Màn biểu diễn ấn tượng của nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva

VHO – Tối qua 13.6, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, GS. NSND Aiman Mussakhajaeva đã có buổi biểu diễn độc tấu xuất sắc và ấn tượng trong buổi Hoà nhạc Hữu nghị Việt Nam - Kazakhstan cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội.

Màn biểu diễn ấn tượng của nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva - Anh 1

Nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva - Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstancòn có màn song tấu điêu luyện với NSƯT Bùi Công Duy

Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva - Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, người đoạt 3 giải thưởng violin danh giá thế giới tại cuộc thi Paganini, Sibelius & Tchaikovksy đã có chuyến lưu diễn tại Việt Nam từ ngày 11 -13.6. Đây là lần đầu tiên GS. NSND Aiman Mussakhajaeva đến biểu diễn tại Việt Nam.

Trong buổi biểu diễn tối qua, ngoài các tiết mục độc tấu cùng dàn nhạc, GS. NSND Aiman Mussakhajaeva còn có màn song tấu điêu luyện và đầy thuyết phục với tác phẩm Navarra của Pablo Sarasate và bản Presto Mùa hè của Vivaldi cùng GS danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Màn biểu diễn ấn tượng của nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva - Anh 2

GS. NSND Aiman Mussakhajaeva đã có màn biểu diễn ấn tượng tại VN

Chia sẻ với truyền thông sau đêm diễn, NSƯT Bùi Công Duy bày tỏ niềm xúc động vì được trình diễn với nữ nghệ sĩ nổi tiếng thế giới mà anh ái mộ từ lâu. “Không chỉ là một nhà lãnh đạo tài năng, GS. NSND Aiman Mussakhajaeva còn truyền cho tôi về tinh thần của một người nghệ sĩ yêu nghề, luôn rèn luyện và mỗi khi lên sân khấu đều thăng hoa và chơi đàn bằng tất cả đam mê và sự tận hiến”, NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ.

Chương trình biểu diễn lần còn có sự tham gia của nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan ''Syrly saz Ensemble'', nghệ sĩ piano Sara Assabayeva - Trưởng Khoa Piano Đại học nghệ thuật quốc gia Kazakhstan và Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam, Khoa Nhạc cụ truyền thống với các NSƯT, NSND, nghệ sĩ gạo cội của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Màn biểu diễn ấn tượng của nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva - Anh 3

Trong những ngày vừa qua GS. NSND Aiman Mussakhajaeva cùng GS. Sara Assabayeva và nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan ''Syrly saz Ensemble'' đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đồng thời giảng dạy, lên lớp Masterclass cho các học sinh, sinh viên. GS Aiman Mussakhajaeva và GS Sara Assabayeva đã rất ấn tượng với chất lượng và năng lực học tập của các học sinh, sinh viên khoa Dây và Piano.

Màn biểu diễn ấn tượng của nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva - Anh 4

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan

Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn lần này của các nghệ sĩ tài năng Kazakhstan, PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và đại diện Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HVÂNQGVN và Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan. Bản ký kết hợp tác lần này giữa hai trường là tiền đề để tạo thêm nhiều cơ hội cho hoạt động trao đổi chuyển môn, trao đổi văn hoá, các hoạt động biểu diễn, chia sẻ kinh nghiệm hội nhập quốc tế của 2 quốc gia dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ VHTTLVH T & DL cùng Đại sứ Kazakhstan tại Viêt Nam.

THANH NGỌC; ảnh: ĐỖ TIẾN

Ý kiến bạn đọc