp chí Counter Punch của Mỹ nhấn mạnh, tinh thần đoàn kết của Việt Nam càng được phát huy trong giai đoạn khủng hoảng. Người dân coi dịch bệnh Covid-19 là kẻ thù và cùng nhau đoàn kết chống lại, đảm bảo rằng hầu hết mọi người sẽ cư xử bằng sự cảm thông và lòng nhân ái trong hoàn cảnh cần thiết.

Việt Nam đang có vị thế tốt

Trên chuyên mục “Sự kiện và Bình luận” của Al-Ahram, tờ báo điện tử uy tín hàng đầu của Ai Cập, nhà báo K.Ga-ban-la có bài viết nêu bật những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật trong chặng đường phát triển của Việt Nam mà tác giả cho rằng rất đáng ngạc nhiên. Tác giả nhận định, bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam trong hai quý đầu năm vẫn đạt mức tăng trưởng dương. Việt Nam đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trên bản đồ chính trị và ngoại giao toàn cầu. Nhà báo K.Ga-ban-la có tình cảm quý mến đặc biệt với Việt Nam và đã viết nhiều bài báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam trong những năm qua nhằm đưa Việt Nam đến gần hơn với công chúng Ai Cập.

Hãng tin Sputnik của Nga cũng có bài viết nhấn mạnh đại dịch là thử thách rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga, nhưng họ vẫn đứng vững, tiếp tục hoạt động và giữ được hình ảnh đẹp. Theo Sputnik, trong hơn nửa năm qua, nhiệm vụ số một của các doanh nghiệp Việt Nam tại đây là bảo đảm tuyệt đối an toàn, tích cực tạo công ăn việc làm cho công nhân viên, mở rộng đối tượng khách hàng, đa dạng chủng loại hàng hóa. Các doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành những thành viên của Ban chống dịch cộng đồng. Người dân Nga đánh giá rất cao sự giúp đỡ tận tâm, chân thành của doanh nghiệp Việt Nam tại “xứ sở Bạch Dương” và hình ảnh đẹp của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Nga trong đại dịch.

Theo đánh giá của đại sứ Ibnu Hadi trên truyền thông Indonesia, Chính phủ Việt Nam đã sớm đưa ra những quyết sách đúng đắn để giảm thiểu các tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra và giúp cho nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng tích cực, ấn tượng. Cụ thể, nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc nhiều vào ngành xuất khẩu. Nhưng nhờ có sự đánh giá và dự báo chính xác tình hình nên Chính phủ Việt Nam đã sớm đưa ra những quyết sách đúng đắn để giảm thiểu các tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra và giúp cho nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng tích cực, ấn tượng. Chính phủ Việt Nam đã sớm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam hoạt động trong điều kiện tốt nhất, thoải mái nhất, phát huy tối đa thế mạnh của từng doanh nghiệp trong giai đoạn bệnh dịch. Các mặt hàng thế mạnh như hàng may mặc, giầy dép và thiết bị y tế được Chính phủ Việt Nam tập trung thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu. Do vậy, sức mạnh tổng thể đã được huy động, nền kinh tế của Việt Nam đã rất kiên cường, phát triển tích cực trước sự ngưỡng mộ không chỉ của các quốc gia trong khu vực mà của tất cả các quốc gia khác trên thế giới. 

 HOÀNG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top