Cải lương thiếu nhi "Vương quốc nhồi bông" phục vụ khán giả nhí mùa hè

VHO - Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang giới thiệu vở cải lương thiếu nhi Vương quốc nhồi bông sẽ ra mắt khán giả vào ngày 25.6 tới đây.

Cải lương thiếu nhi

Các nhân vật trong Vương quốc nhồi bông

Nội dung vở được tóm tắt như sau: Gấu bông và Thỏ bông đến từ vương quốc nhồi bông kể cho khán giả nghe về hoàn cảnh của 5 bé: bé Công nghệ, bé Mọt sách, bé Diêm dúa, bé Lang thang và bé Ôsin. Cả 5 bé đang có cuộc sống không được vui vẻ hạnh phúc vì phải gánh gồng những ước mơ hoài bão của cha mẹ. Gấu bông và Thỏ bông vâng lệnh của Bà Tiên bông tìm cách giúp 5 bé được sống vui vẻ và hạnh phúc hơn, nên đã quyết định bước vào giấc mơ của 5 bé, làm bạn với 5 bé và đưa 5 bé một hành trình trải nghiệm đến vương quốc nhồi bông. 

Ở vương quốc nhồi bông, các bé cũng hóa thành những thú bông đáng yêu đúng như tính cách của mình. Bé Công nghệ hóa thành sư tử bông, bé Mọt sách hóa thành hươu cao cổ bông, bé Diêm dúa hóa thành vịt bông, bé Lang thang hóa thành mèo bông và bé Ôsin hóa thành ong bông. Vương quốc nhồi bông có giờ ăn, giờ vui chơi, giờ học, giờ khám phá… rất hợp lý. Một nơi phù hợp với các bé phát triển bản thân, phát triển theo khả năng, sở thích của mình. Các bé rất thích thú với cuộc sống nơi đây… 

Câu chuyện không dừng ở đó khi các phụ huynh đi tìm các bé. 5 phụ huynh đã theo dõi Sâu bông đi lạc và biết được câu thần chú để vào vương quốc nhồi bông. Khi vào vương quốc, 5 phụ huynh cũng hóa thành 5 nhân vật nhồi bông đúng với tính cách của mình. Ba của bé Công nghệ hóa thành người nhện bông, mẹ của bé Mọt sách hóa thành nhà bác học bông, mẹ bé Diêm dúa hóa thành két bông, còn người dượng của bé Lang thang và bà chủ của bé Ôsin hóa thành quái vật bông và phù thủy bông.

Quái vật bông và phù thủy bông muốn bắt tất cả thú nhồi bông trong vương quốc để đem về bán. Các thú bông chống trả lại, nhưng bất thành. Tất cả bị bắt vào lưới. Gấu bông và Thỏ bông nhớ lời dặn của bà tiên bông khi nào gặp nguy hiểm hãy hát bài Long Hổ Hội thì thế lực xấu sẽ bị đánh tan. Gấu bông liền hát nhưng Quái vật bông và phù thủy bông vẫn không hề hấn gì. Thỏ bông chợt nhớ Bà tiên bông còn dặn phải có nhiều người cùng hát thì mới đủ sức đánh tan thế lực xấu. Thế là các thú nhồi bông đã nhờ các bé khán giả ngồi xem bên dưới hát cùng. Cuối cùng thì Quái vật bông và phù thủy bông bị mất hết sức mạnh và trở thành 2 thú bông ngây ngô và hồn nhiên. Vương quốc nhồi bông lại có thêm 2 người bạn dễ thương. Cả vương quốc cùng hoan hô mừng chiến thắng và mong muốn khi 5 bé trở về cuộc sống hằng ngày cũng được sống trong tình thương, sự chăm lo từ vòng tay nhân ái. Tất cả cùng nắm tay múa hát trên nền nhạc bài lý thương nhau.

Vương quốc nhồi bông của tác giả Biển Kiện Tùng Phi; chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt; cố vấn nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu; đạo diễn: Quỳnh Khôi… với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên: Hoài Nam, Trọng Hiếu, Hoàng Duy, Dương Phước Hoàng, Trúc Phương, Điền Trung, Lê Thanh Thảo và các diễn viên nhí: Tú Quyên, Băng Băng, Hồng Quyên, Tường Vy, Thảo Trâm, Kim Thư, Thảo Trúc và Vương Tiến. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc