Điểm sáng lan tỏa phong trào​​​​​​​ Thắp sáng đường quê

VHO- Gần ba năm qua, phong trào “Thắp sáng đường quê” tại xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân (Bình Định) không những góp phần làm thay đổi diện mạo mới cho địa phương, mà qua đó đã lan tỏa sâu rộng, phát huy sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới của lực lượng thanh niên.

Điểm sáng lan tỏa phong trào​​​​​​​ Thắp sáng đường quê - Anh 1

 Thanh niên xã Ân Nghĩa lắp đặt bóng điện, thắp sáng các tuyến đường liên thôn

 Về tuyến đường liên xóm Nhơn Tịnh thuộc thôn Nhơn Sơn, chúng tôi được người dân ở đây chia sẻ, giờ con đường này đã trở nên luôn sáng ánh đèn vào mỗi tối, đó chính là nhờ công trình “Thắp sáng đường quê” dài hơn 500m, kinh phí thực hiện 10 triệu đồng do Đoàn Thanh niên xã Ân Nghĩa vận động các nhà hảo tâm, nhân dân trên địa bàn thôn đóng góp. Hơn nữa, thanh niên còn miệt mài góp ngày công lao động, tự tay đấu nối đường dây, lắp đặt các trụ đèn dọc tuyến đường.

Ông Hồ Văn Ngọc (xóm Nhơn Tịnh) phấn khởi: “Trước đây, khi chưa có đèn đường, khi tham gia giao thông vào buổi tối, người dân lo ngại dễ bị TNGT, bởi nhiều tuyến đường liên xóm có ngã ba, ngã tư làm cho tầm nhìn bị hạn chế. Kể từ ngày đèn đường kéo về tới tận xóm, bà con đi lại thuận tiện, an tâm hơn rất nhiều”. Còn theo ông Nguyễn Quân (xóm Nhơn An), khi đèn điện được thắp sáng dọc các tuyến đường trong xóm, sinh hoạt của người dân đã có nhiều thuận lợi, tình làng nghĩa xóm ngày càng được thắt chặt thông qua các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa, văn nghệ. Được biết, mô hình “Thắp sáng đường quê” được Đoàn Thanh niên xã Ân Nghĩa thực hiện từ đầu tháng 6.2018. Qua 3 năm triển khai, đã có trên 20 km đường tại các thôn Kim Sơn, Nhơn Sơn, Nghĩa Nhơn, Hương Quang, Phú Ninh, Nghĩa Điền… được lắp đặt bóng đèn chiếu sáng, với tổng số kinh phí đầu tư gần 500 triệu đồng, nguồn vốn được huy động tài trợ từ các nhà hảo tâm và đóng góp của nhân dân. Anh Trần Anh Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Ân Nghĩa cho biết, ánh điện đường rực sáng khắp nơi đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường xuyên hơn. Đặc biệt, đã giúp bà con lưu thông đảm bảo an toàn và giảm thiểu tình trạng mất ANTT vào ban đêm. “Hiện trên địa bàn xã chỉ còn 4 km đường chưa được lắp đặt đèn điện. Thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục kêu gọi, huy động các nguồn lực xã hội tiến hành lắp đặt đèn tại những tuyến đường còn lại”, anh Việt chia sẻ thêm.

Điểm sáng lan tỏa phong trào​​​​​​​ Thắp sáng đường quê - Anh 2

 Thanh niên xã Ân Nghĩa góp sức vào phong trào “Thắp sáng đường quê”

Theo Huyện đoàn Hoài Ân, công trình “Thắp sáng đường quê” của Xã đoàn Ân Nghĩa có ý nghĩa rất lớn, đã lan tỏa sâu rộng trong hoạt động xung kích tình nguyện của thanh niên. Đây là một trong những phương thức tập hợp, giáo dục thanh niên hiệu quả, qua đó tạo môi trường thuận lợi để thanh niên vươn lên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, khẳng định vai trò vị trí của mình, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của người thanh niên Việt Nam; tạo môi trường để đoàn viên trau dồi, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua phong trào xây dựng nông thôn mới. 

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc