Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao tại Ngày Gia đình ASEAN năm 2023

VHO- Ngày 17.6.2023, tại New York, Hoa Kỳ, Phái đoàn Việt Nam và các nước thành viên ASEAN tại Liên Hợp Quốc, Phái đoàn Timor Leste, Quan sát viên của ASEAN đã cùng tham gia tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2023 với sự tham gia của hơn 1.000 thành viên các gia đình cán bộ, nhân viên các Phái đoàn, Tổng Lãnh sự, Thương Vụ và các cơ quan thông tấn báo chí của các nước thành viên ASEAN ở New York.

Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao tại Ngày Gia đình ASEAN năm 2023 - Anh 1

Cùng tham gia sự kiện còn có Bộ trưởng Ngoại giao Singapore (nhân chuyến công tác tại Hoa Kỳ), các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tham dự với tư cách khách mời danh dự.
Mục đích tổ chức Ngày hội là nhằm thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và ẩm thực để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết và hữu nghị của Đại gia đình ASEAN. Theo đó, tại Ngày hội đã diễn ra hàng loạt các hoạt động giao lưu thể thao, giới thiệu một số nét văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các nước thành viên ASEAN như mini golf, nhảy bao bố, bóng bàn, kéo co, truyền bóng nước, thi hát, ném sỏi, đuổi hình bắt chữ… Đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều giải quan trọng trong các môn thể thao kéo co, bóng bàn.

Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao tại Ngày Gia đình ASEAN năm 2023 - Anh 2

Nhân dịp này, mỗi nước cũng mang đến Ngày Gia đình ASEAN các món ăn, ẩm thực truyền thống và đặc trưng của nước mình. VIệt Nam đã giới thiệu nhiều món ăn đặc sắc tại Ngày Gia đình ASEAN và được bạn bè các nước vô cùng ấn tượng trước các món ăn, ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, mong muốn sẽ có thêm nhiều dịp được thưởng thức các đặc sản khác của Việt Nam.
Sự kiện đã diễn ra thành công trong không khí sôi nổi, hào hứng, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thành viên tham gia, góp phần gắn thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị giữa các nước thành viên, quan sát viên ASEAN và các khách mời.

 NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc