Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lục Ngạn- Bắc Giang: Khách du lịch được ăn nghỉ ngay tại những vườn quả chín!

Chủ Nhật 01/11/2020 | 00:40 GMT+7

VHO- Đó là lời ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Bác Giang tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng năm 2020 được tổ chức vào sáng 31.10. Ngay sau buổi gặp gỡ, phóng viên các báo đài trung ương và địa phương đã được đưa tới các vườn quả đặc trưng của huyện Lục Ngạn, những nơi đã được chuẩn bị để đón khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

Khách du lịch có thể ăn nghỉ qua đêm tại vườn quả

Nét mới của mùa cam bưởi chín năm nay là du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị, được ăn nghỉ ngay tại các vườn quả chín, vốn là những quả đồi tuyệt đẹp xung quanh trị trấn Chũ để có thời gian tìm hiểu, khám phá về vùng đất, văn hóa, con người Lục Ngạn. Được biết, Lục Ngạn là huyện được chọn là trọng điểm du lịch của tỉnh Bắc Giang. Cùng với việc xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ năm nay, UBND huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch “Du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi” huyện Lục Ngạn năm 2020; phối hợp với Sở VHTTDL Bắc Giang mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành đến khảo sát để xây dựng các tuor, tuyến du lịch trên địa bàn.

Quang cảnh buổi họp báo

Trước đó, huyện đã xây dựng và thực hiện kế hoạch từ năm 2020-2025 sẽ tổ chức các tour du lịch vườn cây ăn quả kết hợp với du lịch tâm linh và tham quan các danh thắng trên địa bàn huyện. Để phục vụ năm nay là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch này, huyện đã khảo sát, lựa chọn một số địa điểm tập trung nhiều nhà vườn đẹp, có cơ sở vật chất bảo đảm, thuận lợi về giao thông phục vụ khách du lịch để xây dựng điểm du lịch, tập trung ở các thôn Hoa Quảng và Đồng Quýt, xã Tân Mộc, thôn Bồng 1 và Sẻ Cũ, xã Thanh Hải; thôn Ngọt, xã Hồng Giang; thôn Mịn Con, xã Trù Hựu… Đồng thời phối hợp với một số công ty du lịch lữ hành có uy tín tổ chức xây dựng tour, tuyến du lịch hoàn chỉnh cho các đoàn khách du lịch tham quan, trải nghiệm mùa cam, bưởi kết hợp với tài nguyên du lịch khác như văn hóa tâm linh, văn hóa phi vật thể, danh lam thắng cảnh, du lịch miệt vườn... Tiêu biểu có thể kể đến du lịch tâm linh tham quan chùa Am Vãi, chùa Khánh Vân, đền Từ Hả với du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả, du lịch sinh thái hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn với du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả…

 Một vườn cam của Lục Ngạn

Cụ thể, quả khảo sát huyện đã chọn được 31 vườn cây tiêu bưởi có quang cảnh đẹp, cây đẹp có nhiều quả để đưa khách tới tham quan. Tại các địa điểm lựa chọn xây dựng điểm, tour du lịch, các nhà vườn sẽ được hỗ trợ trang bị các thiết bị, đồ dùng phục vụ đón khách du lịch. Huyện cũng thành lập các tổ dịch vụ du lịch làm đầu mối để liên hệ, kết nối với các đoàn khách, các công ty du lịch lữ hành và tổ chức các hoạt động đón khách, đồng thời quảng bá, giới thiệu về tiềm năng đầu tư phát triển sản xuất, nhất là phát triển du lịch sinh thái ở địa phương. Đặc biệt tại các nhà vườn sẽ có các dịch vụ phục vụ khách ăn, nghỉ, giao lưu trải nghiệm và mua bán sản phẩm tại vườn.

Đặc biệt, tại các thôn chọn làm điểm du lịch, sẽ đón khách tại nhà văn hóa thôn và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ giao lưu với khách du lịch. Đây sẽ là một trong những nội dung gây ấn tượng, hấp dẫn đối với không chỉ nhân dân và du khách thập phương, còn là cơ hội để các nhà vườn tiếp cận thị trường rộng rãi, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đưa hoa quả Lục Ngạn lên sàn giao dịch điện tử

Ông La Văn Nam cũng cho biết, qua 4 năm tổ chức, đến nay Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn đã tạo sức lan tỏa lớn. Trái cây và các sản phẩm đặc trưng của huyện được nhiều người tiêu dùng biết đến, tiêu thụ thuận lợi hơn rất nhiều.  Việc đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử sẽ giúp các địa phương, đặc biệt là các địa phương xa trung tâm như Lục Ngạn tiêu thu sản phẩm dễ dàng hơn nhiều. Trước đó, vào vụ vải thiều năm nay, ngày 6.6.2020 lần đầu tiên Lục Ngạn đã đưa sản phẩm vải thiều lên sàn giao dịch điện tử tại thành phố Bắc Giang và đã thu được kết quả rất tốt với hàng ngàn tấn vải thiều được giao dịch trên sản điện tử. Với kết quả này, huyện Lục Ngạn quyết định sẽ áp dụng đưa lên sàn giao dịch điện tử các loại quả có múi và các loại quả thế mạnh khác của huyện.

 Ông chủ vườn Nguyễn Văn Mậu giởi thiệu vườn cam rộng 2,5 ha tại xã Tân Mộc

Tại chương trình khai mạc hội chợ năm nay, UBND huyện  phối hợp với Công ty cổ phần Logistics Những ngôi sao liên kết để khai trương Sàn giao dịch điện tử nhằm đưa sản phẩm cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn lên sàn giao dịch điện tử. Ở thời điểm hiện tại, sàn giao dịch điện tử cho các sản phẩm phục vụ hội chợ, sản phẩm của các nhà vườn đã hoạt động sẵn sàng phục vụ khách hàng. Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, lãnh đạo huyện Lục Ngạn cho biết, Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 20 – 22.11 với nhiều nét mới với nội dung phong phú, đặc sắc sẽ đem lại ấn tượng cho du khách đến tham dự.

Ngoài 100 gian hàng của các xã, thị trấn kết hợp với các nhà vườn tại địa phương trưng bày và bán trực tiếp các sản phẩm, huyện còn mời các doanh nghiệp, cá nhân của 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và một số huyện ngoài tỉnh trưng bày giới thiệu sản phẩm như Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng... Đáng chú ý, trong chương trình khai mạc Hội chợ năm nay, ngoài việc tổ chức đấu giá các sản phẩm trái cây đạt giải, Ban Tổ chức còn tổ chức đấu giá cây đẹp gồm 3 cây cam ngọt, bưởi ngọt, cam lòng vàng được lựa chọn kĩ lưỡng, đẹp nhất trong các vườn cây trên địa bàn huyện. Hiện các nhà vườn cũng đang tích cực chuẩn bị dọn dẹp, làm sạch và chăm sóc cây ăn quả kỹ càng theo quy trình VietGap chào đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. 

QUỐC HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top